Bea's PoV
Sige kath! Magpaksaya ka ngayon! Kase after graduation mawawala ka na sa landas naming dalawa bitch!!
Bakit ka pa kase bumalikbalik dito!!
Argghhh!! Aray!! Aww!! Biglang sumakit ang puso ko! Naninikip ang dibdib ko! Hindi ako makahinga! Hanggang sa!
Nawalan ako ng malay!
________
Hospital....
My PoV
Doc! Bakit po siya nahimatay? Ano pong nangyari? Tanong ni min
Tinignan niya muna si bea
Mrs. Bernardo? Can we talk about this outside? At agad naman silang lumabas
________
Min's PoV
Doc! Ano po ba talaga ang nangyare? May sakit po ba abg anak ko? Tanong ko nag-aalala na talaga ako para sa anak ko!
She's really have a record in here mrs. Bernardo! Weekly ang check up niya dito! Pero almost 4months na siyang hindi umaatend ng check up niya! Ano po bang nangyari mrs.? Iniinom niya po ba ang nirereseta ko sakanya? Tanong ni doc at wala akung ka-alam alam!
Check up?? What do you mean doc? Na may sakit po talaga ang anak ko? Sorry doc pero wala po akung kaalam-alam hindi po ako nagpalaki sakanya! Kundi ang papa niya! Sagot ko....
Okay! I see! Kase palagi papa niya ang kasama niy tuwing inexamine namin siya!! May sakit po ang anak niyo sa puso! At nagulat ako sa sinabi ni doc.
Hindi ako agad nakapagsalita sa narinig ko!
Symptoms of heart cancer it can resemble those heart disease, such as chest pain, irregular rhythms, shortness of brearh and fatigue, sometimes symptoms develop suddenly! And radiation and Chemotherapy can use to manage symptoms.
So she needs check up regularly! Para ma monitor natin yung sakit niya! As of now! Masasabi ko na stage 1 ang cancer niya!
because all of symptoms is already nasakanya na! DocHindi naako nakapag salita at tumulo nalang bigla ang luha ko kaya napaupo nalang ako sa chair sa gilid!
Lord bakit niyo po hinayaan ang anak ko ng ganito?
Habang tumutulo ang luha ko kasabay ng pagbagsak ng malakas na ulan!
Ng biglang naalala ko si kath nasa outing pala sila ngayon! Baka abutin sila ng bagyo!