Ikaw?!
"What are you doing here?" Tanong ko sa kanya
"Dito ako nag aaral" Sagot niya sakin.
"Ahh Ok. I need to go bye!!" Sabi ko ng bigla niyang hawakan ang kamay ko.
"Wait Gracie. Coffee?!" Sabay smile niya sakin. Di ko alam kung bakit di ko siya maayawan hanggang sa sumama na nga ako sa kanya. Habang nasa byahe kami panay lingon siya sakin sasakyan niya ang ginamit namin dahil nag insist siya. Nakarating kami sa coffee shop na walang imikan.
"By the way ok kana ba??" Tanong niya.
"Yeah i'm totaly fine. Bout you" Tanong ko.
"Well i'm happy to see you again sana maging magkaibigan tayo" Aniya.
"Oo naman mukhang hindi ka naman masama di gaya ng kambal mo" Sabi ko.
"Thank you ha. Hindi naman talaga ako masama yung kambal ko lang di talaga kami magkasundo kung hindi dahil kay mama hindi ko sana siya pakikibagayan" Litanya niya.
"Bakit pala iba ang apelyido niyo?" Tanong ko.
"Hindi ko kasi tinuturing tunay na ama ang tatay ko puro lang kasi siya Lance parang hangin lang ako pag nasa harapan niya kaya napagdesisyonan kong apilyedo ni mama ang gamitin ko" Mahaba niyang litanya.
"Ganun ba kawawa ka naman. Pabayaan mo yun alam ko namang mahal ka ng tatay mo buti ka pa nandyan pa mga magulang mo" Sabi ko.
"Bakit san ba nagpunta mga magulang mo?" Tanong niya sakin.
"Wala na sila hindi ko nga sila nakita may nag adupt lang sakin siya ang nag alaga sakin kaya ako nakarating dito" Sabi ko. Parang magaan agad ang loob ko sa kanya kaya nasabi ko ang iba kong mga sekreto pero di niya alam ang tungkol kay Gerald hindi niya pwedeng malaman yun. Nagtagal ang usapan namin hangang sa nag desisiyon na akong umuwi kaya hinatid niya ako pabalik sa school dahil nandun parin ang kotse ko.
"Tnx sa coffee Ryan ☺" Saad ko.
"No!! Tnx Gracie i hope maulit pa to" Sabi niya.
"Oo naman. Bye!!" Hangang sa nakapasok na ako lumingon pa ako sa kanya at nag wave.RYAN's POV
Hindi ako makapaniwala na sasama siya sakin mag kape actualy hinanap ko talaga siya kanina wala akong balak pumasok sa class ko siya lang talaga ang sinadya ko. I'm so happy ang lucky na pinapansin niya ako sa lahat ba naman ng mga lalaki dito parang ako lang ang nakikita kong napapalagayan niya ng loob. Hindi ako makapagsalita sa coffee shop kanina lahat ng lalaki sa kanya nakatingin gusto ko sana silang bulagin mga manyak talaga pero inisip ko nalang na ako ang maswerte kasi sakin siya sumama hindi ko rin akalaing napaka bait niya sa ganda niyang yan kaya niyang agawin lahat ng lalaki kahit may girlfriend na pero iba talaga ang nakikita ko sa kanya kakaiba siyang babae nasa kanya na lahat. Nang ihatid ko siya sa school para siyang anghel na lumingon sakin at nag wave pa nakita ko kung pano tumingin lahat sakin at sa kanya hindi ko napigilan ang sarili ko gusto ko siyang halikan yakapin pero di ko kaya natotorpe ako pag nakikita ko siya hindi naman ako ganito dati sa mga naging girlfriend ko iba talaga ang nararamdaman ko sa kanya.. Nakita ko rin kung pano siya magalit sa babaeng yun siya pala ang girlfriend ni Lance hindi ko alam na mahilig pala siya sa mga pokpok.
Pagbabayaran ng babaeng yun ang ginawa niya sa taong mahal ko hindi ko siya tatantanan hangang sa mamatay siya. Umisip agad ako para masira ang babaeng yun bumalik ako sa school para planuhin lahat. Nakita ko siya papasok sa gate may kinontact ako sa taas.
OLGA's POV
Buysit talaga ang babaeng yun kaylangan ko siyang unahan sa lahat ng plano niya pesteng babaeng yun-----
"F*ck'n way what's this?! OMG is this poop? F*ck F*ck F*uck. Who the hell put this f*ck'n poop here?" Sigaw ko. Tumingin ako sa taas parang may sumilip.
"Baba ka dito pagbabayaran mo to" Sigaw ko. Pagtingin ko sa taas sapol sa mukha ko ang isang platong icing."F******ck!!" Umakyat ako para habulin kung sino ang nag tapon sa mukha ko ng may maapakan akong saging kaya nadulas ako at nahulog sa hagdan pagmulat ko isang basong ice tea naman ang nakita kong matatapon na sa mukha ko kaya pinikit ko ang mga mata ko sapol nanaman sakin ang isang basong iced tea mukha na akong basang sisiw sa itsura ko pero hindi ako umiyak pinilit kong tumayo at pinunasan ko ang buo kong mukha pero nang makatayo ako may nag tapon ng isang itlog sa ulo ko.
"Yuck!! Ewww..what's wrong with you people?! You will pay for this!! Who are you?! I said who are you?! Come out.. If i were you magtago kana pag mahanap kita sisiguraduhin kong mamamatay ka !! You will rot in hell" Sigaw ko. Naglakad ako palabas ng gate maraming nakatingin sakin.
"WHAT?? Are you enjoying the view?!" Sabi ko sa babae.
"No!! I'm sorry" Aniya. At bigla siyang umalis.
Nagmadali akong pumanhik sa sasakyan ko umuwi ako para maligo pero babalik agad ako dahil alam ko kung sino ang gumawa nito sakin. Natapos na akong maligo at nagbihis umalis agad ako dahil kumukulo na tong dugo ko. Pag pasok ko pinark ko agad ang car ko at inumpisahan ko na siyang hanapin. Hinanap ko siya kung saan saan hanggang sa sumagi sa isipan ko ang pantry. Nakita ko siya may katabi siyang kumakain isang nerd!! wait ito ba ang paharang harang sa daan ko kanina. Now i know!!
"So your here!! I'm glad i finaly find you. Hinanap kita kung saan nandito ka lang pala nag papataba" Sabi ko sa kanya. Wala siyang imik tuloy lang siya sa pagkain.
"Aba!! Ito ba ang inutusan mo?? Ito ba?!" Sabay duro ko sa nerd hindi pa rin siya umimik kaya sinampal ko siya. Dun na siya tumayo. Pagtingin ko sa nerd umiiyak na siya.
"Ay sus naman girl!! Sampal pa lang ginawa ko sayo umiiyak kana how much more pa kaya!! Nakita moko kanina diba did i cry?! Hindi diba?! Now ikaw ba ang inutusan ng babaeng to? SAGOT!!" Sigaw ko bigla siyang nanginig sa sunabi ko.
"N-no i'm not!" Tipid niyang sabi.
"What's wrong miss Hamerson?" Tanong niya.
"What's wrong?? I know ikaw ang may pakana sa stairs kanina i saw you!!" Galit kong sabi.
"Are you sure miss Hamerson?! Ako ba talaga ang nakita mo? Hindi ka lang demonyo bulag ka rin pala nasayo na talaga lahat" Mahinahon niyang sabi. Pagtingin ko nakatanaw lahat ng tao samin kaya sa galit ko sinabunutan ko siya hangang sa makalbo siya pero wala parin siyang imik ni hindi manlang siya lumalaban sakin.
"F*CK YOU !! MAMATAY KANA!! SINO KA SA TINGIN MO?" Sigaw ko mas nainis ako sa kanya ng hindi parin siya umiimik kaya huminto na ako.
"Are you done yet!? Kasi ako naman" Aniya. Bigla niyang kinuha ang baso niyang may lamang juice at tinapon sa ulo ko nang lalaban ako bigla niya akong tinulak hangang sa matumba ako hindi pa siya nakuntento ang natira niyang pagkain pinilit niyang isuksok sa bunganga ko.
"Kumain ka kasi alam kong gutom ka lang!! Kain sabi.. Sabi ko diba wag ako Olga wag ako" Sigaw niya sakin hangang sa napasok niya sa bibig ko ang pagkain. Ubo lang ako ng ubo nandidiri ako sa ginawa niya mas lalong sumagad ang galit ko sa kanya pero parang di ko magalaw ang buo kung katawan. Biniitawan na niya ako at sumigaw pa siya.
"I hope you f*cking choke!! I'm not done Olga hindi pa ako nag uumpisa seguro ang gumawa sayo may galit talaga malay mo si Mirre pala kasi alam ko kung ano ang ginawa mo sa kanya. Kaya kung ako sayo magtago kana." Sigaw niya.
At umalis na siya.
BINABASA MO ANG
"FAME"
Romance(SPG) Bawal magbasa ang VIRGIN for Adults only Ako si Mirre,Isa akung napaka pangit na babae,nasa akin na daw lahat ng kamalasan at kapangitan..Sabi nga ng iba baka engkanto raw ang tatay ko,pero isang pangyayari ang nagpabago sa buhay ko. Nang duma...