Unedited!!!
Unedited!!!
Unedited!!!Warning:
Grammar errors and misspelled words may be encounter.*************************************
Gab's POV
"Alexander!" Sigaw ko.
"Pare, tama na! Maniwala ka siya ang nagpakita ng motibo! Ang girl friend mo ang nakiusap na magpahatid. And she even said that you wouldn't know." pagmamakaawa ni Timothy.
"what are you talking about?!" nagulantang ako sa sinasabi ni Timothy. "Hindi totoo yan, Alexander. Sabi niya ipinahahatid mo ako sa kanya!"
"look, pare. I owe you my life. Your family saves our company from bankruptcy... I would never ever do things na masisira ako sa'yo lalo na ang agawin ang jowa mo. But believe me, she seduced me. And I know to myself I should let you know."
"Sinungaling ka!" sunod-sunod na luha ang kumawala sa akin. Sinugod ko nang mag asawang sampal si Timothy. "how dare you! Ano ginawa ko sa'yo para gawin mo to! Anong kasalanan ko sayo?!" sunod-sunod na sampal ang binigay ko until Emerald came para awatin ako. I faced Alexander, "Tell me, Alexander. Hindi ka naniniwala sa kanya, diba? Sa a-akin ka naniniwala diba? diba?"
"pare, saksi ang buo campus. Yes, the kiss thing over the locker --- she initiated it. Gabriella makes me do it. Alexander, pare, you know me since we were graders. I idolize you for everything. You were like my brother." pagsusumamo ng gago.
"Napaka-sinungaling mo!" susugudin ko pa sana si Timothy pero si Alexander na mismo ang umawat sa akin.
"Enough, Gabriella Cassandra!" awat ni Alexander.
Pero hindi ako magpaawat. Pilit ko pa din hinahampas at inaabot ang napakamanlolokong lalaki na to. Ano ba ginawa ko sa kanya para gawin niya ang napaka nakaka-tanga at nakaka-putang inang kwento na to nang hayup na lalaking to! Wala ako atraso sa kanya. "napaka hayop---"
"I said enough!" Alexander hold my arms in tight grip habang inaalog alog ako. "hindi ka ba talaga titigil?!"
"Oo!" i shouted back, "hindi ako titigil hanggat hindi siya nagsasabi ng totoo! At hindi ako titigil until you tell me na hindi ka naniniwala sa kanya!" nagpapadyak ako. Lumalaban ako sa pwersa ni Alexander. Hindi ako nagtiis para sa ganito. Hindi ako nagtiis sa hirap para lang hamakin ng kahit sino!
Alexander held my wrist at sapilitan ako hinila palabas ng Cafeteria. He never let go of me until we reached the parking area.
"Bitawan mo ako!" paglalaban ko sa pwersa ni Alexander. "Bitawan mo ako, Alexander! Tuturuan ko ng leksyon ang napaka Sinungaling na Timothy na iyon!"
Binitiwan ako ni Alexander pero isinalya niya ako sa pintuan ng kotse. "Hindi ka ba talaga titigil? Ano pa ba kahihiyan ang ibibigay mo, ha Gabriella?!"
I look to his eyes. What is he talking about? "don't tell me naniniwala---"
"I know Timothy since we were child!" He said, "he will never betrayed me!"
"at ako Alexander? Tingin mo lolokohin kita?"
Hinawakan niya ang kanyan noo at bahagyang hinilot iyon. "I don't know..."
Napaiyak ako. Hinawakan ko ang mga pisngi niya. "look at me, Xander. Please. Look at me. Tell me, hindi ka naniniwala sa kanya. Wala ako ginagawang masama."
"mas kilala ko siya, Gab. I trust him"
"Alexander naman, eh! Bakit ako? Hindi ba ako katiwa-tiwala?!" i hold his hands even tighter.
"Gabriella, huwag na tayo maglokohan! There were videos and pictures----"
"it was all set up! It's a frame off!" i insist.
He sigh, "ano to, Gab, telenovela? Ha! Realidad to! Na hindi ka matatali sa isang lalaki. Malingat lang ako sandali, nagpapakalantari ka na sa iba!"
"No! That's not true!" i tried to hug him pero inaalis niya ang mga braso ko sa pagkakayakap. "Alexander, please... Sa akin ka maniwala. Sabi mo mahal mo ako..."
"I never said that I love you... Because I can't love you. I can't love someone like you."
Parang tinarakan ng libo-libong kutsilyo ang puso ko. I can't breathe properly. I am loosing my strength. What he said was true. I never heard him saying he loves me. He do care but not always. We send messages but it has no sweetness all the time. I am the one who always send or greet him first. Ako lagi nangunguna magpapansin. Bihira ang siya mismo una magaaproach. I care for him so much na pati nararamdaman ko dinadaya ko na. Pinapaniwala ko nga lang ba ang sarili ko na mahal niya ako? Kung tutuusin madami siya pagkukulang sa akin simula nang maging boyfriend ko siya. Pero dahil mahal ko siya okay lang ako ng okay. Ako mismo ang nagtanim sa sarili ko ng kasinungalingan na mahal ako ni Alexander kahit never pa niya nasabi sa akin ang mga salitang iyon.
"B-bakit... Ginawa ko naman lahat.." napaluhod na ako.
"I never asked for it..." his words are like knife, sinasaksak ang pagkatao ko.
*****************
Please vote, comment and share!
BINABASA MO ANG
Heart That Never Forgets
RomanceAng buhay parang gulong. Noon, ikaw hinahabol. Ngayon, ikaw ang maghahabol Noon, ikaw ang hinahanap Ngayon, ikaw na ang iniiwasan. Noon, siya lang nagmamahal. Ngayon, ikaw na LANG ang nagmamahal. Gabriella was head over heels inlove with Alexander...