Someone's POV"Gumawa kayo ng paraan para makaharap natin si Ice ! " Giit na sabi ng isang lalake
"May alam po ako lead" Napatingin sya sa alagad nya dahil sa sinabi nito
"Ano yon ?"
"Yung babaeng pinrotektahan nya nang makaharap namin sya. Maaring gamitin namin sya para makaharap natin si Ice"
"Hmm. Great"
___________________________________________
Sheen's POV
"MS. ANDRES ! "
"Ay Andres ! M-ma'am b-bakit p-po ?"
"This time is class hours not sleeping time ! If you don't want to listen in my discussion the door is wide open for you to go out ." Labas daw ? Tamang-tama tinatamad akong makinig sa walang kwentang history subject nya tas inaantok pa ako dahil di ako nakatulog kagabi. Tumayo naman ako kaya nagsitinginan ang lahat sa akin including DAG ... si Xander naman na nasa tabi ko lang ay napailing.
"Okay. Bye Ma'am" sabi ko at niligpit ang mga gamit ko
"Where are you going Ms. Andres ?" Mataray na tanong ng menupausal naming teacher nginitian ko sya at saka sumagot
"I'm going to sleep Ma'am" Nagtawanan naman silang lahat pati ang DAG nakikitawa narin at ang mas nakakabigla at pati si Harris ngumiti sya tas umiling iling ! kyaaah ! Ay---- teka marunong pala yon ngumiti ?
"My discussion is not yet over Ms. Andres!" Galit na ata to ? Haha
"Eh sira naman pala kayo Ma'am eh, kakasabi nyo nga pa lang na 'the door is wide open for you to go out' tas ngayon di nyo na ako palalabasin ? Haay" ginaya gaya ko ang boses nya na mas nakapagpalakas sa tawanan. Lagot ka Sheen ! Ganito talaga kasi ako pag kulang sa tulong namimilosopo . Tsk -_- Nakita kong umusok na ang ilong at tenga nya sa galit hanggang sa nagtransform sya at naging toro--- BWAHAHA syempre joke lang yon.
"Ms. Andres" sambit nya sa pangalan ko in a warning tone.
"Uh--oh" bulong ko atsaka kumaripas ng takbo palabas ng classroom... Waaaah ! Takbo sheen mabilis pa naman tumakbo ang mga toro baka mahabol ka !! Pero teka--- tumigil naman ako sa pagtakbo atsaka may na realize.
"Baboy nga pala yon hindi toro. Sus ! Di ako mahahabol non sa laki ba naman ng tyan nun HAHA"
Nagpatuloy ako sa paglalakad hanggang sa napadpad ako sa rooftop ng school building. May bench naman dun kaya ginawa kong unan ang bag ko atsaka humiga.
"Haaaaay.. makakatulog nadin ng payapa sa wakas" sabi ko at pumikit na.
___________________________________________
Naalinpungatan ako ng marinig ang maraming tawanan ng nga lalake .
"HAHAHAHAHA"
"Grabe laptrip to pre !"
*click* click*
"Maganda padin naman sya kahit ganyan"
"BWAHAHA kahit na nakakatawa parin"
"Sshhh wag kayong maingay baka magising"
"Oy leader ! Sali ka rito ! Laptrip oh"
"Tsk !"
Minulat ko ang mata ko at kitang-kita ko ang pagmumukha ng DAG na tinatawanan ako. Ang sarap pagsusuntukin ! Tss. Umupo ako atsaka sila hinarap.
"Oh anong tinatawa-tawa nyo dyan ?!" Sigaw ko sakanila. Pero nyeta mas lumakas yata tawanan nila kahit nga si Harris ngumingiti na naman.
"Ang ganda mo naman Sheen HAHAHA" sabi ni Jake na natatawa. Maganda naman talaga ako eh
"T-thanks?" Di siguradong sabi ko. Compliment naman yata yon eh diba ? Tsaka totoo naman. Haha !
"BWAHAHAHAHA" teka ! Nabibwiset na ako ah ! Nang iinsulto ba sila ? Napalingob naman ako kay Harris na ngayon ay ngumingiti. Aba napapadalas yata pagngiti nya ah.
"Aalis na ako dito ! Mga peste kayo !" Tumayo ako at iniwan silang malapit nang mamatay kakatawa. Mga baliw ! Nang makalabas ako ng pinto ng rooftop nagulat ako ng hinarang ako ni Harris. Problema nito?
"Anong kailangan mo?" Tinarayan ko sya. Tsk di na ako matatakot sakanya noh ! Tutal nasanay narin naman ako sa ugali nya.
