Kabanata 31

178 9 0
                                    


Kabanata 31

Resigned

I almost catch my breath ng maghiwalay kami sa pinagsaluhang halik, I feel heated on my cheek upon realizing what had happened between us. I wanted to cover up my face dahil sa sobrang kahihiyan.

Bryan's eyes is blazing like fire ng magkatinginan kami nito, he guided me to sit down. Walang ano ano ay mabilis na ako nitong napapasunod, now his eyes become weary kita ko ang pamumungay nito. He bit his lip while looking at me, mas lalo lamang akong nahiya dito.

I almost forgot kung ano ang ipinunta ko dito, I'm must be angry with him right now hindi iyong halik niya pa din ang naiisip ko.

"Are you still mad at me?" Bryan ask me. Halos hindi na maalis ang matang mapupungay nito sa akin.

Kagat labi akong napayuko na lamang habang nakaupo na sa couch na pinagdalhan nito sa akin. My heart beat so fast, ni hindi ko na maintindihan ang aking nararamdaman. Ang utak ko ay nafocus na ata sa halik na pinagsaluhan namin kanina, I don't know if galit pa ako dito. Getting mad at him is the right feelings for him right now, nagsinungaling na nga siya tapos basta na lamang ako nito hahalikan. Why he can't just answer my question then, tapos may gana pa siyang magtanong niyan? Is he expecting me to not get mad at him because of his kiss? Damn!

"Me and Stella didn't talk, but she's right though ako ang nagpatawag sa kaniya dito ngayon sa opisina, pero the one she talk with is with my Accountant." Paliwanag na nito sa akin. "I didn't know kung ano ang binibintang mong plano behind your back, Baby I'll be honest with you I had a plan for us but harming you, I can never do that."

His voice become more weak lalo na sa huling sinabi nito, na sa sobrang hina ay para na akong dinuduyan sa salita nito. Mas lalo lamang tumibok ng malakas ang aking puso dahil sa sinabi niya. His endearment makes me feel loved and soft, na pakiramdam ko ay sobra na akong nahuhumaling dito. Now his intense eyes still looking at me directly, na para bang hindi ako nito hihiwalayan ng tingin hanggat hindi ko sinasabing okay na ako.

Mabilis akong kumalma after we talk, damn I feel so ashamed of myself right now. Para akong nobya nito o kaya asawa na sumugod sa opisina niya para lang mahuli ito sa akto. Napapailing na lamang ako sa aking sarili. He hugged me so tight bago kami naghiwalay. Inihatid ako nito sa aking condo, kahit busy sa kaniyang trabaho he insist though. He said ayaw niyang magisip ako ng ano ano na ikakagalit ko towards him. I feel so guilt right now, maybe I just had a trust issue because of our past.

"Your my girlfriend now." Deklara ni Bryan habang nakatayo ito sa may pintuan pagkatapos ng mahigpit niyang yakap.

"What? You don't even court me properly and you will call me your girl?" Maarte kung salita dito but deep inside ay gusto ko ng magdiwang. I can't just contemplate of what he jusy said, Is he serious then? Although I don't want to assume so much, nasabi niya ba ito dahil sa naging halik namin. If so, well ayaw kung isipin na napilitan siya sa akin. Nagawa niya akong halikan because he just want me to stop from accusing him and my biggest mistake is responding on his kiss, I guess?

Napairap na lamang ako dito ng humalakhak ito dahil sa aking sinabi. He hug me once more, kahit nagpupumiglas ay nagawa niya pa ding ikulong ako sa kaniyang mga bisig.

"Don't worry I'm working on that." Bulong niya na ngayon sa akin.

My heart really feels warm right now, kung ito man ang tamang panahon sa amin. I hope we can endure the struggles being in a relationship. And I promised to myself hinding hindi ko na siya susukuan. Yeah, no matter what happened I must trust his words. I don't need to think anything that can cause myself confused. After all me and Bryan will matter most. 

Love MovesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon