Tần Hàm Dịch mới đầu đơ người ra, sau đó hết sức ngạc nhiên, nét biểu cảm trên khuôn mặt thay đổi liên tục, cuối cùng trong ánh mắt anh chỉ còn lại ánh cười mỉa mai.
Tần Hàm Dịch còn tưởng rằng bà nội thực sự vì sự sống chết của anh mà nghĩ thông rồi, hóa ra chẳng qua là đang dùng cách vòng vo để muốn đòi lấy Lạc Lạc.
Trong lòng anh đột nhiên cảm thấy rất phức tạp, được biết có được người thân, còn chưa kịp vui mừng vậy mà lại nhìn thấy sự giả dối của người mà anh kính trọng nhất.
“Hàm Dịch.” Tần lão phu nhân nheo mày lại gọi tên anh.
“Bà nội muốn con làm gì?” Tần Hàm Dịch che giấu đi mọi cảm xúc, anh bình tĩnh trả lời.
“Bà đương nhiên là muốn con và Dĩ Muội ở bên nhau rồi.” Tần lão phu nhân thở dài một tiếng, dường như rất khó xử nhìn Tần Hàm Dịch, rồi lại nói: “Nếu không thể thì Lạc Lạc cũng có quyền được biết về sự thật.”
“Cuối cùng bà cũng đã nói ra ý muốn trong lòng rồi.” vết thương trên người Tần Hàm Dịch có đau hơn nữa cũng vẫn không đau bằng nỗi đau trong lòng anh.
Cho dù, sau năm năm anh mới được biết chân tướng, nhưng anh vẫn bỏ qua dụng tâm của Tần lão phu nhân, bởi vì người đó không phải ai khác mà là bà nội, là người thân của anh.
Thế nhưng, anh bỏ qua rồi không có nghĩa là anh ngốc, có thể để cho người khác muốn dắt mũi anh thế nào thì dắt.
Hơn nữa, người dắt mũi anh không phải ai khác mà lại chính là bà nội anh.
“Bà nội, bà có từng nghĩ tới cảm nhận của Dĩ Muội không? Năm xưa người chọn cô ấy làm cháu dâu là bà, sau đó ép cô ấy rời khỏi nơi đây cũng vẫn là bà, nbaay giờ bà còn định cướp đi người thân duy nhất của cô ấy à?” Tần Hàm Dịch càng nói trong lòng anh càng thấy giá lạnh.
Sắc mặt Tần lão phu nhân rất khó coi, nhưng bà ta vẫn cố nói: “Bà có làm gì đi chăng nữa cũng là vì muốn tốt cho con, lẽ nào con hi vọng con trai của con cả đời gọi Hứa An Ca là cha?”
“Nếu con không thể cho hai mẹ con cô ấy một gia đình hoàn chỉnh thì con còn xứng làm cha của Lạc Lạc không?” Tần Hàm Dịch nói với ngữ khí rất kiên quyết, không hề có một chút do dự nào.
Nhưng, cũng chỉ có tự anh là rõ nhất, anh khát vọng đứa trẻ đó đến thế nào. Anh cũng hi vọng đứa trẻ đó có thể gọi mình một tiếng “ba.”
Thế nhưng, đúng như bản thân anh nói, nếu như anh chẳng thể đem lại gì cho hai mẹ con cô vậy thì anh cũng không xứng để đi giành lấy Lạc Lạc.
“Hứa An Ca có thể cho Lạc Lạc một gia đình hoàn chỉnh?” Tần lão phu nhân cười lạnh lùng: “Dĩ Muội sau khi gả cho cậu ta, hai người bọn họ nhất định sẽ phải có con của hai người, tới lức đó Hứa An Ca sẽ đối xử thế nào với Lạc Lạc? có dành tình yêu cho Lạc Lạc như tình yêu cho con cậu ấy không?”
Tần Hàm Dịch chỉ cần nghĩ tới đó trong lòng anh cũng cảm thấy đau nhói nhưng anh vẫn kiên quyết: “Con tin vào Dĩ Muội.”
Chỉ là, cho dù anh có che giấu tốt hơn nữa nhưng vẫn bị Tần lão phu nhân nhìn thấu tâm tư.
“Hàm Dịch, con cứ nghĩ đi!” Tần lão phu nhân đứng lên: “Nếu con thấy khó xử thì để bà nội ra mặt!”
BẠN ĐANG ĐỌC
Hôn Nhân Không Lựa chọn
Roman d'amourHôn Nhân Không Lựa Chọn của tác giả Rose Novel nói về cô gái bình thường Diệp Dĩ Muội, bất ngờ bị bà nội của một gia đình giàu có để mắt, vì để trị bệnh cho mẹ mình mà đã chấp nhận gả mình vào gia đình giàu có, cùng với tổng tài ngôn tình ngược ác n...