TEASER:

3.8K 23 0
                                    

IKAW LANG ANG MAMAHALIN

(Series 1:MY BESTFRIEND'S HUSBAND)

By : Emma M.

NORA and MARA are best of friends. They considered themselves as 'besty”, an endearment for their strong friendship. Nagsimula ang kanilang simpleng pagkakaibigan when they are both first year college students, turned as best of firiends at itinuring na kapatid ang bawat-isa. When they graduated, Mara and Nora both marched with flying colors.

They are compatible with a lot of things, except kung paano nila piangtutuunan ng pansin ang kanilang mga studies. Mara in more brilliant than Nora.

Mara always got a higher grades than Nora. Si Mara ay likas na matalino, ngunit may katamaran lamang ito in her scholastics. But, Mara is excellent with her co-curricular and extra-curricular activities. Kasama siya sa debate team ng kanilang university, dagdag pa dito ang kanyang pagiging Miss Supermodel. She's pretty, with her Korean-like features, may maipagmamalaki ang kurba ng katawan,makinis at morena added to her assets with her self-esteem and confidence in her.

Nora,on the other hand, bagamat may kahinaan ng utak ay may perseverance ito to learn more. Kung tutuusin, mas may maipagmamalaki itong kagandahan which is minsan ay napagkakamalan siyang may Arabic blood because of her facial features. Balingkinitan ang kanyang pangangatawan wearing a fair skin. Ngunit, ang lahat ng mga taglay niya ay hindi napapansin dahil sa kanyang pagiging kimi at mahiyain at simple lamang ang kanyang pananamit.

Sa kabila ng kanilang differences,naging matalik silang magkaibigan, sandalan at supporter ng bawat isa. Nagkahiwalay lamang ang kanilang landas after thier graduation. Mara went to Amerika to pursue her dreams na maging isang magaling na manggagamot, while Nora stayed in Phillipines to take over their family business.

Time passed, naging minsanan ang communication ng dalawa hanggang sa umabot ng ilang taon,walang balitaan sa isat isa, untill Mara decides to go home.Nang makauwi na, she looks for her bestfrien. To her surprise, Nora is married and have two kids with the man whom she loves secretly, for so long.

Papaano haharapin ni Mara ang asawa ng kanyang bestfriend? Mananaig kaya ang pagkakaibigan nila o tuluyang masisira ang maganda nilang pagsasamahan dahil sa hindi inaasahang pangyayari?Masisira din kaya ang masayang pamilya ni Nora?

IKAW LANG ANG MAMAHALIN (Series 1:MY BESTFRIEND'S HUSBAND)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon