Akisha's POV
"Gabe! Hantayin mo naman ako!—GABE-!!!!"
Napasigaw na din ako naiiyak nadin ako, ni hindi niya ako hinantay. Ni hindi niya ako tinulungan. Grabe naman siya, ngayon ko lang siya nakita ganyan ka galit. Siguro nga mali yung nagawa ko. Pero lahat naman ginawa ko para sakaniya, humiwalay pa ko sa pamilya ko para lang sakanya.
Nung makarating kami ng parking lot huminto siya. Salamat naman at hinitay niya ako.
"Gabe-" I said while catching my breath. I didn't even continue what I have to say.
"Asan yung sasakyan?""Mag usap naman muna tayo."
"Asan yung sasakyan?" He said, it a calm tone. But still not looking at me."
"Gabe, please sor—"
"JUST TELL ME WHERE IS THE GOD DAMN CAR FOR FUCK's SAKE!"
And with that a tear dropped from my eyes, it made me stop, scared, quiver. Di ko akalain na si Gabe to, never niya ako sinigawan, never siya nagmura sa harap ko. Kung si Hibler to di na siguro bago, pero si Gabe to. Ganon ba talaga siya kagalit? Kasalana ko ba talaga?
"Ano Aki? Di mo padin ba sasabihin?! Ano gusto mo tumunganga tayo? Yung company sino nag hahandle?! Fuck!"
"F-follow m-me.' Only words came out from my mouth. I'm still in a state of shock. I led him to the car we used to get here.
"Sakay." I followed what he asked me to do, let me rephrase that again. I followed his "order""
Walang nagsasalita sa buong oras naming nag da-drive pauwi ng Manila.
"Gusto ko na umuwi samin." As in gusto ko talagang umuwi saamin. Pero di niya ako pinansin. Sa halip sa condo pa din kami umuwi. Hays.
Pati sa pagpasok nang gamit di niya ako tinulungan.
"Akisha, you got this. Strong independent woman ka di mo kelangan ng tulong." Bulong ko sa sarili ko. Malakas ako kahit nanghihina pa din ako.
Pagdating ko ng unit wala na sa paligid si Gabe, baka nasa kwarto na niya. Alam kong mali, pero ano magagawa ko?
Pumunta na din ako ng kwarto, ipapahinga ko nalang to. Kung ayaw niya ko makausap ngayon ok lang maghahantay ako.
(3 hrs. Later)
Nagising ako nung narinig ko may nag doorbell. Sosyal to e may doorbell sa unit hahaha. Siyempre bumangon ako kagad baka kase magising pa si Gabe.
Pagbukas ko ng pinto, nanlaki ang mata ko. Bakit siya nandito?
"Oh Janna, kanina ka pa?"
Yup, si Janna. Ang ex ni Gabe. Ang laki ng galit niya sakin simula nung hiniwalayan siya ni Gabe.
"Gabe!" Nginitian lang ako ni Janna sabay derederetsong pumasok. Natulala lang ako.
"Aki ok ka lang?" Dinig kong sabi ni Janna, "Siguro naman di mo mamasamain. Si Janna kase never nag cheat." Yet again, may luha nanaman na tumulo sa mga mata ko. Tinignan ko sila, at nakita ko na namumula si Gabe may hawak na bote ng alak. Lasing na lasing."Bakit babe, nag cheat si Aki?" Tanong ni Janna kay Gabe na hindi naman siya sinagot.
"Yuck, si Aki na tinitingala ng lahat at madaming nag hahabol kase santa daw, mabait, maganda which is obvious naman na hindi, e pa virgin lang pala. Kadiri ka naman bitch!" Sobrang foul ng bunganga ni Janna. Umasa ako na ipagtanggol ako ni Gabe, because that's my Gabe he will never allow anyone to hurt me in any way. Pero wala, walang Gabe ang nag protect sakin. Siguro nga ganon siya kagalit sa akin.
BINABASA MO ANG
Dear Diary [COMPLETED][WATTY'S 2019]
Ficção Adolescente#30 Threesome # 2 dramaromance # 18 romancestories # 69 diary # 95 lovetriangle Dear Diary, Mahal na mahal ko siya pero ang sakit din pala pag nawala ang isa .. ------- Meet Akisha and Gabe woth a DID(Dissociative Identity Disorder) with his only...