Truyện: Nơi cuối con đường - Tình không lam hề
Chương 8 - Con người thật của anhTết đến, bà Lâm nói: "Mình cùng nhà Tiểu Từ ăn một bữa cơm nhỉ? Hay là, nhà mình mua ít đồ sang bên đó chúc Tết?".
Từ sau khi cả hai được nhận vào Tập đoàn Dung Giang, dường như bà Lâm xem chuyện tương lai của cả hai là lẽ dĩ nhiên, ngôn từ biểu hiện cũng vì thế mà càng thân thiết hơn.
Lâm Nặc lẽ nào không hiểu suy nghĩ của mẹ nhưng chuyện lần trước trong bệnh viện cô vẫn nhớ như in, lại nghĩ đến thói quen của Từ Chỉ An, không thích có việc bất ngờ xảy ra làm xáo trộn cuộc sống của anh, thế là cô nói: "Hay là thôi đi, chắc nhà người ta cũng bận rộn, mình đừng đến làm rối thêm nữa".
Kết quả đổi lại là bà Lâm trợn mắt, nói: "Cái con bé này...", định trách cô không biết cách đối nhân xử thế, nhưng rồi lại thôi không nói gì nữa.
Đêm giao thừa, tiếng điện thoại bàn, di động kêu không ngớt, đặc biệt là ông Lâm, đều là bạn bè làm ăn, nội dung chẳng có gì mới mẻ khác lạ cả.
Từ hôm Chủ nhật, Lâm Nặc liên tục nhận được mười tin nhắn chúc mừng, cô đều trả lời hết nhưng đều là những tin nhắn do bản thân tự nghĩ ra, không giống những tin nhắn chuyển tiếp của người khác, đơn giản lại không chân thành.
Lúc xem mục danh bạ điện thoại, trông thấy một cái tên, cô ngần ngừ trong giây lát, ngón tay lướt nhanh bấm một hàng chữ: "Chúc mừng năm mới, hạnh phúc đầy nhà!".
Ngẫm nghĩ hồi lâu, cảm thấy cách dùng từ như thế thích hợp nhất, thế là cô bèn gửi đi. Sau đó, ông bà ngoại được đón sang bên nhà cô, bà Lâm gọi cô đi chuẩn bị thức ăn, chuyện ấy cũng sớm rơi vào lãng quên.
Mãi đến tối, ăn xong bữa cơm tất niên, cả nhà lôi bàn ra đánh mạt chược, điện thoại đột nhiên đổ chuông.
Cô áp điện thoại vào tai, mắt vẫn nhìn chăm chú vào quân bài, rút ra ba quân, rồi mới a lô một tiếng.
Đầu dây bên kia không ồn ào náo nhiệt như ở chô cô, dường như rất im ắng, yên tĩnh đến mức chỉ nghe thấy tiếng đối phương: "Anh cũng chúc em năm mới vui vẻ".
Cô sững người, nhất thời không nhận ra đối phương là ai.
"Cho hỏi, anh là...", đang hỏi thì ông ngoại ngồi ghế đối diện, rút kính lão ra lau một hồi, sau đó đánh ra quân cửu vạn, quân bài trượt xuống bàn, cô vội giơ tay ra, "Á, gượm đã, con ù rồi!", quân bài vốn đợi từ trươc đó khá lâu nên giọng cô mới kích động như thế.
Đầu bên kia trầm mặc trong hai giây, cô mới sực nhớ mình đang nói chuyện điện thoại, bất giác mỉm cười nói: "Xin lỗi anh, em...".
"Đang đánh bài à?", đôí phương tiếp lời.
"Thế thì không phiền em nữa", giọng đối phương dường như mang theo ý cười, "Tin nhắn lúc chiều anh đã nhận được rồi. Anh là Giang Doãn Chính".
Sau khi gác máy, cô vô ý cắn phải lưỡi, bà Lâm liếc cô một cái, thuận miệng hỏi: "Làm gì mà trông con lạ thế? Ai gọi đến vậy?".
"Một người bạn", cô đáp ngắn gọn.
Lúc gửi tin nhắn, thật sự cô không ngờ là anh sẽ gọi điện thoại lại, mà điều tối quan trọng là bản thân cô cả buổi chẳng nhận ra anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nơi cuối con đường - Tình không lam hề
Novela JuvenilThời đại học Lâm Nặc từng có được tình yêu với Từ Chỉ An - một chàng trai xuất chúng, ưu tú đa tài trong trường nhưng do hoàn cảnh gia đình mà luôn cảm thấy tự ti. Ở bên Từ Chỉ An, Lâm Nặc không tìm thấy cảm giác yêu thương chiều chuộng mà ngược lại...