I love you

2.6K 74 73
                                    

Sheen's POV

Matapos ang midnight dance parang wala na akong gana habang nakaupo at nakatukmo sa mesa at umiinom.

"Aaaist ! Ba't ba affected ako!" Inis na sabi ko sa sarili ko. Ano naman kung di ko nakita ang mukha nya? Atsaka yung sinabi nya...

"I love you Sheen"

"I love you Sheen"

"I love you Sheen"

"I love you Sheen"

"I love You Sheen"

"Aaarrghhhhh !!!" Sinabunutan ko ang sarili ko out of frustration.

I'm gonna kill you Ice !!!! >_< sinisira mo utak ko langyaaa !!

"Uy, anyare sayo?" Kinalabit ako ni Therese kaya nabalik ako sa katinuan.

"Wala"

"Okay. Anyway tawag ka ng Kuya mo ipapakilala nya daw sayo mga magulang mo Sheen" napatingin naman ako sakanya.

"Talaga? S-saan?"

"Backstage. Go for it Sheen. Masaya ako para sayo" pagkatapos sabihin ni Therese yun agad akong tumakbo sa backstage.

"Sheenaica?" Nakatingin na ako sa mama ko na umiiyak habang nakatingin sakin. Nasa likod naman nya si papa na masayang nakatingin din sakin. Si Kuya naman nakatingin lang.

"M-mama?" Agad kaming nagyakapan. Kay tagal kong hinintay na magkaroon ng totoong magulang at ngayon nangyare na.
Yumakap din si papa sa akin.

"We missed you princess" nagiiyakan na kami ngayon. Kahit wala akong matandaan na memories namin na magkasama ramdam kong miss na miss ko sila.

"Ma, bakit? Anong dahilan nyo ? Bakit ako naaksidente? Ang laking kulang ng pagkatao ko !" Umiiyak na sabi ko.

"Ssshhh.. maiintindihan mo rin Sheenaica. Darating ang panahon na malalaman mo ang lahat at sana kayanin mo Sheenaica." Sabi ni papa at pinahid nya ang luha ko.

"Kailan pa po? Gulong-gulo na kasi ako ngayon eh" sabi ko

"Sa panahong babalik na ang memorya mo. Ipapaliwanag namin sayo princess. Sa ngayon hayaan mo muna kaming maging magulang sayo. Kahit sikreto muna para sa proteksyon mo, pangako magiging buo tayo " niyakap nila ako ulit at pati si Kuya yumakap din. Maiintindihan ko rin ang lahat.



Naglalakad na ako pabalik ng dorm. Mag isa lang sasamahan sana ako ni Kuya Daniel pero sinabi ko sakanya na gusto ko munang mapag isa. Nakayakap ako sa sarili ko habang naglalakad nagulat nalang ako nang may nag patong ng Tuxedo sa balikat ko.

"Gabi na at mag isa ka lang dito tss." Napatingin ako kay Harris na sinasabayan akong maglakad.

"Akala ko ba ikaw yung last dance ko?" Argh ano bang tanong yan Sheen ! Nakita kong ngumiti sya at huminto sya sa paglalakad at humarap sya sakin.

"So di mo gustong si Ice ang last dance mo?" Mapang-asar nyang sabi sakin. Langya Sheen ba't mo ba kasi tinanong yun?! -_-

"H-hindi ah" sabi ko

"Hindi? Hindi mo talaga gusto?" Damn this jerk!

"S-sabi ko hindi naman sa hindi ko gusto !" Paliwanag ko sakanya. Ngumiti lang sya.

"I didn't promise that I will be your midnight dance, but I promised that I'll be your last dance Sheen." Napaangat naman ang tingin ko sakanya. Malapit na kami sa dorm nang bigla syang nagtanong

"May I have this last dance Sheen?"

*dug*

*dug*

*dug*

Ssshh puso baka marinig ka nya !!!
Hindi pa ako nakasagot ay kinuha na nya ang kamay ko at linagay nya sa batok nya at humawak na sya sa bewang ko. Nagsimula na kaming magsayaw at kahit walang music pakiramdam ko ang ganda ng sayaw namin.
Nakatitig lang sya sa mata ko at ako naman nakatingin lang din sakanya.

"You know, you makes my heart beats so fast, I wonder if you can hear it." Biglang sabi nya habang di tinatanggal ang tingin nya sakin. Kung alam mo lang din na para akong tumakbo nang ilang kilometro dahil sa lakas ng pintig ng puso ko eh.

"Why are you like this? I mean why you're doing such thing for me?" Nasabi ko na rin ! Antagal ko na sanang itanong sakanya to pero ngayon lang ako naglakas loob.

"You want to know the truth?" Tanong nya naman.

"Yes, the truth" patuloy parin kaming nagsasayaw sa gitna ng madilim na gabi.

"The truth is I like you. A lot. You make me happy. You make laugh. You're smart. You're dumb sometimes. You're crazy. You're childish. You're beautiful. And your smile can make my day. I like you. I really do Sheen."

0_0

Alam mo yung salitang S.P.E.E.C.H.L.E.S.S ?

"I like you"

"I like you"

"I like you"

"I like you"

Like lang? Nabatukan ko naman ang sarili ko sa isip. Ano naman kung like lang at kay Ice love ? Di naman ako sure kung totoo yun eh ! -_-

"D-do you like me Sheen?" Nagulat ako sa naging tanong nya.

"No" arggh agad kong nasabi sakanya yun. Para namang na dissapoint sya sa sinabi ko. Oh no !!!

"I-i know you don't. Bakit pa kasi ako nagtanong. Haha. But Sheen on the day I said that you're mine I owned you. You're mine Sheen even if I'm not yours." Feeling ko parang lumungkot ang tono nya. Ngumiti sya ng pilit sakin.

"I-i mean---"

"I understand but you can't change the fact that you're mine." Pinutol nya ang sasabihin ko. Tumigil na din kami sa pagsasayaw at naglakad na kami, malapit naman din kasi ang dorm ko.

"I, Frost Harris Mantellion, your last dance. I owned you because you're mine, I will treasure you because you're mine, I will protect you because you're mine. You'll be safe in my arms so please let me owned you. Even if you don't like me, I still love you and no one can change that." He loves me? Hinalikan nya ang noo ko at tumalikod na.

"I don't like you because I love you Harris. I really do" bulong ko habang nakatingin sa likod nyang unti-unti nang nawawala sa paningin ko.

Ngayon na sisiguro ko nang mahal ko na talaga sya. Argghh ! Yung puso ko kasi eh ! Pero si Ice.... arghhh ayoko na ! Ang gulo !

Basta ang alam ko ngayon....

Nagmamahal na ang puso ko.

___________________________________________

A/N: yung linya ni Harris talaga eh kinilig ako habang nagsusulat shemay ! 😍

Ps: sorry sa matagal kong UD 😭 babawi ako pramis 😊 mwah 😘

Mantellion AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon