Chapter Six

2.7K 39 4
                                    

Tinapos na muna namin yung school year bago kami pumunta sa Korea.

Hindi talaga ako makapaniwala, titira na kami sa Seoul! Sabi sakin ni mommy, may house na daw kami dun, pumunta nga daw kami dun nung three years old pa ko kaso hindi ko naman na natandaan yun. 

Grabe, pinapangarap ko toh diba? Tapos ngayon reality na? Wow! Makikita ko na din mga asawa ko. Hahaha!

Habang tinatapos namin yung studies namin, naghire na si mom ng teacher na magtuturo samin ng Korean language at ng mga tungkol sa Korea. Para pag nasa Korea kami, hindi kami magmukang mga foreigners na walang kaalam-alam. So ayun, natutunan na din namin ni ate Bea.

Sa sobrang tutok ko sa pagiging ready sa Korea, nawalan na ko ng times sa ibang bagay. Hindi na nga din kami nag-uusap ni Faye.

eight months na ang nakalipas, eight months na din akong naging fan girl.

Sa eight months na yun, mas naging strong ang pagsuporta ko sa EXO at mas naging baliw ako na fan girl. Pero sa eight months na yun, may times din na may mga sinabi sakin yung ibang tao na masyado na kong baliw sa Kpop, wala naman daw akong naiintindihan. Second reason ko yun kung bakit nag Korean lessons ako.

----------

Bukas na flight namin!

Nagstart na kaming mag-ayos ng mga gamit.

Bea: Hey Louise!

Louise: Ate!

Bea: Annyeonghaseyo! *laughs* (Annyeonghaseyo is hello)

Louise: *laughs*

Bea: So naayos mo na mga gamit mo?

Louise: Yup, pati nga mga Kpop collections ko eh. Hahaha.

Bea: Alam mo ba datio, hindi ko inaakalang magiging ganyan ka kaadik sa Kpop.

Louise: Talaga? Pano ba yan, asawa ko na nga si Suho eh. *laughs*

Bea: *laughs* ang kapal mo! Ako nga, hindi ko mabilang yung mga Kpop husbands ko eh!

Louise: *laughs

---------

Eto na talaga! This is the day! Mamayang gabi na yung flight namin!

Ayun, sinigurado ko lang na wala na kaming mga nakalimutan.

Pinakalast ko na kinuha is yung framed picture ni Suho. Bigla akong napaisip, parang dati lang, namomroblema ako kung pano ko sila makikita. Tapos ngayon, titira na ko sa country nila! Half Korean pa ko! Hahaha! Pwede kaming couple! Feeler eh.

Ano kayang mangyayari sakin sa Seoul? Magkakaron na ko ng new life. Hinarap ko sakin yung picture,

Louise: Suho, I'm on my way there!

Kinausap ko ba naman ang picture tapos niyakap ko. Imaginary boyfriend. Hahaha!

Bigla ba naman akong naabala ni ate Bea.

Bea: Louise, may bisita ka.

Bisita? Sino kaya yun?

Pumunta ko sa living room, nakita ko si Faye.

When I saw her, she smiled. Lumabas kami at umupo dun sa swing namin.

Faye: So, pupunta ka na ng Korea. Isa sa pinapangarap mo.

Louise: Yeah, actually, mamayang gabi na flight namin.

Faye: I know.

Louise: Bakit ka nandito?

Faye: *teary eyes* I want to say sorry...

Louise: *smiled*

Niyakap ko sya, halos umiyak na nga sya eh.

Louise: Okay lang.

Faye: Mamimiss kita Louise! 

Louise: Ikaw din!

Faye: May bibigay pala ako sayo.

May inabot sya sakin na maliit na box.

Pagkabukas ko, may twelve pins. Twelve Exo pins.

Halos maluha ako kasi hindi ko akalain na bibigyan nya ko ng ganto.

Louise: Wow! thank you!

Faye: Pumunta ko sa shop ng Kpop kahit wala akong alam about dyan, tapos tinanong ko yung exo, ganyan yung binigay nila sakin.

Louise: Iingatan ko toh. Promise!

Nagyakapan kami hanggang nagpaalam na sakin si Faye.

------------

Eto na, nagbbye na kami sa mga friends namin at pumunta na sa airport.

Malungkot ako pero syempre sobrang saya din kasi PUPUNTA NA KO SA KOREAAAA!

Sumakay na kami sa Airplane, ang tagal nga ng biyahe eh. Hanggang nagising ako, nagstop na ang airplane. We're here... 

Impossible love life of a fan girlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon