As I woke up. I found myself tied up on a chair. Konting liwanag lang ang nakakapasok dito mula sa labas. Tahimik ang paligid. Limitado lang ang galaw ko.
Maya maya pa, narinig ko na may bumukas na pinto. Naaaninag ko ang anino ng isang lalaki na papalapit saakin. Right now, nanginginig na ako sa takot. Hindi ko alam kung kanino ako hihingi ng tulong. Di ko rin magawang sumigaw dahil parang walang lumalabas na boses saakin. Bumukas bigla ang ilaw. Doon ko nalaman kung nasaan ako.
Nasa loob ako ng isang magulong kwarto. Kaharap ko si Lance. Ang School president ng Ridge high at ang lalaki na sa tingin ko may pakana ng lahat ng ito.
"Kamusta Cheska?" nakakainsultong tanong nya.
"Nasaan ako?" palaban na tanong ko pabalik.
"Sa lugar na walang makakahanap sayo."
"Bakit mo ako dinala dito? Anong kasalanan ko sayo?"
He laughed, "How innocent." Then he gave me a sweet smile na parang wala syang ginagawang masama.
"Grr. What do you want? Our School?"
"Your what?"
"Diba pakay nyong bilhin ang Suther high but our principal won't let you? That's why you're doing all of this?!"
"What are you— oh... so that's what Marian told you?" then he laughed so hard.
"Hey! What's funny?"
"Hahahaha. Ayos din talaga yung babaeng yun no?" halos mapaluha na sya sa pag tawa.
"Anong ibig mong sabihin?"
"Hahahaha. What I'm saying is, she's just lying to you. Everything she said was a bluff!"
"You mean. Yung kwinento nya saamin na plano nyong pag angkin sa suther high was just...."
"Yes! A story that she made up."
"Huh?" I'm hell of confuse right now! "At bakit naman ako maniniwala sayo ha?"
"Look," he bended his knee to talk closer to me, "I'm a son of a Billionaire. I can have everything I want. I don't need a cheap looking school like yours. Kaya kong ipa-giba at ipatayo ng ilang ulit ang school nyo. So why do you think I would want to buy that?"
"....." I'm speechless. Masama lang ang titig ko sakanya.
"So.. Are you convinced now?"
"Kung totoong hindi yun ang pakay nyo, then bakit nyo pa ginagawa 'to?"
"It's because...." he stood up and slightly move away. "I like to crush you."
BINABASA MO ANG
Time Traveler Prince
FantasíaCheska has a Prince, a literal Prince that will save her from anything, do whatever she wants, and will stay with her FOREVER! If you think it's awesome, then think again. Because THIS prince is much different from what you're expecting. Just let t...