Warning!
Warning!!
Warning!!!Grammar errors and misspelled words may be encounter.
Alexander's POV
I saw the most beautiful women talking and seriously explaining to her people about the plan we are planning for the people of Sangang Daan. Isa iyon sa programs ng VGRM group. Not because of Greco is a politician. It was because our empire wants to help people.
Napakunot Ang noo ko nang lumapit ang Isa sa mga engineer na kasama NG team. I believed he is the leader of the team next to Gabriella.
They are laughing and they seems to enjoy on what ever they talking. Nakakapang init NG ulo na Hindi Man lamang tumatawa si Gabriella ng ganoon sa akin. After a while Gab take out her phone as well as that engineer jerk.
They are exchanging number for Pete's sake! Damn it!
Nangangati na ako suntukin ang hayop na lalaki na Ito pero Alam Kong Hindi iyon magugustuhan ni Gab. Kung masusukat Lang Ang pagtitimpi ko sigurado akong I reached my minimum level. And I am about to explode!
Finally, nagkapaalamanan na sila and Gabriella walks towards me. Kung gaano Ito kasaya kanina noong kausap ang hayop na engineer na iyon siya Naman napaka formal nito nang magtama Ang mga Mata namin.
"What is wrong with you?!" Asik nito.
"What do you mean?"
"Kulang na Lang sugudin at suntukin mo si Engr. Manalo!" Gigil na Sabi nito.
"Huh! pasalamat nga siya Hindi ko tinuloy!" Giit ko.
Bumuntong hininga si Gabriella. "Lahat na Lang NG lalapit sa akin na mga lalaki, Kung Hindi sa papatayin mo sa tingin, pinagiinitan mo! My God Alexander, grow up!"
"What is wrong with that? I can't hide my feeling specially if it has concerns with you." Lumapit ako dito and held her chin. "And you know why...."
Gab pushes me back. "Pwede ba! Bigyan mo Naman ako kahihiyan! Nasa harap tayo ng mga tauhan natin and really, Alexander ngayon pa? Sa gitna NG init at gabok na Ito?" Halatang-halata sa mukha nito Ang pagbablush. And she looks even prettier.
"So what? Para Alam nila na akin ka."kompyansa Kong Sabi
"I... AM... NOT.. YOURS!" Mariin at gigil nitong Saad while pointing her finger at my chest. "You lost your chance the moment you turned your back on me, remember?" Seryoso Saad Ni Gabriella. Ramdam na ramdam ko ang sakit ang sa mga binitiwan niyang mga salita.
Napatiim bagang ako nang talikuran ako Ni Gabriella and pumunta sa parking area sa dikalayuan.
I followed her. She was few meter away from me when I noticed that she get something like sack from her hood. Hindi din maiikaila na parang itong nanigas sa kinatatayuan.
"What's wrong?" I asked.
Gab slowly turn herself on me. She was pale as white and she can hardly breathe.
The moment she realize na ako kaharap Niya para siyang---no natatakot siya sa akin!
SHIT OF ME!! WHAT HAVE I DONE?
GABRIELLA CASSANDRA'S POV
Parang Isa isang nagbalikan lahat ng takot sa akin. I am holding a sack of rice. Ganitong ganito ang pinantakip NG mga lalaking iyon sa akin ng kidnapping nila ako. May nakasulat Doon sa sako na Alam Kong para sa akin.
I miss your head inside me.
Oh,my God! Akala ko ba nakakulong sila. Akala ko ba Hindi na nila ako pwede pang galawin pa o saktan. Pero bakit may ganito?
Dahil ba Alam nilang lumalapit si Alexander sa akin?
"What's wrong?" Tinig iyon Ni Alexander na Lalo Naman nagpatindi ng kaba ko.
Dahan-dahan ako lumingon sa kanya. Oh,my God! I didn't do anything. Hindi ako lumalapit Kay Xander. I just want everything to put back in normal. The normal me. Fearless. Free.
"D-Don't come near me, please." I hardly breathe. I am sweating like falls.
"Mi amore, please stay calm." Nagmamakaawa nitong Sabi. Habang inaabot ako
"Don't touch me!"
"No, mi amore. Everything will be fine. I am here. I am going to protect you."niyakap ako Ni Alexander. He was whispering encouraging words for me to calm. But It doesn't subside my fear. "I will never let any bad things happen to you. Trust me."
Somehow, because of his presence, nakatulong siya sa kaalaman na Hindi na ako magiisa.
"Common, I'll take you home."
I hugged him harder. "D-Don't! H-huwag m-mo ako bibitawan. Please. I-I am scared." Hind ko na mapigilan Ang sarili ko,napahagulgol na ako sa sari-saring emosyon ng takot at pagkabahala.
***************"
Naks! Nakapag update ulit! 😅
BINABASA MO ANG
Heart That Never Forgets
RomanceAng buhay parang gulong. Noon, ikaw hinahabol. Ngayon, ikaw ang maghahabol Noon, ikaw ang hinahanap Ngayon, ikaw na ang iniiwasan. Noon, siya lang nagmamahal. Ngayon, ikaw na LANG ang nagmamahal. Gabriella was head over heels inlove with Alexander...