27; Help! Alexander!

822 17 0
                                    

Unedited!!!
Unedited!!!
Unedited!!!

Warning:
Grammar errors and misspelled words may be encounter.

***************************

GAB'S POV

Hindi ako makapaniwala na gagawin sa akin ito ni Timothy lalo na ni Alexander. Timothy was  sweet and happy spirit boy. Walang mag aakala na he could do such things like making stories at manira ng kapwa. Sa mga ka team ni Alexander bukod kay Greco, si Timothy ang maiituring na good boy.

Naglalakad ako along the road since wala naman talaga akong sasakyan nang mapansin ko ang malapit na gas station, ang sasakyan ni Alexander.

And he was with Monica

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

And he was with Monica. No, this can't be! Alam ko may kinalaman si Monica sa mga nangyari kanina. Kung dati nanahimik lang ako, ngayon hindi na pwede! Alexander was blinded by his anger. I know him, yes he easily got furious but he is fair person, too.

I immediately cross the road before they went away. But someone grab me in so much force. Nakaramdam ako ng kung ano o sinong tumama o sumuntok sa sikmura ko bago nagdilim ang paningin ko, nakita ko si Alexander na papasakay sa kanya kotse bago ako tuluyan nawalan ng malay.

"Alexander help!"


Matthew Grey's POV

Kasalukuyan ako nagmamaneho papunta sa St. Mary's Academy para sunduin ang grade 4 kong kapatid na si Alyssa. Highway ang daan na ito kaya hindi ko inaasahan ang biglang pagpreno ng isang kulay maroon na 1999 model Hyundai grace na nasa unahan ko lang. Mabuti na lang maagap ako nakapag preno.

Mas lalong hindi ko inaasahan ang pagbaba ng tatlong armadong lalaki at sapilitang pagdukot sa isang babae naka St

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Mas lalong hindi ko inaasahan ang pagbaba ng tatlong armadong lalaki at sapilitang pagdukot sa isang babae naka St. MARY'S na uniform. That girl looks familiar. Kahit na mabilis ang pangyayari kitang-kita ko pag pagsuntok sa bandang tiyan nito kaya mabilis itong nawalan ng malay. Agad na sumagisit ng takbo ang Hyundai Grace. May ilang saglit dn ako napatigil sa kawalan bago tuluyan rumehistro sa utak ko mga nangyari.

"bahala na!" kinuha ko ang phone ko at mag dial ng number ng police. Saka ko tinawagan ang driver-body guard namin at sinabing siya na ang sumundo kay Alyssa.

Malayo-layo na ang agwat ng nasabing van. Mabuti na lang mabilis ngunit tahimik ang limited edition kong black Subaru BRZ 2.0i 2016 na model na sasakyan ni dad.

Yup, hindi akin ang sasakyan na to

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Yup, hindi akin ang sasakyan na to. Isa ito sa collection ni dad at itinakas ko lang. Kung kailan hindi sa akin ang minamaneho ko saka naman may nangyari na ganito. Bad timing!

Anak ng! Inabutan pa kami ng traffic. Ngunit tanaw ko pa din ang sasakyan ng mga kidnappers. Hindi sila dapat mawala sa paningin ko.

Maya-maya lang sa isang secluded area tumigil ang sasakyan. Pumarada ako sa malayo. Bago bumama ng sasakyan. Nagvibrate ang phone ko.

"Master Grey, kasunod niyo na po ang mga rerespondeng mga pulis." it was Edmundo. Ang katiwala ni Dad sa mga ari-arian dito sa Pilipinas. "kung maaari po sana huwag na niyo na po---"

"susundan ko sila hanggang sa loob, Ka Ed. Baka may mangyari pa dun sa babae kapag nahuli ako kahit isang Segundo." sabay patay ng phone ko kahit na nagsasalita pa ito para pigilan ako.

One thing good about having Dad's car? Laging may baril ang comparment sa loob.

Haha! Thanks, Dad!

Alexander's POV

"Alexander help!"  napatigil ako pag sakay ng kotse ko. Parang may narinig ako humihingi ng tulong at tinawag ang pangalan ko. But there is no one near me, maliban sa gasoline boy at kay Monica na nasa loob ng sasakyan.

Nahagip ng mata ko ang matuling pagtakbo ng isang kulay maroon hyundai grace 1996 model at ang biglang pag arangkada ng isang matte black na 2016 Subaru  BRZ model.

Kung ano man yun marahil guni-guni ko lang. Guni-guni ko lang na kaboses siya ni Gabriella.

"Babe, let's go!" masayang pag-anyaya ni Monica. Hindi ko na pinigilan pa si Monica nang lumapit sa akin at sabihin na sasabay sa akin pauwi. I want Gabriella to see us together. What she did was very wrong. She shouldn't mess with my feelings.

I can't believe that she can cheat on me. But why my inner self telling me the other way? Like i judge her wrong. Something is kicking at the back of mind. Telling me to investigate more. But why should I? Timothy will never ever betrayed me. She is the good boy among all of us.

I have no intention of seeing Gabriella at these moment but I will definitely get avenge and I will also tell Monica that I don't want to be with her anymore. Fair enough.

"can we have dinner together?" Monica interrupted. Maybe that is the good sign to get rid of her.

"sure, let's get dine somewhere." pag sang ayon ko.

"Great!" masayang masaya si Monica. Na kinaiirita ko naman. Kung si Gabriella ang makikitaan ko ng ganito kasaya marahil naglulukso na ako sa galak.

Kinabig ko ang manubela sa direksyon papunta sa isang restaurant. Wala ako pakialam masubsob man ang babae kasama ko sa pagkakakabig ko. You deserve it, bitch!

.
.
.
.
.
.

We reach the restaurant and was waiting for our food when my phone rungs. It was Greco.

"Rostovs," maatoridad na tono ni Greco. At sa tuwing tatawagin nito kami sa aming epilyido it means something is very wrong.

"may problema ba?" kunot noo kong tanong.

"it about Gabriella,"

Napailing ako sa inis sa pagaakalang may bago na naman pakulo si Gab pero agad na pinalitan ng kaba ang at pagaalala ang dibdib ko nang may sabihin si Greco.

"she was kidnapped and rescued but the initial findings was... We- we think.. That..."

"what the hell happened to her, Villas!"

"she was raped."

Nabasag ko ang rum glass sa tindi ng pagkakakapit ko. But pain from these broken glass is nothing kumpara sa pagaalala at sakit na nadadama ko ngayon. Bakit, sino? At paano?

Who ever hurt my Gab, they will all pay for it and I will make them suffer!

***********************

Please vote and comment
📖 📖 taken for granted: sweet innocence 📖 📖

Thank you!!


Heart That Never ForgetsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon