Seduce 5

1.8K 61 2
                                    

It's been 3 weeks after the wedding at naging abala ako sa ipinapagawa kong boutique. Paminsan minsan ay bumibisita ako sa bahay kung saan nakatira ang family ko. Kung minsan naman ay pinupuntahan ako ni Alexa sa condo ko.

Two weeks to go and I will be having a new branch of my boutique. Ang Safia Kate's Fashion at ang namamahala ngayon sa France ay ang kaibigan kong si Tailor Floresca. She's my close friend there and is always willing to help me.

I am searching on the internet about the famous model nowadays here in the Philippines when a face and a caption popped up first.

Troy Christopher Francisco

"Is a 26 year old model. Graduated Bachelor of Science in Business Management at the year of 20**. Troy is the recent top model in asia who got to be a billionaire at the age of 22. Troy owns 5 hotels around asia and 2 restaurants around europe. He is known to be a certified playboy as they say but is really true to his words---" Hindi ko na tinuloy ang pagbabasa ko kasi feeling ko sasabog ang puso ko sa kaba at sa inis!

Isa palang babaero ang lalaking nakakuha ng virginity ko and I think I want to kill right now! Sa tingin ko naman ay wala siyang pakialam sa mga nangyari. To think na siya ang nakakuha sa--- arrrgh! That bastard!

Nakadapa ako sa kama ko habang nag i-scroll sa facebook ko and I suddenly post an update.

Safiya Kate Asuncion

I must be thankful that you're not him but should I really be thankful after knowing that you're worst than what I thought?

5 likes       2 comments      share

2 minutes palang ay kaagad nang may nag like at dalawang comment. Binuksan ko kaagad ang comment at binasa iyon.

2 Comments

Alexa Trinidad

Omg! Besh, 😄

Troy Francisco

Ouch. 😣

My jaw dropped when I saw the last comment. It's him!

Why the hell did he knew my account?! Ugh! Silly me, of course dahil complete name ang account name ko plus the profile pic na akong ako! The heck of this man. Stalker ko ba siya?! Again, nag fe-feeling lang.

Facebook active din pala itong lalaking to. Tsk. Hindi ko nalang pinansin at ne-replyan ang comment niya at nag log out na ako. I closed my laptop at bumangon.

Wala na pala akong stock sa ref! I should go to the market at bibili ako ng mga pagkain. Lately kasi napaparami na ang kain ko which is hindi ko naman na forte ang kumain simula noong mag diyeta ako para pumayat at magpa sexy ng kung ano na ako ngayon.

Nagbihis ako ng isang simpleng blue na jeans at white namang blouse na nagpatingkad pa ng kaputian ko. I made a bun on my hair at hinayaang medyo magulo ito gamit ang mga kamay ko.

I used my car at 'tsaka nag drive papuntang SM. Balak kong sa SM Supermarket mamili ng mga kakailanganin ko sa condo. Madalas pa naman doon kumakain si Alexa.

By the way about doon sa ahas kong kaibigan, wala pa akong naririnig about them. Maybe they're still in their honeymoon right now. Tsk!

Bumaba ako sa parking lot ng SM at naglakad na papasok ng Mall. Dumeretso na ako  sa Supermarket at kumuha ng isang malaking cart. Nagpunta ako sa mga gagawin kong desserts then sa fruits and vegies. Babalik sana ako sa mga fruits nang bumangga ang cart ko sa isang punong-puno na cart.

Napatampal ako sa noo ko and helped the person who owns the cart. "I'm so sorry. Here-- I didn't mean to--huh?" I said as I look at the cart's owner. "You?!" Pagtutuloy ko sa sinasabi ko kanina.

He smirked first before he finally spoke. "Nice to see you again, Miss SKA. It's okay but you have to pay me or treat me a lunch after this." Nabasag ko pala yung nahulog na mga nasa bote na bibilhin niya. For sure naman babayaran niya rin iyang mga nabasag.

And why does he want me to treat him lunch? Eh mas mayaman pa nga siya sa akin. To think na marami namang business itong lalaking ito compared sa akin.

Napansin kong titig lang siya sa akin habang abala ako sa pag iisip.

"Tsk. Okay." I rolled my eyes 'tsaka iniwan siya doon. I just can't look at him ng matagal para akong natutunaw. Nakakailang. Siguro'y dahil naaalala ko kung paano ko naibigay ng ganoon kadali ang sarili ko at sa lalaking hindi ko pa pala kilala. Which was I ever thought that he's my ex, Miguel.

Nakasunod na pala siya sa akin, napansin siguro ng ibang mga tao na he is Troy the famous model kaya't nagsitilian na ang mga nakaka pansin sa kanya.

"Kyiii. Ang pogi niya sa personal!"

"Nakakagigil yung abs bes!"

"Is that Troy Francisco? Just, wow!"

Minadali ko ang paglalakad tulak ang cart ko kasi baka ma issue pa kami na may relasyon. Alam niyo naman ang media, kahit patay kayang buhayin. You know what I mean...

Nagmadali akong bayaran lahat ang mga pinamili ko and then nagpahatid sa stockman ng mga pinamili ko papuntang parking lot. I thanked the guy who helped me. Bibigyan ko pa sana siya ng pera but he refused on accepting my offer. Bawal daw. I just thanked him nalang.

Bumalik nalang ako sa loob ng Mall after kong maihatid sa compartment ang mga pinamili ko.

I was about to sit on the chair inside the restaurant when somebody approached me.

"There you are! Have a seat, babe." Sabi niya pa while confidently sitting in front of me. Napailing nalang ako. This man is imposible!

***

I Seduced My Ex-boyfriend's Twin? (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon