"What a surprise! Miss Safiya! Welcome back!" Bennedict said as I stepped in the store. Bennedict is one of my managers here in my boutique sa France.Walang gaanong customers ngayon kaya malaya silang nakapunta sa office ko.
"You look so gloomy. Don't tell me...?" nag aalalang tanong niya. Tumango ako at nakapangalumbaba sa desk ko.
Isa siya sa mga pinagkakatiwalaan ko kaya naman ay nakauwi ako sa Pilipinas kahit naiwan ko dito ang business ko.
"Oh my god!" Napatakip pa siya ng bibig. Hindi ako nagsasalita kasi tulala parin ako hanggang ngayon. Feeling ko, tama na muna siguro mag-isip ng kung anu-ano.
Dala-dala ko pa ang maleta ko kasi dumeretso ako dito. Mamaya na ako uuwi sa condo ko.
"I'll bring some food for you. Wait." Sabi niya bago lumabas sa office ko.
Nahagilap ng mga mata ko ang naka display kong pictures sa table ko. These are my college photos. Tumingin pa ako sa salamin at pinag compare ang pictures ko noon at ngayon.
I look more miserable now.
☆☆☆
One week had passed since I arrived here in France. Hindi ko pa nabibisita ulit ang store ko. Bumili na din ako ng bagong cellphone kahapon habang nag iikot-ikot ako sa mall.
I called my parents that I am already here in France at bakas sa kanila ang pag-aalala. I assured them naman na I just wanted to visit my business here.
I opened my laptop and tumambad sa akin ang email ni Alexa.
"How are you bes? I hope you're doing fine. Don't skip your meals."
"Troy is already here in philippines at araw-araw akong kinukulit kung nasaan ka."
"He even went to your family's house according to Tita."
"Aren't you going back? He look so messed up."
"Bes, stay healthy! Huwag mong pababayaan ang inaanak ko! Understand?"
"Please respond! Nag aalala na kami sayo. I called your office number. Your manager told me hindi kapa bumabalik sa store."
Sa dami ng email niya sa akin, halos hindi ko na mabasa ang ibang mga messages! Tsk! Don't worry, I am taking a good care of myself! Duh! Pababayaan ko pa ba ang sarili ko gayong may kailangan na akong alagaan sa loob ng tiyan ko?
And Troy is looking for me? Para ano? Para ipamukha sa akin kung gaano siya ka gago?
Nandito ako ngayon sa isang restaurant. Maganda ang labas nito kaya't dito na ako pumwesto. I brought my laptop with me and decided to open my facebook account.
There are many messages but I decided not to open it. I am just scrolling on my timeline.
And something caught my attention.
Press conference with Troy?
I am hesitating if I would play it or not. Should I play the video? Ugh! I can't...but I am really curious.
Aargh! Napasabunot ako sa buhok ko 'tsaka isinara ang laptop ko. I payed the bill and decided to hail a cab to my boutique.
Dala-dala ko pa ang mga bago kong designs na ipapagawa ko na para mai-desplay na sa front ng store ko.
Binati ako ng mga sales associate ko at ni Bennedict na halata pang huminga ng malalim.
Dere-deretso lang ako sa office ko at binuksan iyon.
BINABASA MO ANG
I Seduced My Ex-boyfriend's Twin? (Completed)
RomansaI was being played by the person I fell inlove with. I changed my lifestyle and lose weight. I came back to the Philippines to take my revenge. Only to find out that the man I seduced was my Ex-boyfriend's twin? Written by : Loovybelle Genre: Romanc...