Parang may naririnig akong may kumakatok sa pintuan ko.
"Mirre!! Gising kana ba?? Magbihis kana at aalis na tayo agad" Sabi ng lalaking nasa pinto.
"Oo lalabas na lang ako pag tapos na akong maligo" Sabi ko sa kanya.
Gerald's POV
Hay!! Sana maging succesful ang plano ko na to para sa babaeng yun. Kailangan ko talagang gawin to sorry ma sa gagawin ko na to talagang ayoko pong magpakasal.. Maganda naman si Mirre talaga lang na may mga tigyawat siya maitim pa siya pero ang sexy niya talaga di nga ako maka tingin sa kanya baka sabihin niyang binabastos ko siya.. Kailangan talaga naming makaalis na kasi in two years na kami ikakasal nung babaeng yun na di ko naman kilala.Bigla akong tumayo kasi bakit ang tagal ng babaeng to.
"Mirre matagal kapa ba?? Anung oras na baka mamaya ma late tayo sa airport" Sigaw ko sa kanya. Grabe naman tong babae na to ano pa kaya ang ginagawa bubuksan ko na sana ang pinto ng biglang bumukas ito.
"I'm ready tara na" Sabi niya sakin.
Pagtingin ko sa damit niya bigla akong naawa damit pa ba yan?? Ang daming butas mas maganda pa ang basahan namin kesa sa damit niya.
"Yan ang damit mo?! Preskong presko hehe" Sabay tawa ko.Pagtingin ko naman sa itsura niya bigla akong na guilty.. Sorry !!
"Wala kasi akong damit itong damit ko dala ko pa to kabagi buti na lang nagdala ako kung hindi wala akong suot ngayon" Matamlay kong sabi sa kanya.
"Ok lets go then para makasuot kana ng matino" Sabi ko sa kanya..
Umalis na kami ni gerald papunta kaming mall ngayon ipag shoshopping niya daw ako pero wag ka kanina niya pa hawak ang kamay ko nakakalaglag panty hehe!! Excited akong mag shopping di pa kasi ako nakakapag shopping sa tanang buhay ko yung mga damit ko ngayon ukay-ukay ko to binibili sa pamasahe ko pa nga kinukuha pambili ko dito di naman kasi ako binibilhan ni tyang.
"Andito na tayo" Sabi ni Gerald sakin.
"Wooow grabe ang laki naman ng mall na to" Bulalas ko!!
Kasalukuyan kaming nasa parking lot may kinakausap pa kasi siya sa phone niya. Naglakad na kami papasok sa mall bawat taong nakakasalubong namin bumabati sa kanya ng "Goodmorning sir" Sikat seguro to pero kung sikat siya bat di ko siya kilala?! Wala pala kaming TV seguro sikat tong tao na to..
May naririnig akong nagbubulungan di ko alam kung ako ba ang pinag uusapan nila pero malamang ako nga tingin sila ng tingin sakin eh..Naiinggit seguro sila kasi gwapo ang boyfriend ko at hanggang ngayon hindi niya parin binibitawan ang kamay ko may narinig pa talaga ako sa isang saleslady na yun-"Grabe no bat kaya hawak ni sir ang kamay ng panget na yan !! Seguro ililibre ni sir ng damit tingnan mo naman ang itsura niya pati yung skin niya kadiri parang nakakahawa" Sabi niya sa isa pa niyang ka saleslady.
Aba ang mga pesteng to.. Aga aga tsismis agad ang inatupag sige tumawa kayo ngayon tingnan lang natin sa susunod na pagkikita natin akala nila magaganda sila ang puputi lang naman. At umalis na kami ng boyfriend kong pogi.
"Upo ka diyan" Utos niya sakin..
Umupo naman ako bigla at may babaeng naka smile na palapit samin."Goodmorning sir Gerald" Sabi nung saleslady!!
Kilala nga siya alam yung pangalan eh., Seguro model tong si Gerald marami pa akong di alam tungkol sa kanya..
"Myla this is my girlfriend Mirre" Myla give her all she needed Clothes,Shoes,Jewelries,bags..lahat ng pam babae dyan damihan mo lang kasi mag out of town kami" Tugon niya dun sa Myla na yun.
Nakita ko naman ang paglaki ng mata nung marinig niya lahat ng sinabi ni Gerald."Y-yes sir copy po" Sabi ni Myla na nakatitig parin sa boyfriend ko.
