Sabay-sabay na flash ng mga camera ang nagkikislapan papunta sa loob ng restaurant. Magana lang akong kumakain hindi ko napansin na kami na pala ang kinukuhanan ng litrato.
Napatingin ako sa kaharap ko. He is now staring at me na parang amazed na amazed sa nakikita. Tinarayan ko siya kaya't napangiti siya na parang may saltik ang utak.
"Pag hindi mo pa paalisin yang mga pesteng media na yan. Ikaw ang malalagot sa akin. MR. Troy Francisco." Sabi ko bago sipsipin ang laman ng baso ko. I ordered lemon juice kasi feeling ko uubuhin ako. Ang sama ng pakiramdam ko kanina pa.
"You must be thankful because it is possible na sumikat ka kasi kasama mo ang top model ng asia." Sabi niya. Tumaas ulit ang dalawang kilay ko because of what he have said.
"Ano? Should I really be thankful for that? O mas lalo pang gugulo ang buhay ko, Mr. Francisco." Sabi ko. Kaunti nalang talaga at maiinis na ako sa lalaking to. Ipagyabang ba naman ang kasikatan niya?
"It's like you're calling my father, baby." Sabi niya pa. Duh? Bakit, kaharap ko ba ang ama niya? Isumbong kita sa mommy ko eh!
"Wag ako." Sagot ko at inirapan siya.
"Damn! You're acting like nothing happened between the two of us, babe. It makes me long for you even more." Mahina niyang sambit.
Hanudaw?
"What are you talking about?" Ano ba'ng pinagsasasabi ng lalaking ito? Long for me?
Napatakip ako sa bibig ko.
Oh my gosh! Ipinaalala niya na naman ang mga nangyari sa amin noong gabing iyon.
[Flashback]
Katatapos lang namin and I want to slap myself from giving this man my treasure. I mean yong virginity ko. Bakit ko isinakripisyo ang kinaiingatan kong bagay sa taong nanakit sa damdamin ko?
He slowly traced my hair that covers my cheeks with his hand. Ipinatong niya iyon sa ibabaw ng tainga ko.
"I want you again baby."
Namula ang pisngi ko sa sinabi niya. What the fck is he saying? Katatapos lang namin and he want me again?
"I can't get enough of you. Damn!" He hugged me from the back at tinulugan ko siya.
[End of flashback]
I can't help myself but bit my lips from the thought.
Naiisip ko palang yong nakakahiyang pangyayaring yon ay namumula na ako. Ba't kailangan niya pang ipaalala?
"Look I'm sorry okay? I thought you were Miguel that's why I seduced you that night. I did not even think that he has a twin and it's you." Pagtatapat ko. Kumuyom ang kamao niya because of what I said. Nagsasabi lang naman ako ng totoo ah?
"Miguel is my ex-boyfriend, nalaman ko lang na may kakambal siya during the wedding. It's not my intention to seduce you Troy. Kung iniisip mo about sa ano, that thing na ikaw yong una. Don't think about it already. I'm not planning to ask anything from you--" bastos na lalaking to! Hindi pa nga ako natatapos sa sinasabi ko pero pinatigil niya ako gamit ang hintuturo niya. He placed it on my lips.
"Do you still love my brother?" Seryosong tanong niya. Hindi ko sinagot ang tanong niya kasi maski ako, hindi ko rin alam eh. There's a chance that I'm thinking about him, but stops me when I realize that he's already married.
"So that answers as a yes." He said while still clenching his fist. Tinarayan ko siya and about to get some money on my wallet nang hawakan niya ang kamay ko bilang pag tutol.
"Leave this to me. I'll pay." Sabi niya. Agad ko namang tinanggal ang kamay niyang nakapatong sa kamay ko. Why does he have this strange effect on my body? Madikit lang siya sa skin ko ay parang napapaso ako.
Pagkalabas namin ng restaurant ay sinalubong agad kami ng mga taga media.
"Mr. TROY FRANCISCO, is she your real girlfriend?"
"Maam, pwede ba naming malaman ang name niyo? Girlfriend ba kayo ni Mr. Troy?"
The hell! Itong babaerong to? Boyfriend ko?! Hindi ko nalang pinansin ang mga humahabol na taga media. Mabuti naman at marami nang nagsidatingang mga fans nung gago at magpapa autograph daw sila.
Napailing nalang ako nang hindi ko na makita ang mga taong humahabol sa akin lalo na si Troy. That guy is freaking me out!
Nakauwi ako sa condo ng tahimik at walang anu-anong binuksan ko ang kwarto ko at agad na humilata sa kama. Nahihilo ako! Shit! Ano ba ang nangyayari sa akin? Lalagnatin pa yata ako.
Ipinikit ko ang mga mata ko at marahang itinakip ang mga palad sa aking mga mata. Nang bumuti na ang pakiramdam ko ay kinuha ko ang laptop ko at nag log in sa facebook.
Ang daming nagsidatingang notifications. It was all 459 Likes and 319 comments.
This is the first time that my post got a hundreds of likes. Nag taka ako nang buksan ko ang comments.
319 Comments
Adriana Britz
Oh my! Guys, nag comment dito si Troy my loves! Billie Bambie Lyks
300 Likes 100 Replies
Alexa Francisco
Bes, what is happenin' here? Inulan ka yata ng likes at comments ah?!
57 Likes 28 Replies
Feelin' Pretty Glydz
Is this Safiya, Troy's girlfriend? Nagmamaganda teh? Like what the hell right?!! Hindi ka naman kagandahan.
215 Likes 50 Replies
At dumami pa ang haters ko huh? Dahil lang sa comment ng babaerong Troy na yon! Peste talaga sa buhay ko ang lalaking yan.
Hindi ko nalang pinansin ang post ko at nag scroll sa newsfeed ko. Bigla namang may nag popped up na isang notification.
I was tagged by Alexa. Isang Trending News Post. I clicked the notification at tumambad sa screen ko ang maraming pictures na kuha sa mall kanina. Nakaupo kami ni Troy na magkaharap sa isang table. Ito yung nasa restaurant kami. Mabuti nalang at hindi masyadong klaro ang mukha ko. Nakasulat sa ibabaw ang hindi ko nagustuhan na caption.
Trending News Posts
Inihayag ng isang Troy Francisco na isa lamang unserious girlfriend ang babaeng nakadate niya ngayong araw. Samantalang natuwa naman ang mga taga hanga sa inihayag ng modelo.
What?! At ang kapal naman ng mukha ng lalaking yon! Isang unserious girlfriend? Napangisi ako sa inis at biglang may naisip na kalokohan.
***
BINABASA MO ANG
I Seduced My Ex-boyfriend's Twin? (Completed)
RomantikI was being played by the person I fell inlove with. I changed my lifestyle and lose weight. I came back to the Philippines to take my revenge. Only to find out that the man I seduced was my Ex-boyfriend's twin? Written by : Loovybelle Genre: Romanc...