Kabanata 24

185 18 1
                                    

Kabanata 24

Back

He look at me from head to toe, he tilted his head like seeing me just from yesterday. I never saw him got surprised or anything, parang balewala ang presensiya ko ngayon dito. Or did he forgot me already? Dammit, I look away, ayaw kung mahalata nito that I'm still affected by his presence. He was standing along with the crowd, a small round high table ang nakikita ko lamang na pumapagitan sa aming kinatatayuan, habang may dalawang babae on his both sides and sipping also on their own shot glass. Well I'm expecting one of them is Stella but I can't see her around.

I felt JM hands loosen his grip on my waist, napatingin ako dito. He smiled upon recognizing Bryan. Lumakad na ito sa gawi ni Bryan habang ako ay nakasunod na lamang. Bigla akong kinabahan, ginala ko ang aking paningin kung may kakilala ako dito pero wala, I think hindi dito ang place for the celebration. Maybe JM will just greet him, damn bakit pa ba ako sumunod sa paglapit dito!

"Bryan, nice to see you man." bati nito ng makalapit. They shake hands with each other, kita ko ang pagngiting pabalik ni Bryan dito.

"Nice to see you, congrats!" Bryan said, his eyes shifted on me at pakiramdam ko ay kumalabog ng malakas ang puso ko sa kaba.

"Thank you Bryan, so see you then! It's so nice doing business with you." Makahulugang salita ni JM dito.

But Bryan just ignore him at nasa akin na ang buong mata nito, I cleared my throat pakiramdam ko ay natuyo ng tuluyan ang aking lalamunan.

"I think Ms. Jessica forgot about me already huh?" Bryan said with his playful voice. Nagulat ako sa tinuran nito mas lalo lang atang dumoble ang kaba ko ngayon.

"I'm sorry, I just find it rude to interrupt." Walang pag-aalinlangan kung sagot at tumingin na dito ng tuwid. Tumawa ito sa aking tinuran at nakakalokong tawa pa talaga. I feel offended though, tinaasan ko ito ng kilay. I want to show him that I'm not the same old Jessica, I'm not that coward anymore kaya ko siyang tapatan.

"Oh she's an Internation Model right Bryan, I watched some of your fashion show in New York. I really loved your performance on your every runaway, I'm a really a fan." Salita naman ng babaeng katabi ni Bryan sa akin.

"I hope we can invite her for an interview." Singit naman ng isa pa. Mas lalo na lamang akong naguluhan, I look at JM confused.  Ngumiti na lamang ito sa akin.

"Ladies, you can ask an schedule for that, but for now let them have their celebration." salita ni Bryan na nagpatigil sa dalawa. Kita ko ang pagngiti nila kay Bryan sabay baling sa amin ni JM.  

Maya maya ay nagpaalam na si JM dito at nakaramdam naman ako ng ginhawa kahit papaano. I don't know what's his realationship with the two but they looks like a business partner though. Napapailing na lamang ako sa aking sarili, I should not mind his business sita ko sa aking sarili.

"You're really back." Salita ni Bryan sa akin habang papaalis na kami sa lugar nila. Napalingon ako dito dahil sa sinabi niya, kagat labi akong tumingin na lamang sa gawi ni JM na papalayo na. I don't know what to say to him, actually seeing him today is too much to handle for me, I'm not that prepared seeing him or talking to him, my emotions just can't hide or act normal on him. Kaya't binalewala ko ang sinabi nito at sunundan na lamang si JM.

I smiled upon seeing everyone, iginiya ako ni JM kung saan ang VIP lounge. Everyone greeted us pagkapasok, my co-models give me hugs and a kisses. I'm smiling seeing them again.

"Everyone let's start the party!" masayang turan ni JM na nagpapalakpak sa aming lahat. But my mood wouldn't just lighten up, because I'm still preoccupied with Bryan. JM whisper at me asking kung okay lang ako. Tumango na lamang ako dito at ibinalik ang atensiyon sa mga kumakausap sa akin.

Love MovesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon