"What do you want to talk about Mr. Francisco?" I frankly asked. Eh gusto niya daw akong makausap edi diretsahin ko na, yon naman ang ipinunta niya dito diba?
He smiled, a genuine smile. Ngayon ko lang nakita tong ngumiti ah? Nakakapanibago.
"If this is about what I did," pinutol niya ang sasabihin ko at nailing. "No! Not that. It's about the article I had given to the Media." Sabi niya. Uhuh.
"Ah! Nung sinabi mong unserious girlfriend mo ako? Yun ba?! Nag iisip ka ba? Why did you do that pwede namang sabihin na kaibigan ako o di kaya'y kakilala. At unserious girlfriend? Seriously Troy? Ang kapal mo naman!" Napapadalas na yata ang pagiging moody ko. Ugh! This is freaking me out.
"Look, I came here personally to apologise okay? I just protected you kasi kapag sinabi kong girlfriend kita baka hindi kana makalabas sa bahay niyo sa dami ng taga media na susunod sa'yo. Alam mo namang," sabi niya pero itinuloy ko."Na playboy ka?" Pagtutuloy ko. Damn! Ba't feeling ko na hurt ako sa sinabi ko?
Troy is known as a playboy at kahit sabihin niyang kaibigan niya lang ako ay hindi paniniwalaan iyon ng mga tao kasi nga lahat ng dinadala niya sa isang restaurant ay madalas mga babae niya.
"Look Troy, forget it. You can go now if you want." Sabi ko at pagtataboy na rin. I don't like this awkward feeling, nakaka baliw.
"No, here." Iniabot niya sa akin ang isang malapad na sobre. Nag alangan pa akong buksan iyon. "Open it." Utos niya. But when I open it ay napa "Ow!" nalang ako at nagbalik ng tingin sa naka ngising mukha ng unggoy na kaharap ko.
Well hindi naman siya mukhang unggoy. I just want to call him that, naiinis kasi ako sa kanya sa di malamang dahilan.
Actually, isang envitation card ang iniabot niya sa akin para sa isang double celebration according to what is written here. Maybe because they're twins kaya double.
"I hope you could come. It's a pleasure for me." He said, habang ako "Okay." Lang ang sagot ko at sinamahan pa ng roll eyes.
"At bakit hindi ka pa umaalis dito sa shop ko?" Iritang tanong ko. Tumayo naman siya. Ang akala ko ay lalabas na siya pero tumigil siya sa harapan ko.
"Did you forget what you did to me sa bar few weeks ago?" Nangilabot ako sa way ng pagkakasabi niya at ang lapit rin ng mukha niya sa mukha ko.
"That was my sweet revenge sa mga kamalasang ginawa mo sa akin mula noong makilala kita." Pagkatapos ay inirapan ko siya. Bumibilis ang tibok ng puso ko sa kaba, damn! Office ko kaya to. Ano na naman bang ginagawa niya. Nandito ba siya para bwesitin ako?
"You're just the one and only woman who can make this hard for me even when I just look at your face." Naupo na siya sa table ko habang nakaharap naman sa akin. Inaakit niya ba ako? Gumaganti ba siya? Because if yes, I think I'm falling for his trap.
"Don't flirt with me Mister, I am in my office. Have some respect." Napabuga ako ng hangin kasi atlast, nakapagsalita na rin ako. God! Wag niyo na pong palalapitin ang lalaking to sa akin kasi baka hindi ko na matiis at mahulog na ako sa mga patibong ng lalaking ito. I silently prayed.
"What if I don't?" Hamon niya. "Ano ba ang kailangan mo sa akin talaga? Yong totoo?!" Seryosong tanong ko. Siya ba'y nakikipaglokohan sa akin? aba't pagbibigyan ko siya.
"You." Sabi niya. Napaturo bigla ako sa sarili ko. "A-ako? Ano namang makukuha mo sa akin aber?" Taas kilay kong tanong. He smirked playfully and said,"You hypnotized me."
What the?!
"Hoy mister! Kung nakikipaglokohan ka sa akin, wala ako sa mood ngayon ha? At saka kung mga ganyan ang pag uusapan hindi parin kita paniniwalaan alam mo kung bakit? Kasi ang mga tulad mong playboy ay hindi sineseryoso!" Inis na bulyaw ko sa kanya. Feeling ko tuloy na offend ko siya. I was just trying to express my thoughts. Totoo namang playboy siya ah? Pero ba't ako na gi-guilty?
Hindi manlang siya na hurt sa sinabi ko kasi natawa pa siya. No, he giggled! That was cute! Ugh! Ano ba naman Kate, he just giggled why are you so affected?
"And this playboy will make you want me soon." He kissed me kaya't nanlaki ang mga mata ko. It was a smack at first but when I didn't move ay ginawa niyang malalim iyon. He moaned and that caught my attention. That was sexy!
He made me kissed him back and I gave up. Kasi hindi ako tatantanan nito kung hindi ko siya pinagbigayan. I can feel the electrifying feeling while we kiss.
And the next thing I heard is my moan. His hand is now on my breast, when somebody interupted us.
Gosh! Namumula ako ngayon panigurado! Nakakahiya yong ginawa ko.
Si Alexa ang nagbukas ng pinto. Good thing ay ako ang nakaharap sa pinto samantalang si Troy ay naka talikod. So, hindi niya makikita ang isang kamay ni Troy na naglakbay na pala. Tsk.
Bumitaw kami sa isa't isa na ako lang ang naiilang. The jerk is smiling ng abot tainga!
"Ooops, sorry ha? Na istorbo ko ba ang ginagawa niyo? Sorry naman bes. Hindi mo ba napansin ang oras? Closed na ang shop mo. Baka naman dito kana din matulog, tutal may kasama ka naman eh. Una na ako ha? Enjoy!" Sarcastic na sabi ng kaibigan ko. That witch! Arrrgh!
Isinara niya agad ang pinto at naiwan na naman ako dito na hiyang-hiya at pulang pula ang mukha.
"I'll take you home." He offered. Aish! For sure iniwan na ako nung gagang yon. Sa kanya pa naman ako nakisakay kanina kasi nasiraan ang kotse ko.
"No, I'll hail a cab nalang." Tanggi ko. Ayoko nang dagdagan ang pagkailang ko kasama siya. "Oh come on, Kate. Don't refuse my offer. I'm not gonna harm you." He smirked, " Unless you want me to, magugustuhan mo ngalang." Wtf?
"What?! Ang bastos mo talagang hinayupak ka! Bastos!" Ibinalya ko yung bag ko sa dibdib niya na sinasangga niya naman gamit ang dalawa niyang kamay.
Nagmadali akong lumabas ng office at wala nang katao-tao. They will never interupt me habang may kausap ako sa loob that's why pinauwi na lamang sila ni Alexa.
Nang makalabas ako ay sumunod na rin si Troy na lumabas. Ini-locked ko pa ang bakal na sumasakop sa pintuan at nang masiguro kong okay na ay naglakad na ako papunta sa mayroong dumadaan na taxi.
Isang kulay grey na kotse ang huminto sa harapan ko and when the window opened,
"Ba't ka pa nandito?" Irita kong tanong. Akala ko ba nakaalis na to? Hinintay pa pala ako.
"See? I'm going to take you home whether you like it or not."
***
BINABASA MO ANG
I Seduced My Ex-boyfriend's Twin? (Completed)
RomanceI was being played by the person I fell inlove with. I changed my lifestyle and lose weight. I came back to the Philippines to take my revenge. Only to find out that the man I seduced was my Ex-boyfriend's twin? Written by : Loovybelle Genre: Romanc...