Akisha's POV
Nasan ako bakit ang puti?
May bata? Sino siya?
Ano tong mga nakakabit sa akin ?
*sound of flatline*
Everybody panicked.
What is happening?
Who's crying ?
"Akisha anak!"
That is mom's voice. What is happening ? Why is she crying and shouting my name?
Am I dead?
=
*Alarm Clock*
O.O napabalikwas talaga ako ng tayo!
Umaga?Buhay ako?
Ano yun ? Sino yung bata?
Aaaahh .. My head hurts soooo muchhh!
"Ma!!"
I heard a footseps rushing towards my location.
"Baby what happened?!"
"Ma, ang sakit po ng ulo ko sobra."
She went closely to me.
"Baby wag ka muna pumasok ngayon. Tinatrangkaso ka e . Sandali ikukuha kita ng gamot."
Hindi ma . na stress na ko.
Ano ba nangyayari?
Una si Gabe , may MPD(Multiple Personality Disorder).
Pangalawa, nakakaloka ang mga panaginip ko.
To: Babe
Babe, di ako papasok ngayon. Tinatrankaso kase ako. Wag ka masyado papa stress Iloveyou. <3-sent
Responsibility na mag update lagi. Siyempre siya kaya nag papaaral sakin.
"Anak, eto na gamot mo oh nag dala na din ako ng almusal mo. Kumain ka na muna pagtapos inumin mo na ang gamot mo ok?"
"Yes ma! Salamat po."
Then she walked out. Oh diba hilig mag walk out ng nanay ko haha ..
Calling ..
Babe..
"Hello babe?"
"Aki, magpahinga ka lang jan ha! Kapag maaga ako natapos sa office dadaan ako sa inyo. Ano gusto mo pasalubong?"
Eto talaga best part pag may sakit e haha lahat ng gusto mo makukuha mo haha.
"Anything. Para kase wala akong gana ."
"Alright baby, magpahinga ka nalang muna ok? Iloveyou."
"Iloveyoutoo"
End call.
Hays.
=
4pmAng boring na po talaga T_T
*beeeep*
He's here? O.OYehey ?
"Aki anak andito si Gabe. Patuluyin ko nalang sa kwarto mo ha para di ka mapagod."
"Okies ma!"
Yes naman sweet talaga ng nanay ko hahaha..
"Akisha."
"Gabe!"
"Si Gabe padin ?"
I looked at him. Wala naman bago. Except the way he looks. Full of sincerity but more on being a bad boy.
"Hibler?"
"Mabuti naman naalala mo pa pangalan ko?"
Siya nga. Ok Aki, wag kang matakot.
"Oo naman :)"
"Kamusta na pakiramdam mo?"
"Alam mo na may sakit ako?"
"Of course. May mga dala nga pala ako para sayo."
At pagbigay bigay niya. Juskoooo!! Ano ba to lahat yata ng nasa menu binili niya . at lahat yata ng stock ng gamot binili niya!!
"May balak ka ba magtayo ng pharmacy? Juskoo Hibler aanhin ko ang 5 box ng paracetamol, 5 box ng tramadol, at 5 box ng vitamin b6-12?"
"Just incase ulit. Paracetamol para sa sakit mo. Ayokong wala kang naiinom agad agad kapag nakakaramdam ka ng bigat ng pakiramdam. Tramadol para sa pain killer. Ayokong nakikita ka namimilit sa salit kung sakali. Vitamin b6-12 pampalakas ng resistensya mo. Ayoko ng nagkakasakit ka kase mahal kita."
Woah ! Ang sweet non ah?? Seryoso, si Hibler paba to? Akala ko ba trouble maker siya?
"Si Hibler ka pa ba o si Gabe na?"
"Ganyan mo ba ka ayaw sa akin ? Para pagdudahan ako? Hibler pa din."
"Alam ko na nakausap mo sila Daniel, at ang mga magulang ni Gabe . Sinabi na nila kung sino ako. Pero Akisha, di naman ako ganon kasama. Kung alam mo lang sana."
"Sorry Hibler. Teka, pano mo pala nalaman na Greenwich ang paborito ko ?"
"Nakita kase kita noon na umiiyak para lang sa Greenwich kayo kumain. Kaya naisip ko na paborito mo dun."
Dati ? Nag kita na kami?
"Salamat sa pag order mo sa lahat ng pagkain nila sa menu ha. Pero d ko naman kayang ubusin lahat to. Haha"
"Alam ko. Hindi ka naman siguro ganon ka takaw para hindi mamigay diba? Haha"
Hahaha. Not bad masaya din naman pala siya kasama.
"Ahm haha sorry naman."
"Isipin mo nalang date to. Ok. Remember this day Akisha, November 14, 2016. 4:56pm. Ang unang araw na nag date tayo."
November 14?
Monthsary namin ngayon!
"Alam ko monthsary niyo ngayon. Akisha, pwede bang isipin mo muna na ako si Gabe?"
Sino ba naman ako para magdamot. Isa pa good boy naman siya ngayon :)
Nanood kami ng movie, Exorcism of Emily Rose.
Sarreh na. Mahilig kase ko sa horror.
"Aki, di ka ba natatakot?"
"Nope. Bakit natatakot ka? Hahaha"
He smirked. His famous smirk.
Ang gwapooo.
"Aki,"
"Bakit?"
"Pwede mo bang patulugin nalang si Gabe habang buhay? At ako nalang ang mahalin mo?"
BINABASA MO ANG
Dear Diary [COMPLETED][WATTY'S 2019]
Teen Fiction#30 Threesome # 2 dramaromance # 18 romancestories # 69 diary # 95 lovetriangle Dear Diary, Mahal na mahal ko siya pero ang sakit din pala pag nawala ang isa .. ------- Meet Akisha and Gabe woth a DID(Dissociative Identity Disorder) with his only...