Chapter46 Engagement pArTy

362 5 0
                                    

Someone's PoV

[Kung ako nalang sana-----> in multi media]

6pm ng matapos Sa pagbibihis Si Bea with her white long gown habang siya'y naka tingin sa salamin.

Congrats Bea! Masiyado ng sumusunod Ang tadhana sayo! Such as good start!❤

************

Oh anak hindi  ka pa ba tapos---- sabay pasok ni karla sa kwarto ng kanyang  anak oh anak? Bat hindi  ka pa nagbibihis? Nakalimutan mo bang ngayon Ang engagement party mo?

Imbes na tumayo Si DJ sa kinakatayuan niya pumunta ito at natulog ulit!

Anak! DJ! Tumayo kana Jan! Magbihis kana! Karla

Ma! Pati ba naman kayo? Ipapakasal niyo ako sa babaeng Hindi ko mahal? The fuck!! Daniel

Anak! Hindi ko din ginusto to! Nakapag  desisyon na Ang Lola at dady mo! Napaupo lang Si DJ

Ma! Kung ikaw Ang nasa  situation ko? Anong mararamdaman mo? DJ

Masakit, dahil nagsakripisiyo ako para sa pera, companya! Para sa pamilya! Naiiyak Si karla habang nagkwekwento yes anak! Kaya ako naikasal sa dady mo para sa kompanya! Nagsakripisiyo kami! Sa panahon na wala kaming nararamdaman para sa isat-isa! Pero naikasal kami pamamaraan ng kompanya!. Pero di nila alam kung gaano sila kaswerte! Dahil nakuha nila Ang gusto nila at mahal nila!

Naiiyak Si Daniel sa kwento ng kanyang INA! Akala niya! Siya lang Ang naparusahan ng ganito!

Totoo ngang no body's perfect! Bakit hinayaan mong gawin nila saatin to ma! Daniel

Kasi wala tayong choice! If you choice love over your career hindi kadin  magiging  masaya, Hindi naman tayo mabubuhay ng puro pagmamahal lang! Kailangan padin  natin piliin Ang pamilya  natin Ang pera at kompanya! Pinaghirapan ng dady mo yun! At ayaw niyang sayangin iyon! Hindi siya nagsakripisiyo para mapunta para sa wala to!

Let's EscapeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon