Sheen's POV
"Next week we'll be having our annual masquarade ball, are guys excited?" -maam
"YEEEESSSS!!"
"okay then, obviously in this party you must wear a mask, a half mask. That day we will welcome the owner and co-owner of this school. You can wear your elegant dresses and tuxidos, and don't forget your mask okay?
"yesss!"
"You'll be busy this week kasi kailangan nyong mag practice sa sayaw na gagawin nyo sa ball. And oh what makes you more exciting next week is when you're dancing you're wearing your mask and then pag tungtong ng oras sa 12 midnight sabay sabay nyong tatanggalin ang mask nyo, got it ?"
"Kyaaaaaaahhhhh!! Yeeess !!"
"That's all for today, goodbye" lumabas na si maam at nag start nang mag chikahan ang mga klasmeyt ko. Tsk !wala yung DAG kanina nag ditch na naman cguro pero mabuti na nga yon kesa makita ko pagmumukha ng hayop na Harris na yon! Si Xander naman ayon lumpo parin djk di parin makapasok. Lumabas ako ng clasaroom at naglibot libot wala namang magawa eh.
Papunta sana ako sa locker para kunin yung ibang gamit para sa next subject ko nang mapadaan ako sa janitor's room may narinig akong nag uusap
"Wala akong gagawin sa ngayon. Hindi pa nya pwedeng malaman ang katotohanan"
"Si Sheen yung naiipit dito ang dami nyang di nalalaman cguro mas mabuting sabihan mo na sya bago pa sya mismo ang makadiskubre"
Napako naman ako sa kinatatayuan ko nang marinig si kuya at boses ni Terrence na nag uusap. May alam sila sa pagkatao ko?
"Hindi nga muna sa ngayon"
"Pano kung bumalik na ang alaala nya ?"
Bumalik ang alaala ko? Kaya ba wala akong matandaan sa pagkabata ko? Damn ! Naguguluhan na ako! Bubuksan ko na sana ang janitor's room pero pinigilan ko ang sarili ko. Kung magtatanong ako sa kanila ngayon siguradong hindi lahat ng sasabihin nila ay totoo. Sasabayan ko muna sila. Ako ang didiskubre sa pagkatao ko. Umalis na ako dun at dumeretso na sa locker at kinuha ang mga gamit ko.
"Sheen !" Bigla namang umakbay si Therese sakin
"Oh?"
"Yung kuya mo na hindi mo talaga kuya iniinis ako" sabi nya sabay ayos ng salamin nya at busangot
"Type ka nun!"
"Like ew ! Di ako magkakagusto sa isang manyak !! By the way yung gown na susuotin natin sa party ipapadala daw ng parents natin" sabi ni Therese
"Walang ipapadala yung parent ko" as if may pake si nanay saken. Di nalang cguro ako aattend ng party.
"Meron yan"
"Wala. Teka nga next subject na oh lubayan mo na nga ako!" Sabi ko at pinagtutulak sya palayo
"Ang sunget !" Sabi nya at tumakbo na. Baliw talaga. Napaisip na naman ako sa pinag usapan nina kuya. Kahit ako hindi kilala ang sarili ko. Dumeretso na ako aa next class ko pero nang tanaw ko na ang classroom ko may biglang humarang sa harapan ko si Marjorie at yung mga alipores nya.
"Long time no see bitch" napabuntong hininga nalang ako tss sinanasyang nila oras ko -_-
"Anong kailangan nyo?" Sabi ko sakanya
"Nabibiwiset ako sayo, alam mo yon?" Mataray na pagkalasabi nya.
"Hindi ko alam yon eh sorry may klase pako" nagsimula na akong maglakad pero napadaing ako nang hilahin ni Marjorie ang buhok ko, bwiset talaga !
"Hindi pa kami tapos sayo!" Sigaw ng alipores nya at pinagsasabunutan ako. Damn ! Lima sila ako isa lang pano ako lalaban nito ! Napaupo nalang ako sa sahig habang pinagsasabunutan nila. Ughhh !
"A-ano ba kasing problema mo sakin ah ?" Sigaw ko kay marjorie
"Kasi ang landi mo ! Linalandi mo si Harris at Ice !" Punyeta !
"Wala akong nilalandi sa kanila ! Argh !" Bitawan nyo na nga ako !"
"Sinungaling ! Malandi ka !" Pagkatapos nila akong sabunutan ay pinagtatadyakan nila ako. Argh ! Ansakit na ! Napaiyak nalang ako. Wala na akong nagawa, ramdam ko na ang pananakit ng katawan ko, nalalasahan ko narin ang dugong tumutulo sa labi ko.
"T-tulong" mahinang sambit ko
"Malandi ka kaya yan ang nababagay sayo !"
*tsing* *tsing*
Napatigil sila sa pagpapadyak at sabunot sakin nang tumatagungtong dito sa hallway ang yapak ng isang taong paparating at tunog ng kadena na sumasalpak sa semento. Kahit hirap na ibuka ang mata ko pinilit ko parin hanggang sa makita ang taong paparating.
"Ice" sambit ko
"P-prince I-ice" sambit naman nila Marjorie. Tumigil si Ice sa harap namin, blanko ang expression ng mukha nya, suot nya parin ang maskara nya. Nagtaka lang ako ng makita ang dala-dala nyang kadena.
Nakakatakot sya
"A-ahm Prince Ice, sya po talaga yung nauna, pinagtanggol lang talaga namin ang sarili namin. D-diba g-girls?" Nanginginig na sabi ni Marjorie
"Y-yes" sagot naman ng mga alipores nya. Tsk pinagtatanggol daw sarili nila laban sakin? Eh lima nga sila ako nag iisa lang!
Nakita ko namang nakatingin sakin si Ice tsaka unti-unti nyang tinignan ang ladenang hawak nya at sinalampak ito sa sahig na naglikha ng malakas na tunog na nakapagpagulat kina Marjorie.
"Tatakbo ba kayo o ihahampas ko to sa pagmumukha nyo?" Pati ako natakot sa tono ng pananalita nya. Damn ! Nagsimula namang tumakbo ang lima
"Remember this is your last day" pahabol na sabi nya sa limang tumatakbo na palayo. Lumuhod naman sya sa harap ko, nanatili parin akong nakahiga habang nanghihinang nakatingin sa kanya.
"And you, you're driving me crazy. Tss." Sabi nya sabay buhat sakin. Dahil sa panghihina ramdam ko na ang unti-unting pagpikit ng mata ko.
Salamat Ice.
___________________________________________
A/N: Sorry po sa sobrang tagal na di nakapag UD. Sobrang busy na po talaga sa school eh. Sana po maintindihan nyo :)
Ps: Be patient lang po. Pagpapatuloy ko po tong storya na to. :)
BINABASA MO ANG
Mantellion Academy
Teen FictionOthers says Mantellion Academy is hell , may mga nerdy bitch, sluts, whores, warfreaks, pa cool, chismosa/chismoso, at hindi magpapahuli ang mga ... GANGSTERS . Gangsters, sa pangalan pa lang agad mong maiisip na masasama, walang kinatatakutan, basa...