12; His Apology And Invitation

694 26 0
                                    

Unedited!!!
Unedited!!!
Unedited!!!

Warning:
Grammar errors and misspelled words may be encounter.

********************************

Gab's POV

I was absent for 3 consecutive days. Masyado yata akong tinalaban ng mga sinabi sa akin ni Alexander kaya pati sistema ko hindi kinaya. Pati kalusugan ko naapektuhan.

Emerald, Greco and Drake visited me. Hindi ko alam kung paano nila nalaman ang bahay ko. I guess wala nga talagang imposible sa mga taong mayayaman.

They brought me fruits, flowers and dvd's para daw hindi ako mainip. Sa totoo lang first time ko makaramdam ng hiya. Alam ko kasi na hindi kasing laki ng mga mansion nila ang bahay ng nanay ko.

Inihatid ko sila sa hangang sa labas ng bahay kung saan nakaparada ang sasakyan nila.

"Salamat sa pagbisita. Huwag na kayo babalik,ha."

Nagtawanan naman ang mga ito. "Grabe, siya oh!" Ani Drake.

"Seryoso ako,ha!" Nanlalaki ang mata ko. "Nakakahiya sa may-ari ng bahay."

"Why, tenant ka ba dito?" Nagtatakang tanong ni Greco.

"My mom owns this house." Nasa garage kami when my mom's car came.

Bumababa ng sasakyan si mama. "My bisita ka pala, Cassandra."

Tumango ako na parang wala pa din sa mood. "Mga schoolmates ko. Si Greco, Emerald and Drake. Guys,siya yung may ari nitong bahay."

"Good afternoon,mam." Nakipagkamay naman ang tatlo sa mama ko.

"Bumisita lang po kami."

"We heard Gab is sick so we decided to pay her a visit..." Nakangiting dagdag ni Emerald.

"Ah.. May sakit ka pala." anito habang may parang hinahanap sa bag. Hindi naman kakakitaan ng concern ang tinig ng 'sarili kong ina'. "Bueno, mga hijo at hija, mauna na ako. May naiwan lang ako dito bahay kaya ako napaaga ng uwi."

"Sige po mam. Have a good day po." Wika ni Drake. At alanganing ngumiti namn si Emerald at Greco.

"And Cassandra.." Tawag ni mama. "Next time na magkakabisita ka, magsuot ka ng maayos na damit. " sabay talikod sa amin.

I just shrug my shoulders. What's wrong with my outfit?

Nakasuot lang kasi ako black yoga pants and over size black plain hoddie.

Nakasuot lang kasi ako black yoga pants and over size black plain hoddie

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
Heart That Never ForgetsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon