CHAPTER 11

2.1K 25 0
                                    


Gerald's POV

"Hey wake up we're here bababa na tayo"Sabi ko sa kanya.

"Hmmmmmmm. Ok" Antok niyang sagot sakin.

Diretso muna kami sa Bahay ko ihahatid lang namin lahat ng dala namin at deritso na kami sa barkada kong surgeon.

Angelie's POV

Bat kaya 2 day's ng absent si Mirre may nangyari kaya sa kanya?! Mag cutting class na lang ako kailangang puntahan ko si Mirre sa kanila.

***

"Tao po!! Tao po!! May tao po ba diyan?! Nandyan po ba si Mirre"

"Wala siya dito baka namatay na yun 2 araw ng hindi umuuwi.Sabi ng gorang niyang tyahin.

"Alam niyo po wala po talaga kayong kwentang tyahin grabe po kayo kaya niyong pagsalitaan ang pamangkin niyo ng ganyan?! Well sana po bangungutin kayo then di na kayo magising kasi po deserving po talaga kayong mamatay !! Wait po ha ipag prapray kita kay lord..

Lord alam ko pong madami kang priorities ngayon pero please po pakiunahan niyo pong kunin ang gorang na to then itapon niyo agad agad sa impyerno lord thank u po.. !! Smile ko sa kanya.

"Aba wala kang galang sa matanda ah. Sana nga talaga namatay na yung batang yun." Sigaw niya sakin.

"Wala po talaga akong galang pero sa inyo lang po kaya seguro wala kang pamilya kasi mas masama kapa kay satanas" Sigaw ko sa kanya at hindi ko na hinintay pa ang sasabihin niya diretso agad ako sa kotse ko. Manong balik po tayo sa school baka nandun na bestfriend ko.

"Ok po ma'am!! Sagot ng driver ko.

Derideritso lang ako sa school hinahanap ko ang bestfriend ko ng may makita akong masasamang hangin pero linapitan ko parin sila kailangan kong hanapin ang bessy ko baka napano na yun. Baka di pa kumakain yun isa pa madrodrop na siya sa klase kung umabot ng 3days ang absent niya.

"Nakita niyo ba si Mirre?" Tanong ko sa kanila.

"Wala eh kaya nga hinahanap namin siya bakit di manlang siya nag paalam kay Olga nung gabi ng party diba bigla siyang nawala!! So hindi pa siya bumabalik?" Sagot sakin ni Maygun.

"Magtatanong ba ako sa inyo kung bumalik na siya!! Baka naman may kinalaman kayo dito Olga talagang makakatikim kana naman sakin" Banta ko sa kanila.

"Wala talaga kaming alam Angelie basta wala na siya nung party ko pa lang diba hinanap nga natin siya!! " Sagot sakin ni Olga.

"Fine. Kung makita niyo siya sabihan niyo agad ako ah" At nilisan ko na ang pantry derideritso lang ako sa paghahanap ng napagod narin ako. Haay asan kana ba Mirre?! Nag aalala na ako sayo baka napano kana.

Gerald'POV

"Hey Ruth!! Goodmorning this is my girlfriend Mirre siya ang sinasabi ko sayo. Mirre this is Ruth my friend surgeon siya ang magpapabago ng anyo mo" Nag shake hands silang dalawa.

"Hi im Ruth nice meeting you. Well your beautiful enough ang aayusin ko lang sayo is your skin at tatanggalin natin lahat ng kailangang tanggalin" Ruth.

"Marunong ka palang mag tagalog?! Buti na lang akala ko pa naman dudugo ilong ko hehe" Sabi ni Mirre.

"Your funny!! Of course taga pilipinas kaming dalawa ni Gerald dito lang kami nag aral. So are you ready ?!Tanong ni Ruth kay Mirre.

"Yes doc im ready" Sagot ni Mirre kay Ruth.

"Shall we ?! Ahm Ge 3months siyang mag stay dito sa Hospital and kailangan mo siyang dalawin araw araw then give all she needed. Ok?! Bye" Tugon ni Ruth.

"FAME"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon