CHAPTER 29

3.1K 61 39
                                    


Nandito na ako sa room magkatabi kaming dalawa ni Angelie.

"Hoy anong meron bat ang saya mo?" Tanong sakin ni Angelie.

"Nothing!! I'm just so happy" Tugon ko. Tumingin ako kay Lance at nagsmile ako,nag smile din siya sakin at dumating si Olga.

"Ang kapal ng mukha niyo hanggang dito ba naman nag lalandian parin kayo" Aniya. Tumawa ako sa inasta niya alam kong magugulat si Lance nito but i don't care!!

"What?" Bulalas ni Lance.

"Peste ka Lance ano to may amnesia kana? Kanina lang sarap na sarap kapa sa babaeng to. Ano??" Sigaw niya.

"What are you talking about? Kanina pa ako dito. Ask them" Sabi niya.

"Ginagago niyo ba ako Lance? Bakit? Nahihiya ba kayong malaman nilang ahas itong babaeng to? How can you do this to me huh?" Sigaw niya.
Tumawa ako ng malakas halos maluha ako sa kakatawa.

"Grabe bat di ka maka pag move'on?? Move on move on din pag may time" Sabi ko habang humahalakhak na parang demonyo.

"Shut up babae ka hindi ikaw ang kinakausap ko" Sigaw niya sakin.

"I don't know what your talking about" Lance!!

Mas tumawa ako ng nakakaloka!! Hanggang ngayon kasi hindi parin nag sisink'in sa utak nila. Pero pinabayaan ko na lang masiraan sila kakaisip.

"Sit down everyone" Sabi ng prof namin. Nagsimula na siyang magturo pero walang may pumasok sa utak ko dahil hindi parin ako nakaka get over kay Olga tumatawa akong palihim.

Natapos na ang mahabang pagtuturo ni prof at umalis na tumawa ako ng pag kalakas lakas.

"Why are you loughing bess" Tanong ni Angelie.

"Wala. Masaya lang ako. Yumakap ako sa kanya ng mahigpit Na miss kita bess" Sabi ko. Nang may kumatok sa pinto kahit open naman ito.

"Knock knock" Sabi ng kumakatok. Pagtingin ko sa kanya tumawa ako.

"Hey!! Your here. May klase pa kami maybe later coffee?" Sabi ko kay Ryan.

"Ok!! I'll wait you outside" Aniya.
Tumingin ako ng nakakaloko kay Olga.

"Fuuccckkk!! This can't be happened. Bakit di mo sinabing you have twin brother?" Sigaw niya kay Lance.

"Hindi ka kasi nag tanong" Sabi ko sa kanya nabigla ako ng sumugod siya sakin at sinampal ako ng malakas dumugo ang kanang labi ko.

"Yan ang bagay sayo" Sabi niya na galit na galit. Hindi ako lumaban sa kanya instead tinawanan ko lang siya. Marami ang nag sigawan kaya biglang pumasok si Ryan.

"Hey!! Are you Ok?" Tanong ni Ryan sakin.

"Yes i'm Ok" Sabi ko.

"Your not Ok bess. Look your mouth it's bleeding" Taranta niyang sabi.

"I'm Ok bess promise" Sabi ko sa kanila.

"Com'on Gracie gamutin natin yang sugat mo" Sabi ni Ryan.

"Go looser!! Ginagawa niyo pa akong tanga hindi lang yan ang aabutin mo sakin babae ka kong hindi mo titigilan boyfriend ko" Galit niyang sabi.

"Talaga? Go gawin mo na ngayon. Hindi lang naman ako lumalaban kasi naaawa na ako sayo" Sabi ko habang tumatawa. Sinugod nanaman niya ako pero maraming umawat sa kanya. Hinila ako bigla ni Angelie at Ryan kaya nag patianod na lang ako.

Gerald's POV

I was drinking my coffee when someone's knocking on my door. Get in!! Sabi ko. Nabigla ako ng tumambad sakin ang henire kong investigator.

"Why are you here? How's Gracie?" Tanong ko. Sinabi niya sakin lahat lahat ng nangyari. Nanggalaiti ako sa galit sa Ryang yun pero kaylangan kong  intindihin si Gracie kung bakit niya ginagawa to. I will promise you love after this i will marry you. I'll promise that. I can't live without you. I can't"  Tinawagan ko ang driver para ipakuha ang sasakyan ko. Wala na akong aaksayahin pa baka pinag kakaguluhan na ngayon si Gracie. Galit na galit akong pinaandar ang sasakyan patungong University. Mabilis akong nakarating pag baba ko ng sasakyan pinag kaguluhan agad ako ng mga babae pero wala akong may pinansin halos takbuhin ko na kung nasan siya bago ako pumasok huminga muna ako para makapagpigil ako. Ayoko lang talagang makitang inaapi ang mahal ko,kaya di ko na napigilan deritso akong pumasok kahit nag lelecture pa ang prof nila.

"Mr. Raven?" Prof.

"Sir can you please go out for a while?" Tanong ko kay prof. Linibot ko ang paningin ko lahat sila tulala sakin pagtingin ko sa mahal ko may something siya sa bibig kaya lumapit ako sa kanya at niyakap siya ng mahigpit pero parang naging bato siya hindi seguro siya makapaniwalang nandito ako kaya iniisip niyang hindi ako tumupad sa usapan namin but i don't care all i need is to check her kung Ok lang ba siya. Umiwas na ako sa pagkakayakap sa kanya----

"Sino ang gumawa nito sayo?? SINO?? Sigaw ko sa kanya. Walang sumagot sakin lahat ng studyante sa labas nakiusyoso samin.

"Love tell me who the hell did this to you?" Mahinahon kong sabi.

"Forget it love. Ok na ako" Sabi niya sakin.

"No your not!! Tiningnan ko ng masama si Olga umiwas naman siya agad. Pag malaman ko kung sino ang gumawa nito sayo mag tago na siya talagang sisirain ko buhay niya. At kayong lahat wag niyong subukang hawakan ang girlfriend ko kung ayaw niyong matanggal sa paaralang ito kaya ko kayong lahat paalisin dito" Hinawakan ko ng mabuti ang kamay ni Gracie pagtingin ko sa labas nandun si Ryan masamang nakatitig sakin pero hindi ako nag pa sindak tinitigan ko rin siya ng masama nagtitigan kaming dalawa.

"Love enough!! C'mon i'm tired i need to rest" Sabi niya sakin. Marami ang nag bulong bulongan halos hindi na bulong.
Grabe ang swerte naman ni Gracie si Gerald pa talaga ang naging boyfriend niya hindi naman siya kagandahan mas bagay pa nga kami kesa sa kanya. Sabi ng isang babae.

Kami kaya ang bagay. Hindi naman sila magandang tingnan kami ang mas magandang tingnan. Sabi pa ng isa habang nagtatawanan pa. Hindi ako nakapagpigil at nilapitan ko sila.

"What's your name? You too what's your name?" Tanong ko sa kanila ng mahinahon. Sa inaasata nila parang kinikilig pa sila.

"I'm Jackie and i'm Janica" Sabi nila habang pinipilit abutin ang kamay ko.

"Hmmmm nice name and nice attitude. Bukas na bukas wag na kayong pumasok dito naiintindihan niyo ba? Kasi kung hindi ipapaintindi ko ng mabuti sa inyo kung gano ako kasama kaya ko kayong patayin ngayon para lang sa mahal ko. NAINTINDIHAN NIYO BA??!!" Sigaw ko. Bigla akong hinila ni Gracie palabas at deritso kaming sumakay sa sasakyan ko. Tiningnan ko siya parang hindi naman siya galit sakin kaya hinawakan ko siya sa kamay at tumitig siya sakin at biglang tumawa ng malakas.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 11, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

"FAME"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon