Sheen's POV
"Frost ! May ipakikilala ako sayo. Bago kong kaibigan. Bagong lipat lang sila sa bahay na yun oh. Siya si Xander. Xander siya naman si Frost" - Sheenaica
"Hi Frost. Friends?" -Xander
"Friends" - Frost
Lumipas ang mga taon naging sobrang lapit na nila sa isa't isa. Naging mag besfriends sila hanggang sa tumungtong sila sa Mantellion Academy Elementary level. Ang eskwelahang ito ay branch ng MA. Malayo sa Highschool and College.
_______________________
"Aaaaaaahhh !! Frost !!!" Sigaw ni Sheenaica nang hilahin sya ng mga nakabonnet na tao at pilit syang isinasakay sa isang Van. Nakita naman sila ni Frost.
"Sheenaica ? SAN NYO SYA DADALHIN?!" Sigaw ni Frost at tumakbo palapit sa Van
"FROST ! TULUNGAN MO KO !!" umiiyak na sigaw ni Sheenaica habang pilit inaabot ang kamay kay Frost na tumatakbo palapit pero nagsimula nang umandar ang Van
"SHEENAICA ! SHEENAICAAA !!" - frost
"FROST ! MAGKIKITA PA TAYO TANDAAN MO YAN" Umiiyak na sila pareho. Si sheenaica na nakasakay sa Van habang nagpupumiglas. Si Frost naman ay pilit hinahabol ang Van
"SHEENAICA!!!" sigaw ni Frost hanggang sa nasara na ang pinto ng Van at bumilis na ang pagtakbo nito ngunit patuloy paring tumatakbo si frost
"HINDI!!! SHENAICAAA !" Nagulat sya nang biglang tumigil ang Van laya tumakobo sya palapit pero napahinto sya nang makita din ang isang Van na huminto din sa harapan ng Van kung san si Sheenaica.
Nakita nya ang paglabas ng mga magulang ni Sheenaica at ang Daddy nya na may mga hawak na baril. Naguluhan sya kung bakit sila may hawak na baril. Nakita nya ding lumabas ang mga tao sa isang Van habang hawak-hawak si Sheenaica na umiiyak.
"Bitawan mo ang anak ko o mamamatay kayo?!" Galit na sigaw ng Daddy ni Sheenaica habang nakatutok ang baril sa taong may hawak kay Sheenaica.
"Magkakamatayan muna tayo di ko ibibigay ang bata dahil kailangan sya ni boss! Protektahan ang bata, kailangan pa natin sya !" Sigaw ng lalakeng may hawak kay Sheenaica at pinasa nya sa isang kasamahan nila at nagsimula na ang putukan sa paligid.
"Sheenaicaa !!" Napalingon naman si Sheenaica kay Frost kaya kinagat nya ang kamay ng taong may hawak sa kanya kaya nabitawan sya nito.
"Frost !" Sigaw ni Sheenaica at tumakbo palapit kay Frost. Tumakbo din naman si Frost palapit.
"Ang bata nakatakas !"
"Barilin mo pero wag mong patayin !"
Habang tumatakbo si Sheenaica kay Frost nakita ni Frost na tinutok ng lalaki ang baril nya kay Sheenaica
"Hindiii !!" -Frost
*Boooogsshhh!*
"SHEENAICAAAAAA !!!" Sigaw ni Frost nang makitang natamaan sa ulo si Sheenaica. Mabilis syang tumakbo palapit sakanya at niyakap ito kahit may mga bala nang lumilipad kung saan saan.
"Sheenaica ?! Hoy !" Umiiyak na sabi ni Frost habang tinatapik si Sheenaica na papikit na ang mata. Nakita nyang ngumiti lang si Sheenaica
"*sob* diba magpapakasal pa tayo? Sheenaica naman eh ! Iiwan mo nalang ba ako? 10 na tayo oh malapit na tayong magpakasal *sob*" walang tinig ang lumabas mula sa bibig ni Sheenaica pero nakita nya itong ngumiti bago niya pinikit ang mata nya.
BINABASA MO ANG
Mantellion Academy
Fiksi RemajaOthers says Mantellion Academy is hell , may mga nerdy bitch, sluts, whores, warfreaks, pa cool, chismosa/chismoso, at hindi magpapahuli ang mga ... GANGSTERS . Gangsters, sa pangalan pa lang agad mong maiisip na masasama, walang kinatatakutan, basa...