Tần Hàm Dịch trong bệnh viện, lúc này vẫn hoàn toàn không biết gì về việc Diệp Dĩ Muội đã xảy ra chuyện.
Hạ phu nhân nhìn thấy Tần Hàm Dịch ở lại, sắc mặt cuối cùng cũng hòa nhã hơn, dặn dò vài câu rồi cũng rời đi.
Còn Tần Hàm Dịch thì động tác vô cùng nhẹ nhàng đẩy Hạ Lam vừa mới dựa vào lòng anh ra, khẽ thở dài một tiếng rồi nói: “Hạ Lam, chúng ta nói chuyện với nhau từ từ!”
Hạ Lam đột nhiên có chút hoảng sợ, bởi vì thần sắc anh quá bình tĩnh, không có một chút tình cảm nào.
Không biết là vui mừng hay phẫn nộ hay ghét bỏ, tất cả đều không có. Anh cứ lạnh nhạt nhìn cô ta như thế, dường như đang nhìn một người xa lạ.
Thái độ như vậy của anh làm cho Hạ Lam thấy lạnh run lên, lại bỗng nhớ ra, thực ra trước đây đa phần Tần Hàm Dịch cũng nhìn cô ta như thế này.
Chỉ có thỉnh thoảng cô ta bị thương anh mới vô cùng phẫn nộ.
Còn bây giờ, sự phẫn nộ của anh có phải chỉ dành cho một người là Diệp Dĩ Muội?
“Hàm Dịch, hay là anh cứ đi xử lý vết thương ở chân đi đã.” Cô ta cố ý đánh trống lảng, chuyển sang chủ đề khác, không muốn nghe những lời tiếp theo anh nói.
“Không sao.” Tần Hàm Dịch lắc đầu, nói nhẹ nhàng: “Hạ Lam, so với vết thương ở chân anh, anh hi vọng trái tim bị tổn thương của em sẽ nhanh lành.”
“Hàm Dịch....” Hạ Lam sống mũi cay cay, hai mắt ọng nước: “Em biết anh vẫn rất quan tâm em.”
“Chúng ta là bạn, cả đời sẽ là bạn tốt.” Tần Hàm Dịch trả lời cô ta rõ từng câu từng chữ, khi sự kích động trong ánh mắt cô ta dần mờ nhạt đi, anh lại cảm thấy vẫn không đủ, đột nhiên thay đổi chủ đề câu chuyện, anh nói tiếp: “Nhưng, Dĩ Muội là người thân của anh, anh không muốn bất kì ai làm tổn thương người thân của anh.”
Lời của Tần Hàm Dịch giống như một con dao cứa vào trái tim Hạ Lam.
“Em không hề muốn làm hại cô ấy, em chỉ là sợ cô ấy làm ảnh hưởng tới tiền đồ của anh.” Hạ Lam cảm thấy bản thân rất oan ức, bất luận là trước đây hay là bây giờ, cô ta đều một lòng một dạ vì anh, tại sao anh lại không hiểu?
“Em nói lời như vậy đã là một hành động làm tổn thương cô ấy, anh hi vọng sau này em đừng nói như thế nữa.” Tần Hàm Dịch không muốn nổi nóng lên với Hạ Lam, anh nói như vậy với Hạ Lam đã coi như nhịn lắm rồi.
Một lần anh vẫn nhớ ân tình năm xưa, hai là anh cảm thấy Hạ Lam không hề yêu anh, chẳng qua là nhất thời mất phương hướng nên coi anh như một cái phao cứu sinh mà thôi.
“Em....” nước mắt trong mắt Hạ Lam không kìm được nữa mà lăn ra, cô ta muốn biện luận cho bản thân nhưng lại phát hiện không còn sức mà mở miệng nữa rồi, Diệp Dĩ Muội là người thân của anh, còn cô ta chỉ là một người ngoài.
“Hạ Lam, cuộc đời không chỉ có một Hứa An Ca, phấn chấn lên, anh hi vọng em vui vẻ và sống tốt.” Tần Hàm Dịch nói rồi liền đứng lên.
“Hàm Dịch, cô ấy thật sự tốt hơn so với em à?” đây là điều mà Hạ Lam luôn không hiểu, tại sao có những thứ cô ta cố gắng, liều mạng để có được mà lại không đạt được còn Diệp Dĩ Muội thì lại dễ dàng đạt được như thế.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hôn Nhân Không Lựa chọn
RomansHôn Nhân Không Lựa Chọn của tác giả Rose Novel nói về cô gái bình thường Diệp Dĩ Muội, bất ngờ bị bà nội của một gia đình giàu có để mắt, vì để trị bệnh cho mẹ mình mà đã chấp nhận gả mình vào gia đình giàu có, cùng với tổng tài ngôn tình ngược ác n...