"Why are you like that ?" Ha ? Anong tinutukoy nya ?
"H-ha ?" Napa kurap ako ng mata ko ng titigan nya ako ng malalin. The heck ! Yung mata nya kasi !
"You're one of a kind" ano bang pinagsasabi nitong Harris nato?
"Umalis ka nga sa dinadaanan ko ! Chupi !" Pagtataboy ko sakanya. Hahakbang na sana ako pero nagulat nalang ako ng bigla nya akong hilahin at niyakap. Ramdam ko ang pag bilis ng tibok ng puso ko na parang nagkakarera dahil sa bilis nito. Nagpumiglas ako pero mahigpit ang pagkayakap nya sa akin.
"Stay" napangiwi ako ng magbago ang tono ng boses nya na kanina lang ang sungit pero ngayon para syang bata na nagmamakaawang wag iwan ng kabyang nanay. Di nagtagal ay bumitiw na sya sa yakap at hinila na naman ako sa kung saan. Sasabog na yata ang utak ko sa kaiisip kung ano tong ginagawa nya. Nagtaka ako ng dalhin nya ako sa clinic---wait clinic ? Ano namang gagawin namin sa clinic ? May sugat ba sya ? Tinulak nya ako at pinaupo sa kama ng clinic .
"Damn ! Where's the nurse here !" Sigaw nya na halatang galit. Bipolar talaga ! Kanina ang amo tas ngayon galit. Tsk tsk tsk !
"Y-yes s-sir?" Kinakabang sabi ng nurse.
"Sa susunod na dumating ako dito at wala ka dito palalayasin kita ! Got it ?" Napairap nalang ako sa kasungitan ni Harris. Napayuko nalang ang nurse at tumango.
"Now give me a towel and a water" dali dali namang kinuha ng nurse ang inutos sakanya at binigay kay Harris. Umupo sya sa isang silya at humarap sa akin.
"And you, face me" tsk. Kung makapag utos amputa ! -_-
"Ano ba kasing gagawin mo?!" Inis na sigaw ko pero hindi nya ako sinagot sa halip pinunasan nya ang mukha ko ng isang basang towel kaya tinignan ko ang mukha ko sa salamin. Punyeta ! Kaya pala tumatawa ang mga hinayupak kanina kasi puno ng drawing ang mukha ko ! Kingina ! Pag nakita ko talaga sila naku !Naramdaman ko nanaman ang pagpunas ni Harris sa mukha ko. Akmang aagawin ko na sana ang towel sakanya pero hindi nya binigay
"Ako na kasi. Kaya ko naman yan" inis na sabi ko sakanya .
"Kaya ko din naman" bushet ! Ang sarap nyang sapakin ngayon ah, kung di lang talaga to anak ng may ari ng school na to kanina ko pa to nasapak !
"Akin na kasi !" Di parin sya nagpatinag at pinagpatuloy lang ang pag punas nya sa mukha ko. Ano bang nakain nito at parang iba sya ngayon?
"Bakit ang pangit mo?" Biglang tanong nya . Wth !
Fuck you Harris !
"Mas pangit ka naman !" Sigaw ko sakanya.
"Tss. I know you have a crush on me, right ?" Sabi nya na patuloy paring pinupunasan ang mukha ko. Wait crush ? WTF !
"Nagpapatawa ka ba ? Ako ? Mag kaka crush sayo ? Pffft ! The hell NO ! " kapal din ng feslak ng Harris nato. Oo gwapo sya pero kabaliktaran naman nun ang ugali nya. Hmp ! Napako ako sa kinauupuan ko nang inilapit nya ang mukha nya sa akin. Sht !
"Someday you'll gonna fall for me. Do remember this, I'm gonna make you fall for me Sheen" Ito ang unang beses na tinawag nya ako sa pangalan ko. His words makes my heart going crazy ! Damn you Harris !
___________________________________________
A/N: I really need your comments guys ! I want to continue writing this story until it's last part and I'm badly needing your comments. So please I'm begging you ! Waaaah !!!
Ps: Mukhang wala ng nagbabasa. :(
BINABASA MO ANG
Mantellion Academy
Teen FictionOthers says Mantellion Academy is hell , may mga nerdy bitch, sluts, whores, warfreaks, pa cool, chismosa/chismoso, at hindi magpapahuli ang mga ... GANGSTERS . Gangsters, sa pangalan pa lang agad mong maiisip na masasama, walang kinatatakutan, basa...