Akisha's POV
Discharge na ako sa hospital, pagkatapos ko magbihis nawala bigla si Hibler. Akala ko naman sa labas lang ng pinto maghahantay wala naman. Hmm. San kaya yun? Baka nasa parking lot mapuntahan nga. Kabagot naman ng lalaking yon, saglit lang naman ako magbihis di niya pa ko nahintay? Psh.
Pagdating ko sa lobby ng hospital, nakita ko siya dun nakaupo habang tulog kaya nilapitan ko na din. Pinagmasdan ko siya ng maigi, tsaka ko lang napansin yung mga sugat niya galling sa pagkakaligtas sa akin. Rinig mo sa paghinga niya ang pagod na natamo niya para sa akin. Hinawakan ko ang mukha niya:
"Hibler, nakilala kita bilang violent na tao, maiksi ang pasensiya, palaging galit sa mundo. Alter ni Gabe, at laging lumlabas kapag may matindi siyang emotion o sakit na nararanasan. Pero kahit gano ka ka-violent never siya nanakit ng bata at babae.
Ang pag alala mo para sa mga bata. Sobra din ikaw magalit lalo pag may nakikita kang binabastos kahit na cat calling kang. Lalo na lano na ang pagtrato mo sa akin, pinaparamdam mo sa akin lagi na special ako. Lahat nang pagkukulang ni Gabe ikaw ang pumupuna. Maraming salamat.Pero sorry dahil sakin nasaktan ka."
Sana lang malaman ko din, kung ano yung tinatago mo. Di ko napansin na umiiyak na pala ako.
Naramdaman ko nalang na may nagpupunas na ng luha ko. Gising na pala siya.
"Kanina ka pa gising?" Nakakahiya, baka narinig niya pa yung drama ko. Pero imposible kase halos bulong lang yun.
Nginitian niya ko habang taimtim na nakatingin sa mata ko. Hinawakan din niya ang kamay ko.
"Sakto lang para marinig ko ang buong litanya mon a di ko alam kung bulong ba At natawa siya.
Ugh. Waah! Sabay hampas sakanya. "Aray! Hahaha" reklamo niya.
"Tama lang sayo yan!"
Bago pako tumayo, naramdaman ko na ang kapit niya sa braso ko bilang pagpigil.
"Di ko alam na concern ka pala sakin," at bago ko pa siya hampasin ulit
"Salamat, at wag mo intindihin ang mga sugat na to. Nagawa ako para sao, para iligtas ka. Kaya wala ka dapat ika-sorry, ok lang ako. Dahil mahal kita" Nginitian niya ako,pinunasan ang bawat luha ko, Sabay kurot ng pisngi ko.
"Tama na iyak ang panget mon a haha" Di na ko nakipagtalo pa.
Pagdating namin sa kotse siyempre chivalry's not dead inalalayan niya ko papasok. Nakailang ulit na nga siya na tanong kung ok lang ba ako? E siya tong mas nasaktan sa pakikipaglaban niya. Traumatic oo pero kase ako yung tao na kinikimkim lahat. For me kase, forgive those sinful people and let karma chase them.
Nagulat naman ako nang bigla niya nilapit ang katawan niya saakin pati ang mukha isang daliri nalang yata e, idagdag mo pa ang nakakatunaw niyang tingin. Hahalik nanaman ba siya? Quota na siya ah! Pero ok lang since siya naman nagligtas sakin.
Pinikit ko ang aking mata at hinintay ang labi niya na dumampi sakin.
5 seconds
20 seconds
30 seconds
1 minute
*click*
"Hahaha kinabit ko lang seatbelt mo. Ikaw di mo naman sinabi na--"
"Tara na! San ba tayo pupunta? Nakakahiya na e!"
Pinagtawanan niya lang ako. At pinatakbo na ang sasakyan. Tinititigan ko lang siya, kahit anong mangyari di ko sila iiwanan.
-
-
-
-
"Ayoko po! Tama na po!" Iyak ng batang ako.
Batang lalaki? Niyakap ako, "Tama na po lolo" Kumuha ang matanda ng latigo. At akmang ihahampas sa amin.
-
"WAAAGGG" habol hininga ako napabangon. Napahagulgol nalang ako ng iyak. Hindi ko alam bakit napapadalas ang ganon na panaginip ko. Asan bako? Nilibot ko ang mata ko, nasa kwarto ako sa condo. Nakatulog na siguro ako sa biyahe.
"Aki" Napalingon ako sa likod kung san nanggaling ang boses. Wala akong pakelam kung sino siya si Hibler o si Gabe. Basta niyakap ko siya, dahil na din siguro sa nightmare.
"Aki, sorry. Sorry!"
Sorry? Napahiwalay ako ng bahagya sa kaniya, pero agad niya din akong niyakap at pinatahan. "Ako to si Gabe." Finally, kahit na anong overwhelmed ko sa lahat ng efforts ni Hibler sakin, siyempre namiss ko pa din si Gabe, ang boyfriend ko.
"Sorry Aki, so—" Bago niya pa matuloy hinalikan ko na siya, halik ng pagka miss at pagmamahal.
We shared that intimate kiss after my nightmare. I missed him. Kahit gaanong kilig pa ang iparamdam ni hibler, si Gabe padin ang mamahalin ko.
A/N:
Hello! Alam ko mabilis, bawi ako sa mga next chapter. Enjoy :)
BINABASA MO ANG
Dear Diary [COMPLETED][WATTY'S 2019]
Novela Juvenil#30 Threesome # 2 dramaromance # 18 romancestories # 69 diary # 95 lovetriangle Dear Diary, Mahal na mahal ko siya pero ang sakit din pala pag nawala ang isa .. ------- Meet Akisha and Gabe woth a DID(Dissociative Identity Disorder) with his only...