"Ma'am shall we?" Sabi niya sakin tiningnan ko muna si Gerald bago ako tumayo.."I'll wait here love,. Medyo bilisan niyo Myla may lakad pa kasi kami ng love ko" Utos niya kay Myla pero wait tinawag niya ako ng love?? Oh my God,Oh my God felling ko ang ganda ko at nakita ko pang ginamit niya ang pinaka matamis niyang ngiti.. Kinikilig ako ahhhhhh..Pero di pwede alam kung ginagawa niya lang to para mag mukhang totoo ang relasyon namin.
***
Lumabas na ako ng fitting room.I wear black dress with white 4inch heels.
"How do i look?" Tanong ko kay gerald at biglang inangat niya ulo niya at------"You look gorgeuos" Yun ang nabulalas niya.Kinilig naman si ako hay grabe bat ba ako pinapakilig ng lalaking to..
Tnx Myla.. Pasalamat niya.
We need to go !! Hinila niya kamay ko pero parang may nakalimutan si Gerald nakalimutan niyang mag bayad huminto ako bigla at napahinto narin siya!!
"Bakit?! You need something ??" Tanong niya sakin.
"Gerald nakalimutan mo atang mag bayad ng mga pinamili natin" Sabi ko sa kanya.
"What?? Don't you get it Mirre ?! This is my mall so why do i need to pay that things??" Sagot niya sakin.
My god nakakahiya..Kaya naman pala maraming empleyadong bumabati sa kanya yun pala siya ang may ari ng mall na to..Ang bobo mo talaga Mirre.
At hinila nanaman niya ako papuntang parking lot. Nang makasakay na kami may lalaking naglagay ng pinamili namin sa backseat."Ang daming binili mo para sa pag alis ba natin yan??" Tanong ko sa kanya.
"No.,Its all yours,.Yan ang dadalhin mo papuntang Korea" Bulalas niya sakin.
"What?????? Its all mine?? Grabe ang dami naman tingnan mo nga halos di na mag kasya sa backseat." Di parin ako makamove on sa nangyayari sakin ngayon,. Ang yaman yaman naman talaga nila Gerald.
Ang dami naming pinuntahan mag gagabi na anong oras kaya kami lilipad papuntang Korea!!"Ahm Mirre ano ang full name mo?" Tanong niya.
"Bakit naman?" Tanong ko sa kanya.
"Para sa passport mo sige na anung fullname mo??" Irita niyang tanong sakin.
"I'm Mirre Tuazon" Sabi ko sa kanya..
*****
"Mirre mag ready kana andito na tayo sa airport" Sabi niya sakin.
"Ha?? Wala pa akong passport eh hindi pa nga ako nakapag paalam sa bestfriend ko huhuhu !! Sagot ko sa kanya.
"Ok na lahat ang sabi ko lang mag ready kana and last thing hindi kana pwedeng makipagkita sa bff mo kasi kailangan ibang iba ka pagbalik mo dito sa pilipinas" Giit niyang sabi sakin.
Hindi na ako nakapagsalita. Tama ka Gerald kailangan kong magpakatatag sawang sawa na akong tawaging panget anak ng maligno malas at kung ano ano pa. Sorry bess pero kailangan kung gawin to ingat ka na lang palagi. Bulong ko sa hangin !!
Naghihintay nalang kami ni Gerald ng plane namin papuntang korea. Sasakay kami ng plane?? Ang yaman niya pero wala siyang sariling eroplano...
Natapos rin ang paghihintay namin hinawakan niya agad ang kamay ko wala kaming dala kahit isang gamit seguro nandun na yun. Nakapasok na kami ng plane at dun ako namangha --"Woow grabe ang ganda naman dito kompleto lahat ng gamit parang nandyan na lahat pero wait. Bat walang tao? Kami lang ba ang pupunta sa Korea!? Amazing" Sabi ko sa sarili ko.
"Haaayy nako ikaw talaga bobo kaba o tanga?! Syempre walang tao because this is my Personal plane. Got it?! Matulog ka lang muna mahaba pa tong byahe natin" Galit niyang sabi.
"Eto naman sungit sungit. Ok matutulog na lang ako Goodnight my love" Sabi ko sa kanya.
******
BINABASA MO ANG
"FAME"
Romance(SPG) Bawal magbasa ang VIRGIN for Adults only Ako si Mirre,Isa akung napaka pangit na babae,nasa akin na daw lahat ng kamalasan at kapangitan..Sabi nga ng iba baka engkanto raw ang tatay ko,pero isang pangyayari ang nagpabago sa buhay ko. Nang duma...