Chapter Seventy-five

1.5K 28 3
                                    

(Multimedia: Don't Go by EXO K)

Nasa harap ako ng stage habang pinapanood yung comeback performance nila.

And daming fans kasama ang iba't-iba nilang banners. Habang ako naman, pumapalakpak lang at napapaluha dahil sa sobrang kasiyahan nang nakita ko si Suho tumingin ng mabilis sakin...that was enough to make my heart beat fast.

Pagtapos nun, maraming tumayo at pumalakpak pero ako, dumiretso na sa backstage at daliang pumunta sa room ng EXO.

Pagkabukas ko kagad ng pinto, biglaan pumunta sakin si Suho at niyakap ako nang mahigpit. Yung ngiti nya kakaiba, punong-puno ng tuwa kaya nakakagaan sa loob.

"You guys were great."

Sinabi ko habang nakayakap pa rin sa kanya dahil kaya kong gawin toh nang mahabang panahon.

Naramdaman ko yung paghinga nya. "Thank you...for being there."

After seconds that seemed like forever, binitawan na namin yung isa't-isa at nagtinginan.

"Ma'am may I see your boarding pass please?"

I snapped back  to reality.

Nasa airport ako. Kaharap ang isang airport representative. Ang saya sana kung titira ka sa mundo ng imahinasyon noh?

Iniabot ko sa kanya ang boarding pass ko at pagtapos ng ilang segundo, pinalakad na ko.

Tanghali noon. Alam ko na nagrerehearse na sila. Maya-maya, habang on the way na ko sa Philippines, magsisimula na silang magperform. Handa na ko. Handa na akong masira ang puso ko ng todo-todo. Handa na akong itanggap na sobrang masasaktan si Suho pagtapos ng ilang oras. My life is about to change. 

My life is about to welcome reality. 

I'm about to wake up sa isang fan girl's dream pero sa akin, totoo ito kaya mas lalong masakit.

Pagkalagay ko ng mga gamit ko sa itaas, umupo na kagad ako sa tabi ng bintana.  

Maya-maya, sobrang lawak na ng pagitan namin sa isa't-isa pero sigurado ako na kahit gaano pa kalayo ang mararating ko na hindi sya kasama, my love for him will stay the same.

Mahigpit ang paghawak ko sa phone ko at pinindot ko ang phone book ko.

Suho Oppa

Gustong-gusto ko na syang pindutin at tawagan pero hindi ko kaya. Dahil alam ko na once na marinig ko yung boses nya, hindi ko kakayanang umalis at baka tumakbo ako papunta sa kanya imbis na papalayo.

Ilang minuto pa bago umalis ang airplane kaya sa mga huling minuto na yun, napag-isipan ko na magtext kay Suho.

Yay! Your comeback performance is about to start soon. Hwaiting Suho oppa~! Saranghae <3

Parang ang saya ko dun sa text na yun pero ang totoo, I'm totally wrecked. So totoo nga na wag na wag mong pagtitiwalaan ang mga salita ng tao kung hindi mo sila nakikita nang harap-harapan.

Ilang segundo pa lang, natanggap ko kagad yung reply nya.

Thank you Louise. :) We're already dressing up. Nasa audience ka na ba?

I bit my lower lip. Ineexpect nya na nandun ako...he's expecting na sa sea of fans na manonood sa kanila, nandun ako. Hindi ko tuloy alam kung ano ang sasabihin ko. 

Iniisip ko palang kung ano ang sasabihin ko nang biglang inannounce na na kailangan nang i-off ang mga gadgets. Ang bigat sa kalooban i-airplane mode ang phone ko dahil alam ko, na iyon na yung last message sakin ni Suho. Tanong. At wala akong ibinigay na sagot. 

Impossible love life of a fan girlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon