Seduce 26

1K 47 0
                                    

I woke up around 10 am. I prepared myself immediately. I am planning to visit home at plano ko din na doon na din mag lunch.

Actually, hindi nila alam na doon ako magla-lunch ngayon. I am planning to surprise them.

After kong magprepare ay kinuha ko ang susi ng kotse ko sa may side table. Lumabas na ako and then drove my car papunta sa bahay.

Pagkarating ko ay saktong nandoon ang kapatid kong si Kent at kaganda-ganda ng upo sa couch at busy sa cellphone.

Hinablot ko ang maliit na unan at ipinaghahampas ko sa kanya.

"Walangya kang bata ka! Yaaaah!!! You deserve this!" Sabi ko habang siya naman ay pinagsasangga ng kamay niya ang palo ko ng unan sa kanya.

Tawa siya ng tawa. At natuwa ka pa ha?

Dumating si mom at sinaway kami. Sakto namang napagod ako at napaupo na ako.

"You!" Turo ko sa kapatid kong nakangiti parin.

"He was there that time. And I needed to go to my girlfriend. So I asked him if he's interested to pick you up at the airport. Troy even ran just right after I said that and went to you." He explained.

What? Troy did that?

Hinihingal akong napatingin kay mom na umupo na rin.

"What the! Don't you ever do that again!" Banta ko sa kanya. Naiiling naman si Mommy habang nakatingin sa amin ng kapatid ko.

"How are you? Do you feel better now?" Tanong ni mom na nag aalala. I nodded at tiningnan ng masama ang kapatid ko.

"Wait, you have a girlfriend?" Sabi ko nang maalala ang sinabi niya kanina. Napatakip naman siya ng bibig niya.

"Sh*t!" Mahinang mura niya na dinig ko naman.

"Y-yes?" Patanong na sagot niya. Natawa ako sa ekspresyon niya kasi parang hindi siya sure.

"At bakit parang hindi ka sigurado diyan? Have you been dumped?" Natatawang tanong ko.

"No way! She's just playing too hard to get." Naiinis na sagot niya.

Natawa nalang ako sa sagot niya.

Hapon na din ako nag pasyang umuwi na sa condo ko. Gusto pa sana akong patulugin ni mommy sa bahay but I refused. I told her that I have an important meeting tomorrow with Liam.

I even told them that Liam will invest in my business. Natuwa naman ang mommy kasi nga magka business partner din sila ng parents ni Liam.

I was driving when I recieved a text message from Liam.

From: Liam

Let's drink tonight.

Sabi niya at napaisip ako. Well, it's been almost a year without alcohol. So I decided to say yes.

To: Liam

Sure.

Itenext niya din ang address ng bar. I suddenly missed the taste of liqour. Nagpakawala ako ng isang buntong hininga. Bumaba ako sa kotse ko at nasa entrance na ako when I saw a familiar guy na nakaupo sa living room malapit sa front desk.

Troy?

He is reading a magazine at halatang napapatingin ang ibang dumadaan.

Naglakad ako papunta sa labas ng elevator habang hinihintay itong magbukas. Napansin ko siyang nakita na niya ako kaya binitawan niya ang magazine na hawak niya at lumapit sa akin.

"Kate..." hindi ko siya pinansin at pumasok sa elevator nang mag open ito.

Pumasok din siya. Mga anim yata kami na nasa elevator at mga babae ang kasabayan namin.

I Seduced My Ex-boyfriend's Twin? (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon