Chapter 33

108 5 1
                                    

Gabe's POV

<<<<<<<<<<<<< FLASHBACK <<<<<<<<<<<

Dialing: My Princess<3

"Hello Hon?" my sweet angel napaka tamis at lambing kahit boses lang.

"Hon, puwede ka na ba umuwi ditto? Please." Di ko na kaya talaga.

"Sure, pero mamaya-maya hon kase nakapila pa ako sa registrar. Atsaka, umiiyak kaba? She musn't know, I must be strong .

"Hindi basta. I love you ingat ka."

*Call end*

Bakit ganon? Ang panaginip nayun bakit parang totoo? Sino yung bata?


*** GABE's DREAM ***

Farm? May Hacienda pala kami?

"Tatanga tanga ka!! Napaka simpleng bagay, kaya mo ba palitan ya?!"

Si Lolo bay un? Sumilip ako, batang babae? Sino yun? Bakit niya binubugbog?

Wala akong ibang Makita kundi yung batang babae na umiiyak, bakit? Hindi mananakit ng bata si Lolo.

"Tama na po. Huwag po" Iyak ng bata na mukhang anghel. Pero patuloy pa din si Lolo sa pananakit, at bakit hinihipuan ba niya yung bata? Nang aawatin ko na siya bigla ako may narinig na nagsalita

"Lolooooo! Tama na!" T-teka bakit nandito ako? 9 years old ako at yung batang babae parang nasa 7-8 years old lang.

Pedophile si Lolo? Kaya ba wala na ako ni isang kwento na narinig sa kanya? Ni isang alaala wala ako matandaan.

"Gabe wag ka mangelam ditto ha, labas!" At kinaladkad niya ako palabras ng

"Hindi po Lolo tigilan niyo nap o si----" Nanlaki ang mata ko ng makita kong hinampas din ako ng tinatawag kong Lolo ng isang matigas na gamit sa ulo, na nakapagpatuba at patulog sakin.

***end****

Di ko talaga maisip, wala akong maalala na may nangyaring ganon.

Sumasakit pa din ulo ko, pagkatapos ko tawagan si Aki.

Then after that everything went pitched black.

------------- END OF FLASHBACK----------------

Ugh. Parang ang tagal ko natulog ah? Pagdilat ko ng mata isang magandang anghel ang agad kong nasilayan. Si Aki? Anong ginagawa niya sa kwarto ko, bakit magkatabi kami? Nakayakap ako sa kanya. Agad akong bumangon at iniikot ang mata ko. Teka, wala kami sa condo? Nasan kami? Ano nangyari? Tsaka ko nalang naalala ang nangyari sa condo. Baka—

Hindi puwede, alam naman ni Aki na hindi puwede. E kaso nga magkasama sila ni Hibler, magkatabi pa nga! Baka nga may iba pa silang ginawa.

Naligo na ako nay un pa din ang nasa isip. Inaayos ko ang mga gamit naming nay un pa din ang iniisip. Tinitigan ko siya ng maigi, di ko akalain na magagawa to ni Aki, ayoko maniwala sa sarili ko. Nang Makita ko siyang gising na, lalong sumama ang loob ko ng Makita ko na nakangiti pa siya. "Mabuti naman gising ka na" parang taking taka pa siya. Ayos, "Parang enjoy na enjoy ka ah? Nakalimutan mona yata kung sino ako." Pagkatapos ko masabi yon, ayoko na siya makausap, dali dali akong lumabas ng kwarto, wala akong pakilam kung maliligo pa siya basta ayokong Makita ang mukha niya.

>>>>>>>>>>>>>>FAST FORWARD>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

Nang makauwi sa condo, hinayaan ko siya. Masakit para sakin pero di ko talaga siya kayang harapin. Dumiretso ako sa ref at kumuha ng mga beer bago pumasok sa kwarto. Siguro naman mawawala ang sakit kahit papano.

Nakakailang bote na ko, pero di pa din mawala sa isip ko.

Dialing: Janna

"Hello?"

Dear Diary [COMPLETED][WATTY'S 2019]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon