Chapter Nineteen

2.4K 39 1
                                    

Maya-maya, may kumalabit sakin, nagising ako bigla.

(MULTIMEDIA: Nakadukmo ako tapos bigla akong nagulat kasi may kumalabit sakin :D)

 Pagkatingin ko si Suho. Shocks! Nakatulog pala ako!

Louise: Oh, Sorry, nakatulog pala ako.

Suho: It's okay, Lunch time na. Kain na tayo.

Louise: Ah, san tayo kakain?

Suho: Actually, dito lang tayo kakain, magpapadeliver na lang tayo. Ano bang gusto mong kainin?

Naalala ko, may McDonalds pala sa Korea! Haha.

Louise: Uhm..McDonalds?

Suho: Okay, paorder na lang ako kay hyung.

Louise: McDonalds na lang din kakainin mo?

Suho: Yup.

Louise: Uhm, after mo bang kumain, magtatrabaho ka na ulit?

Suho: *smiles* Actually, three hours break time ko ngayon.

Louise: Talaga? Buti naman.

Suho: *laughs* Yup.

So ayun, tumawag na yung manager nila sa McDonalds.

Nandun lang kaming dalawa sa room, naghihintay. Kumakalam na sikmura ko. Gutom na ko. Haaay.

Umupo muna ko, tapos umupo din sya across sakin. Gosh magkaharap kami.

Dumukmo sya. Pagod na siguro. Maya-maya, tumingin sya sakin, sabi nya,

Suho: Sorry nga pala kanina, I can see na naiinip ka.

Louise: Ah.. Okay lang, marami nga akong nakilala na EXO staffs nung naglibot ako eh.

Suho: Ah, kaya pala ang tagal mo bumalik kanina. By the way, thank you nga pala sa coffee.

Louise: Okay lang yun.

Suho: Don't worry, may three hours akong free time, igaguide na lang kita. Nakakahiya naman kasi sayo. Fan ka pa naman.

Louise: Hindi mo ba kailangan magpahinga?

Suho: Well, pwede naman kaso iseserve muna namin ang fan. *laughs*

Louise: EXO leader ka nga.

Suho *laughs*

Maya-maya, dumating na yung pagkain. Hay salamat!

Louise: Dito ba tayo kakain?

Suho: If you want. Pero I think mas maganda kung dun tayo sa rooftop.

Louise: Rooftop? Sige dun na lang tayo.

So ayun, nag-elevator kami. Wow! Ang ganda pala ng rooftop ng SM Ent. Building!

May mga upuan din dun so umupo na kami tapos nagstart nang kumain. Grabe, ang lamig dito sa rooftop! Woohoo!

Suho: So Ms. Louise, tell me something about yourself.

Louise: Huh? Ano naman sasabihin ko?

Suho: I don't know, basta magpakilala ka. *smiled*

Hay nako, eto na naman, papatayin na naman ako ng smile nya. Osige na, magpapakilala na ko. Haha.

Louise: Hmmm, I'm Louise Kim. 19 years old pero 20 years old pag dito sa Korea. I am half Filipina and half Korean. Lumaki ako sa Philippines. I'm here with my mom and sister.

Suho: Woah, so half Filipina ka pala. Pero korean na korean yang muka mo. Good thing fluent ka sa Korean language kahit sa Philippines ka lumaki.

Louise: Uh, bago kasi kami pumunta dito, nag-aral na kami ng korean language. My mom wants us to live here. Dito muna kami for one year, pag nagustuhan namin yung lifestyle dito, permanent na kami dito titira.

Suho: Oh, so yun yung dahilan kung bakit kayo pumunta dito sa Korea.

Louise: Hm, well gusto ko din kasi mag-enhance yung Kpop life ko. *laughs*

Suho: *laughs* Oh by the way, may bibigay pala ako sayo.

May inabot sya sakin galing sa bulsa nya. Panyo.

Suho: Take this.

Louise: Huh? Bakit mo binibigay sakin yung handkerchief mo?

Suho: I think na matutuwa ang fan pag nasa kanya ang panyo ng idol nya. Besides, kilala kita as the girl who has my handkerchief. *laughs*

Louise: *laughs* Yeah, natuwa nga ako nung nasakin yung panyo mo. Lucky charm ko kaya yun.

Suho: Okay, so ayan, panyo ko yan. So anyway, I want to ask you something.

Louise: Go ahead.

Suho: Naalala ko lang yung time na binigay ko sayo yung panyo ko. Bakit ka umiiyak nun?

Louise: Ah, nawala ko kasi yung ticket ko sa M! Countdown kaya  hindi ako nakapanood.

Suho: Kaya pala. Anyway, tell me kung pano ka nakapunta sa backstage.

Louise: huh?

Suho: Yung time na nasa vending machine ako tapos binigay mo sakin yung panyo ko.

Louise: Uh, gaya nga ng sabi ko, long story.

Suho: Tell me *smiles*

Hay nako! Bakit ka ba nagssmile?! Kinikilig tuloy ako. Haha.

Louise: Uhm, pano ko ba toh, sasabihin..

Suho: Don't tell me, na tumakas ka lang.

Louise: Ha?! Hindi ah!

Suho: Eh bakit parang nagmamadali ka nun?

Louise: Uhh.. Ewan.

Suho: Tumakas ka nga.

Louise: Ugh, okay! Tumakas nga ako.

Suho: *laughs* sabi ko na nga ba, bakit ka naman tumakas?

Louise: Hindi naman ako may kasalanan. Bigla kasi akong hinatak ni ate eh.

Suho: Ah, akala ko sobrang desperada ka na makita idols mo kaya tumakas ka sa backstage.

Louise: *laughs* Well, kinda.

Suho: *laughs* Anyway, itago mo na yang panyo na yan. Kasi kawawa ka naman, isa ka sa lucky fans tapos ang boring mo lang dito kaya yan na lang, lucky fan ka pa din kasi nasayo yung panyo ng smiling leader ng EXO. *smiles*

Kapal ng muka! Haha, pero totoo naman sinabi nya eh. Haha! 

Impossible love life of a fan girlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon