CHAPTER 21

2K 10 0
                                    


Maaga akong gumising para mapagluto ko ang hubby ko masaya akong natapos at inayos ko na ang mesa pero hindi pa siya gumigising kaya napagdesisyonan kong maligo muna at mag ayos para makapasok na ako ng maaga. Natapos ko na lang lahat pero tulog parin siya kaya nag iwan na lang ako ng note sa mesa--
"Good morning love 😊😊 Gumising ako ng maaga yung breakfast mo pala ready na kumain ka ng mabuti. Pag mabasa mo to for sure nasa school na ako I love you always.
-love Gracie-

Nandito na ako sa room pero wala parin ang bessy ko mangilan ngilan pa lang kami dito. Napag desisyonan kong mag retouch sa public comfort room pero bago ako makarating may narinig akong nag aaway sa likod ng cr pagsilip ko si Lance at Olga. Nakinig ako sa pinag uusapan nila pero patuloy parin akong nagtatago--

"Bat kapa walang ginagawang action? Babe please gawin mo na yun bago mahuli ang lahat" Olga.
"Ano kaya ang sinasabi ni Olga? Anong action?" Tanong ko sa sarili ko.
"Ok fine!! Wag mo akong epressure gagawin ko naman kumukuha lang ako ng tamang timing" Lance.
"Mahirap ba ang pinagagawa ko?? Nagawa mo na to sa unang babae kaya di kana mahihirapan pa. Babe kung mahal mo ako gagawin mo to para sakin" Olga.
Wala na akong naririnig sa pinag uusapan nila kaya napagpasyahan kong sumilip. Nagulat ako ng naghahalikan na sila. Hinayupak nakahawak pa talaga si Olga sa kayamanan ni Lance-
"Aba talaga nakuha pa nilang maghalikan ang bababoy kahit saang lugar wala talagang pinipili ang babaeng to" Sa isip ko. Aalis na sana ako ng may marinig nanaman ako--
"Go to my place later. I will give you my best performance you will never forget. But make sure na mahuhulog sayo si Gracie" Olga.
O.O nanlaki ang mata ko sa narinig ko. Totoo ba yun?? Pinagpatuloy ko ang pakikinig.
"Ok then. Give me 1 week segurado akong makukuha ko siya" Lance.
"That's my boy" Olga.
At pinagpatuloy pa talaga nila ang kababoyang ginagawa.
"Well let see Lance 1 week pa?? Mahaba na yang 1 week uumpisahan natin mamaya. Tingnan lang natin kung hindi ikaw ang mahulog sakin. At talagang gagawin mo rin sakin ang ginawa mo kay Mirre tingnan lang natin kung maging sunod sunoran kapa sa kamatis na yun" At iniwan ko na sila. Bumalik ako nsa room na tuwang tuwa.
"Hi Angelie kanina kapa??" Tanong ko.
"Ngayon pa lang. Wait are you happy?? Parang nagniningning yang mga mata mo" Tanong niya.
"Yes im very happy. Well sa susunod ko na lang sasabihin sayo. Mapagkakatiwalaan kaba?" Tanong ko sa kanya. Bigla siyang natahimik at hindi na siya umimik.
"Hoy ano kaba im just kidding. Of course sasabihin ko sayo" Sabi ko.
"Bat mo pa ako kinaibigan kung wala kang tiwala sakin?" Galit niyang tugon.
"Hala seryoso siya. Sasabihin ko nga sayo ano ka ba.Chill ok?" Sabi ko.
Sasabihin ko na sana sa kanya pero biglang dumating silang dalawa. Hindi sila nagsabay para hindi sila mahalata.
"Too late" Sabi ko sa utak. Saktong dumating si Prof. Paolo Ramerdon kaya tumahimik na kaming lahat. Binulong ko na lang kay Angelie ang sasabihin ko.
"I'll tell you later after class" At nag smile ako sa kanya.

---------

Natapos nanaman ang class namin na wala akong naintindihan panay isip ako kung anong magandang gawin mamaya.
"Hoy ano na?" Bungad agad ni Angelie.
"Ok let's go private" Sabi ko.
Pumunta kami sa park yung malapit lang samin dati umupo kami sa pinaka dulo na bench at nag pa linga-linga ako baka may makarinig na kampon ng kadiliman.

"Ok.. Hindi na ako magpapaligoy ligoy pa. I heared Olga and Lance they have a plan for me. Papaibigin ako ni Lance and after kong mainlove iiwan na niya ako. So nag plano rin ako kaylangan ko silang unawan but before that i need your help" Mahaba kong litanya.

"Hmmm ano yun??" Galak niyang tanong.
---cho-cho-cho-cho-cho---

"Oh i like your plan. This is gonna be fun. I'm ready later" Aniya.

