Chapter 17

188 14 15
                                    

Gabe's POV

Ano nanaman ang ginawa mo Hibler?

Kahit kailan talaga trouble maker ka. Pati ba naman kay Akisha ..

Dialing ..

Kuya Daniel

"Oh Gabe napatawag ka?"

"Una sa lahat . May babae nanaman ba jan ? Ikaw kada tawag ko na lang yata lagi kang may ka sex na babae!"

"Hahaha! Chill bradah! Wala .. Andito lang ako sa bahay ngayon, rest day ko e. haha bakit ba kase?"

"Kapal neto ! Ano trabaho ba ang sex?"

"Bro. Nakakapagod kaya yon. Hahaha bakit ba kase?"

"Papunta kami ngayon ni Aki jan sa bahay."

"Sus yun lang pala e .. Sige magpapaluto ako kay manang ng masarap ano ba paborito ng girlfriend mo? At masabihan ko na din sila mama sakto bago sila umuwi ng London bukas magkasama sama tayo dito ."

"Salamat kuya . kahit ano pwede na yon. Pero tungkol kay Hibler to."

"Ano nanaman si Hibler?"

"Gusto ko na aminin kay Aki, tulungan mo ako"

"Sigurado ka ba jan ? Maiintindihan ba niya ?"

"Sigurado ako. At ipapaintindi natin ng maayos kay Aki. Please kuya, tulungan mo ako."

"No worries bro. You can always count on me."

"Thanks kuya."

"Iloveyou fafa."

"Kuya !!! Ewan ko sayo!!!"

End Call.

Tss .. Nabaliw nanaman si kuya ..

"Aki , lahat ng sasabihin namin mamaya sana maintindihan mo ."

"Ok"

"Sorry Aki . I love you!"

We arrived in our house.

"Good Afternoon po Mr & Mrs. Ross, good afternoon kuya Daniel." Then she flashes a sweet smile .

Aki sana maintindihan mo.

"Akisha my dear!" Sabik na sabik talaga si mama kay Aki . haha

"Bro,"
=
Daniel's POV

Mabuti naman author binigyan mo ako ng chance mag karoon ng POV ? Hahaha by the way I am

(A/N: Danie dear lilala ka na nila. Tutulungan mo pa ang baby bunso mo diba?)

Oo nga pala no kawawa naman ang baby bunso ko . haha

"Kuya, kinakabahan ako."

"Wag ka mag alala."

"Mom, Dad, dun po tayo sa living room pag usapan na po nayin to. Akisha?"

"Sigurado ba talaga kayo dito?"

"Yes dad."

@the living room~

"So Akisha .. Ano ba mga napapansin mo sa kapatid ko?"

Naawa ako kay Akisha .. Totoo .. Ganda gandang bata sa kapatid ko pa na punta e kung sakin nalang edi wala sana siyang problema . haha pero di din masyadong bata si Akisha ayoko sa bata hahaha .

"Kuya . nababaliw na po ang kapatid mo. I'm sorry but I think Gabe is suffering from a certain illness. Or else he is possessed."

F*ck hahaha tama nga si Gabe . nakakatawa mag isip tong babae na to haha. May sanib si Gabe. Well pag sinaniban ko ng ka manyakan si Gabe baka may pamangkin na ako ngayon haha. Pero si Hibler na bahala don. Yon ata talaga kapatid ko e haha.

"He is calling himself Hibler somtimes. Dati pa po yun di ko pinapansin kase baka tinotopak pero habang tumatagal pa weird na po ng pa weird."

Wait, what ? Dati pa ?

"Dati pa?"

"Yes kuya dati pa po."

Ok .. Bakit kaya.

"Kuya? It's time."

"Danie baby, help bunso to explain you are his doctor."

Gulat kayo no? Hahaha

"Akisha, I am a psych. And I am also the personal doctor of Gabe."

Uuuyy. Di sila makapaniwala haha. Batang doctor ba ? Siyempre matalino ako e. Hahaha

Kaya ilag yan si Hibler sa akin haha.

"Psych? Personal doctor of Gabe? Why?"

"Gabe? Ano to?"

Eto na nga ba..

"Kung napapansin mo na paiba iba ang mood ni Gabe at kung minsan tinatawag niya ang sarili niya na Hibler. It is because he suffering from a posttraumatic experience."

"Post traumatic experience?"

"Yes. We all don't know what happend to him back then when he is only 9 yrs. Old. We are in London that time."

Nakikinig lang siya ng maigi.

"Then, isang araw naging violent siya . weird na ang mga kinikilos niya tas maya maya babalik ulit siya sa dati. Ang violent na yon ay yung nakilala mo na si Hibler."

"E ano po yun?"

I looked at Gabe's face. Namumutla siya sign ng kinakabahan siya.

"Akisha, Gabe is suffering from a psychological disorder called Multiple Personality Disorder."

Shocked is all I can see in Akisha's face.

=
A/N:

O ayan na ha . Nagulo pa din ba ? Hahaha comment please :) vote na din :)

Follow niyo na din ako kung may time.

Dami ko request no? Hahaha

Later or tomorrow ulit ang update.

Xoxo.

-R

Dear Diary [COMPLETED][WATTY'S 2019]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon