Sheen's POV
Lutang akong nakaupo sa bench ng school habang nakahawak sa labi ko. Waaaah !! Di ako makapaniwala na hinalikan ako ni Ice ! Shemay !
"What's bothering you?" Napaiktad naman ako nang biglang sumulpot si Harris at umupo sa tabi ko. Isa din to eh kanina ko pa sya hinahanap.
"Para kang kabute !" Sabi ko at tinignan syang nakatingin din sakin
"Atleast gwapo" napataas naman ang kikay ko. Kapal !
"Kelan ka pa naging mahangin?" Tanong ko.
"Ngayon lang" maikling tugon nya at umiwas ng tingin. Tinitigan ko naman ang mukha nyang as usual his wearing his poker face.
"Don't stare" sabi nya na hindi nakatingin sakin. I admit sobrang gwapo ng nilalang nato pero ang problema laging seryoso at masungit dinaig pa ang babaeng may period ! -_-
"Alam mo ang gwapo mo pag nakangiti" napatingin naman sya sa akin.
"Gwapo parin ako kahit hindi nakangiti" seryosong sabi nya. Hayst ! Ba't ba kasi pinanganak syang ganyan ? -_-
"Eeeh ! Nakita na kitang ngumiti kaya ngayon ulitin mo sige naaa" tumayo ako sa harap nya habang hinihintay na ngumiti sya
"No" sabi nya at nag pout . Kyaaaaahhh !! Ang cute nyaaa *0*
"Isa lang naman eh ! Cge na kasi !" Mas lalo nya pang pinahaba ang nguso nya Wahahaha ! Mukha tuloy syang itik ! Di ko tuloy mapigilang kurutin ang pisngi nya .
"Yan oh ! Ang cute mo !" Para na akong bata dito na pinagtitripan si Harris na nakabusangot habang nakanguso. Kyaaaah !!
"Sheen" sambit nya sa pangalan ko na tila winawarningan ako pero hindi ko sya pinakinggan at nagpatuloy lang na pinaglalaruan ang pisngi nyang sobrang pula na Wahahaha !
"Pagsisisihan mo kung hindi mo bibitawan ang pisngi ko" banta nya. Sus ! Tinatakot nya ako ? Pwes hindi ako natatakot noh !
Bibitiwan ko na sana ang pisngi nya dahil sa hitsura nyang hindi na maipinta pero nabigla nalang ako nang hilahin nya ang kamay ko palapit sakanya
"Ito ang parusa mo sa pang aabuso sa pisngi ko, aabusuhin ko rin ang labi mo" 0_0 hindi na ako nakapalag nang halikan na nya ako.
Oh no !
This can't be !!
My second kiss !! >_<
WAAAAAAAHHH !
Bumitiw na sya sa halik at humakbang paalis pero lumingon sya sa akin
"Now you learn" sabi nya at kinindatan ako bago nagpatuloy sa paglakad. Habang nakatayo ako at pinapanuod ang likod ni Harris na unti-unting nawawala sa paningin ko ramdam ko ang paglambot ng tuhod ko kaya napaupo nalang ako sa bench.
Fuck you Ice and Harris !
Halos mabaliw na si Therese nang sabihin ko sakanya ang nangyari kanina. Kahit nga ako di pa maka recover.
"Omy omy ! Mababaliw na ako Sheen ! Pinapaligiran ka ng mga gwapong nilalang !" Sabi ni Therese at nagpagulong gulong sa kama ko. Aba't nasasanay na syang dumito sa kama ko ah.
"Gwapo ? Pano mo naman nasabing gwapo si Ice eh di mo pa nga nakikita ang mukha non " matapos magpagulong ni Therese agad naman syang umupo at parang baliw na sinasabunutan ang buhok nya.
"Waaah ! Kahit di mo makita ang mukha non tindig palang ang HOT na !" Eh ? Mas kinikilig pa yata sya kesa sakin ?
"Teka , hindi ko na nakikita si Xander ah?" Hindi ko nadin sya nakitang pumasok eh, nakakapagtaka lang.
"Ah eh... hehe" pinaningkitan ko ng mata si Therese kaya umiwas sya ng tingin.
"May hindi ba ako nalalaman ?" Halata naman kasi.
"M-may n-nangyari k-kasi" utal na sabi ni Therese. Nangyari ?
"Anong nangyari ?"
"Mas mabuti pang puntahan mo nalang sya" mabilis akong lumabas ng dorm at pinuntahan si Xander sa dorm nya.
Walang prenong agad kong binuksan ang pinto ng dorm nya. Wala naman siguro yung roommate nya kasi class hours pa.
Pagdating ko sa loob ng dorm ay wala akong nadatnan dun kaya binuksan ko ang kwarto nya at dun ko sya nadatnan.0.0
"S-sheen?" Biglang bumuhos ang luha ko nang makita syang may benda sa ulo pati ang braso nya. May mga pasa rin sya. Agad akong tumakbo palapit sakanya
"Anong nangyari sayo?!" Bumuhos na talaga ang luha ko dahil sa hitsura nya. Damn ! Bakit ba ako umiiyak ? Pakiramdam ko kasi ang tagal na naming magkakilala ni Xander, aiist ewan !
"S-sorry" sabi nya. Umupo ako sa gilid ng kama nya at saka tinignan ang buong katawan nyang maraming pasa.
"Ano ba kasing nangyari sayo ?! *sob*" pinahid ko ang luha ko , may sipon pa nga eh pero wala akong pakialam !
"Gang fight?" napakunot naman ang noo ko. Wait--- Gang fight ?
"G-gangster k-ka?"
"Yes, may nakalaban akong marami kaya eto napuruhan" tumawa pa sya. Mas lalo namang bumuhos ang luha ko atsaka sya hinampas.
"Ang daya mo naman eh ! *sob* bakit di mo sinabi sakin ? *sob*"
"A-aray ! M-masakit S-sheen!" Tinigil ko naman ang paghampas sakanya atsaka sya dinambahan ng yakap.
"Madaya ka kasi eh *sob*" para na tuloy akong bata dito . Tumawa naman sya
"Nag-aalala ka sakin?" Sabi nya. Bumitiw ako sa yakap at saka sya tinignan
"Sino ba namang hindi !" Sabi ko sabay pahid ng luha at sipon ko
"Di ka parin nagbabago. Ang dungis mo talaga pag umiiyak" nagtaka naman ako sa sinabi nya.
"Ha?"
"Nevermind. Wag ka na ngang umiyak . Yung sipon mo oh" natawa nalang kami. Hayst. Ang dungis ko na nga.
_____________________________
Terrence's POV
"It's good to be back" sabi ko nang makalabas ako ng eroplano
"Wait for me my fiancé" ani ko at naglakad na palabas ng airport.
Kahit wala kang alam sa nangyayari at sa mangyayari Sheenaica, gagawin ko ang lahat para maintindihan mo at matutunan mo rin akong mahalin kahit alam kong siya parin ang mahal mo.
___________________________________________
A/N: Hi ! Sorry po kung lame ha di po kasi ako pro writer pero I'll do my best to make this story nice 😉
Fb: Roshel Genosolanggo
IG: roshel_g
BINABASA MO ANG
Mantellion Academy
Fiksi RemajaOthers says Mantellion Academy is hell , may mga nerdy bitch, sluts, whores, warfreaks, pa cool, chismosa/chismoso, at hindi magpapahuli ang mga ... GANGSTERS . Gangsters, sa pangalan pa lang agad mong maiisip na masasama, walang kinatatakutan, basa...