Mabilis tumakbo ang oras nandito ako sa sasakyan naghihintay sa tawag ni Angelie.

Krrrriiinnggg

Isang ring palang sinagot ko na agad.
"Hello gracie!! Ok na nasira ko na. Papalabas na siya. Make sure hindi mo siya mapapatay ha. Hehe" Sabay niyang tawa.
"Ok thank you bess." Oo bess na ang tawagan namin since daw wala si Mirre. Nandito ako sa labas ng bahay nila hinihintay ko ang paglabas niya. Kay Angelie ako nagpatulong kung saan ang bahay nila at butasin ang gulong ng sasakyan niya para lumabas siya at mag abang ng taksi and im glad she did kaya lumabas na nga ito.
"Ok.. I can do this" Pinaandar ko nang mabilis ang sasakyan para sagasaan siya.

Brooommm broooommm
Booooogggssshhh!!!!

"Oh may god im sorry dadalhin kita sa hospital. Omo c'mon aalalayan kita" Inalalayan ko siya papunta sa kotse ko ng nakangisi. Wala siyang imik nakahawak lang siya sa bente niya hanggang sa nawalan siya ng malay. Pinaandar ko na ang sasakyan deritso ako sa Condo ko wala akong balak pumunta sa hospital. At nakarating na nga kami sa condo Hiniga ko agad siya sa couch at nag bihis na ako ng kaakit akit.

 At nakarating na nga kami sa condo Hiniga ko agad siya sa couch at nag bihis na ako ng kaakit akit

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Kinuha ko ang first aid kit para gamutin siya. Tulog parin siya hanggang ngayon hinubaran ko siya nang pantalon brief at boxer na lang ang natira sa kanya aaminin ko uminit ang pisnge ko pero di ko na lang pinansin ginamot ko ang binte niya bigla siyang nagising seguro dahil sa sakit linagyan ko agad kasi ng alcohol. Actualy gusto ko na siyang patayin ngayon pero naalala kong marami pa akong gustong gawin sa kanya.

"Where am i??" Bungad niya agad sakin. Tiningnan niya agad ang suot ko kaya na excite ako sa naiisip ko.
"I'm sorry di ko parin kasi alam ang hospital dito di kita nadala dun kaya deniretso kita dito sa condo ko. Are you ok?" Mahinahon kong sabi.
"Yeah i'm ok. Ahhhh." Hinawakan niya ang tiyan niya.
"Let me see!! Humiga ka kasi." Pagtingin ko malaki ang pasa niya sa tiyan.
"Tatanggalin ko shirt mo ha gagamutin ko sugat mo" Deritso kong hinubad ang shirt niya. Linagyan ko ng ointment at pinahid ko ng may pang aakit maingat at puno ng pagnanasa. Pagtingin ko sa kanya nakapikit siya at parang nasasarapan pa sa ginagawa ko kaya mas lalong kinalat ko ang ointment sa buong katawan niya napapakagat labi siya.
"Wait lang ha may kukunin lang ako sa cr" Pagsisinungaling ko.
Deritso ako humarap sa cr na galit na galit" peste ka Lance hanggang ngayon manyak ka parin. Naiiyak na ako kaya pinunasan ko agad ito. Naiinis ako sa pag mumukha niya. I'm sorry love pero kaylangan ko tong gawin" Lumabas na ako ng cr na nakangiti.
"Ok kana ba?? Parang di kapa makakalakad sa itsura ng paa mo. Pwede ka namang dito lang muna" Sabi ko.
"No it's Ok may pupuntahan pa kasi ako" Sabi niya kaya nataranta agad ako. "Grabe naman to aalis parin dahil lang sa babaeng yun. Pero syempre di ako papayag" Sa ko sa sarili.
"No. I insist. You can't go home di kita mahahatid kasi maraming nag hahabol sakin sa labas na mga manyak. Please dito ka na lang" Pagmamakaawa ko.
"Ok" Mabilis niyang sabi. Hmmm grabe mas malibog pa to kesa sa love ko.
"You want some drink?? I have vodka and beer dito. Uminom lang muna tayo." Sabi ko. At biglang bumuhos ang napaka lakas na ulan. "Parang umaayon ang panahon sa mga plano ko" Bigla akong napangisi at hinarap ko siya.
"Look. Sabay turo ko sa labas. It's raining you can't go home." Deritso na ako sa kusina kumuha ako ng beer at vodka.

'Here!! Makakatayo kaba?? Dito tayo sa mesa uminom." Tanong ko.
"Yes. i'm coming" Mabilis niyang sagot. "Mabilis pa siya sa kidlat seguro libog na linog na to pero wait ka lang dadating din tayo dyan.

Itutuloy--





"FAME"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon