Chương 24 - Kết

1.1K 6 0
                                    

Truyện: Nơi cuối con đường - Tình không lam hề
Chương 24 - Kết

Giang Doãn Chính bước ra khỏi thang máy, dừng lại nhìn người phía trước đon đả lại gần, gật đầu: "Cậu Chính".

Cánh của phòng hé mở, anh liếc nhìn người đến thăm bệnh, lại nhìn sang gian phòng phụ, điềm tĩnh tiến vào trong.

Giang Tu ngồi trên sofa mềm mại, khẽ ngước mắt lên, nói: "À, con đến rồi", giọng ông trầm thấp toát lên vẻ uy nghiêm.

Giang Doãn Chính bước đến đầu giường, hỏi: "Mẹ, hôm nay mẹ thấy thế nào?".

"Cũng tạm", Chương Vân Như nói rồi nắm lấy cổ tay anh. Bàn tay bà hơi lạnh vì phải thường xuyên truyền dịch, mu bàn tay vết kim tiêm hiện lên mờ mờ, lộ ra đường gân tím xanh mảnh mai.

Bà cười nói: "Mẹ và bố cùng đi ăn tối, món cháo trứng ở Lý Ký vẫn đậm đà như xưa, mười mấy năm rồi mà hương vị vẫn chẳng đổi, gia truyền vẫn mãi là gia truyền, nghe nói cả đầu bếp cũng không đổi".

Giang Doãn Chính nhìn mẹ đáp "Vâng" một tiếng, lòng không thoải mái nhưng khuôn mặt chẳng biểu hiện gì.

Chương Vân Như từ sau khi bị bệnh, rất hiếm khi bà vui vẻ như lúc này, khuôn mặt trang điểm tươi cười rạng rỡ được ánh sáng chiếu vào lại càng thêm rực rỡ.

Nhưng trong suy nghĩ của anh, nụ cười mang vẻ bất an ấy khiến anh chẳng thấy thoải mái chút nào.

Chương Vân Như nói: "Con ăn cơm chưa? Hay là ra ngoài ăn chút gì với bố đi, một chút xíu cháo thì 'thấm' vào đâu chứ", rồi bà đưa mắt nhìn sang Giang Tu ngồi ngay cạnh như dò hỏi ý kiến của ông.

Giang Doãn Chính vỗ vỗ bàn tay mẹ, nói: "Con vừa ăn xong", rồi nhìn đi hướng khác chẳng nói lời nào.

Giang Tu đặt tờ tạp chí Kinh tế xuống, đẩy gọng kính trên sống mũi, đứng dậy thuận tay vuốt nếp nhăn li ti trên quần rồi nói: "Anh phải đi đây. Con xuống dưới với bố nhé!".

Chương Vân Như thất vọng, không kiềm được hỏi: "Không ngồi thêm một lát sao?". Rồi bà xoay sang Giang Doãn Chính: "Lát nữa con có lên đây không?".

Vừa đúng tám giờ, thời gian vẫn còn sớm, y tá vẫn chưa đến nhắc nhở uống thuốc nghỉ ngơi, Giang Doãn Chính gật đầu: "Con sẽ lên ngay".

Trong một thoáng anh như trông thấy sự trống trải trong đôi mắt của mẹ, anh mím chặt môi, khuôn mặt càng ủ dột, chẳng nói lời nào rời khỏi phòng bệnh.

Thật ra, không phải anh không biết Giang Tu ngồi trong bệnh viện đến tận giờ này chỉ vì ông biết hôm nay anh sẽ xuất hiện.

Quả nhiên, ở trong thang máy cả hai chẳng ai nói gì với nhau, ra đến bãi đỗ xe thì Giang Tu vẫy tay gọi anh vào trong xe.

Khoang xe sang trọng thoải mái chỉ có hai cha con, Giang Tu hỏi: "Gần đây tình hình công ty thế nào?".

"Mọi thứ vẫn như cũ", Giang Doãn Chính đáp với giọng điệu lời ít ý nhiều cũng bởi anh biết rõ ý ông không phải hỏi chuyện này.

Giang Tu gật đầu, trầm ngâm hồi lâu, lại như vô tình khơi chuyện: "Gần đây Doãn Bình rất có hứng thú với thị trường bất động sản trong nước, trước đó còn soạn thảo một bản kế hoạch chi tiết fax từ Mỹ về, bố đã xem qua, có vài chỗ rất hay".

Nơi cuối con đường - Tình không lam hềNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