Chương 16

1K 66 8
                                    

" Vậy thì trẫm sẽ cho ngươi được toại nguyện."

" Hoàng thượng người biết rất rõ Tuyết Sinh Linh được nuôi dưỡng và tạo thành từ nước mắt của người được gọi là Yên Tuyết, hơn trăm năm đã không còn sự ra đời của những đứa trẻ đó nữa. Đến hiện tại cũng chỉ có thể giữ lại hai đóa Tuyết Sinh Linh do thần điện canh giữ."

"...!"

" Không có sự nuôi dưỡng của Yên Tuyết thì cánh hoa một ngày lại càng khép cánh trở lại thành búp hoa. Nếu bây giờ hoàng thượng giết thần, người có thể khiến hoa nở trở lại duy nhất cũng không còn."

" Ngươi muốn uy hiếp trẫm?"  Hoàng Đế lạnh giọng.

" Thần không dám, thần chỉ khuyên người nên suy nghĩ lại trước khi làm một việc gì đó khiến mình hối hận."

" Khốn kiếp." Hàn Băng tức giận đấm mạnh tay lên long ỷ, tuy hiện giờ tâm trạng tuyệt đối không tốt nhưng hắn quả thật không thể giết kẻ này.

Tuyết Sinh Linh là linh mộc được nuôi dưỡng từ nội tâm của những đứa trẻ khi vừa sinh ra đã có nước mắt kết tụ thành, họ được gọi là Yến Tuyết. Đây là loại Linh Mộc có thể giúp người thường làm chậm đi độ trưởng thành của mình, nhưng đã rất lâu về trước không còn sự xuất hiện của Yến Tuyết nữa, khiến Tuyết Sinh Linh đến nay cũng chỉ còn tồn tại duy nhất hai đóa và chỉ có thể do những người có linh lực thanh khiết tiếp tục duy trì sự sống cho nó.

Nếu bây giờ giết tên thần sư Mễ Hoành này thì cơ hội khiến linh mộc nở lại càng vô vọng: " Đi và làm tốt những việc ngươi cần làm, nếu không có khả năng khiến hoa nở thì một mạng ở thần điện cũng đừng nghĩ sẽ được sống sót."

" Thần xin cáo lui." Mễ Hoành biết hoàng đế không thể xuống tay với mình, thế nên càng không có lý do phải e sợ nói ra sự thật về tiến trình cánh hoa nở.

Mọi người nhìn Thần sư Mễ Hoành với ánh mắt nể phục, nếu nói hắn nắm được phần thắng thì nên nói hắn đang liều mạng thì đúng hơn, nói chuyện cùng hoàng đế như vậy, lỡ như người thật sự tức giận thì lập tức mất mạng.

" Chờ... tiếp tục chờ!" Thời gian đang trôi qua, từng giây từng khắc của Tiểu Sương đang dần lãng phí. Y cho dù đã đến chỗ của hắn nhưng Hàn Băng vẫn như trước vẫn phải tiếp tục chờ đợi.

Hoàng đế không nói một lời đứng lên rời khỏi điện, đám quân thần cũng chỉ dám xôn xao tự đoán mò: " Ngươi nói hoàng thượng đột nhiên vì sao lại cần Tuyết Sinh Linh?"

" Có thể nào liên quan đến việc gần đây người cho tìm những đứa trẻ ngoại tộc vào cung hay không?"

" Nói cũng phải, nếu không phải người Thanh Yên chúng ta thì cơ thể sẽ luôn phát triển rồi sẽ già và chết đi, đó là lý do vì sao bọn ngoại tộc khao khát sự bất tử mà luôn có ý đồ dòm ngó Thanh Yên."

" Hoàng thượng lại có sở thích với hài tử ngoại tộc, ngươi nói đây là chuyện tốt hay xấu đây, ai biết những đứa trẻ đó có phải là người do các nước đưa tới hay không."

" Nhưng ta nghe nói hai ngày qua hoàng thượng đã không còn quan tâm đến chúng nữa mà chỉ nghĩ tới một đứa trẻ kỳ lạ, đứa trẻ đó bây giờ đang ở chỗ của Nhiên Tường quận chúa."

[ Đam Mỹ ] Người Trong GươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