Siri's POV
I stop can't believe na nagkaaminan na kami ni V...All of my doubts, what if's and random questions about my feelings for him, got the unexpected answer....
He just told me that he loves me like I do!!!!!
Gash....ganito ba talaga talaga ang feeling ng inlababo? Tangeks! Para akong may heart disease! My heart beats so damn fast! And it's all because of that fvckin love! Arghhh!
Muli kong ginulo ang kasusuklay ko palang na buhok ko at humarap sa salamin.
"Baliw na ata ako?" Frustrated kong sabi sa repleksyon ko.
I'm still here at the house of V's grandparents....Nasa baba sya at kumukuha ng gatas na iinumin nya bago matulog.
"Nah..you're crazy...crazy because you're in live with this handsome guy behind you." Nagulat ako nang makita si V at saka ko pinuntahan para yakapin..
"Ba't nandito ka? " tumaas ang isang kilay nya dahil sa tanong ko.
"Ayaw mo ba? " Balik nyang tanong.
"Ewan.." sambit ko..Hindi ko alam pero may parte sa'ken na gusto na nandito lang sya sa tabi ko pero may mas malaking parte sa sistema ko ang ayaw sya dito sa loob ng kwarto ko lalo na't kami lang dalawa ang narito sa loob, hindi lang ng kwarto pati ng bahay...Alam nyo na, baka....
"Aray! " singhal ko nang pitikin ni V ang noo ko.
"Don't talk with those six punks again...Nahahawa ka na sa pagiging berde ng mga utak nila." Tae...mind reader ata si V.
"I wouldn't do that.." sambit nya at niyakap ako ng mahigpit..."Kailangan mo munang magpropose sa'ken bago natin yun gawin." Nakangising asar nya.
"Ang feeling mo!" Hinampas ko yung braso nyang nakayakap sa'ken at hinarap sya. "Ako talaga ang magpropose? Kapal! Ano ako? Hilo?" natatawa naman nyang kinuha ang dalawang kamay ko
"Why? May angal ka?" Taas kilay nyang tanong.
"Oo, Mr.Alonzo! Swerte mo naman kung ako magpropose, nuh! " umupo ako sa may kama at dinampot yung suklay at inayos muli ang buhok ko.
Tae...napunta na kami sa usapang "propose"...Shet! Ano? Kasal agad mga pre?!
"Why? I'll say yes if you'll do that, someday..sino pa ba ako para tumanggi? " sambit nya.
"Ewan ko sa'yo!" Inis kong sigaw.
"Hahha..see? You said you love me." Nang-aasar talaga e, nuh?
"Tumigil ka na nga! Isa pa V!"
"Dalawa pa, V hahha. " tatawa-tawa pa nyang sabi.
Sinamaan ko sya ng tingin na ikinalapad lalo ng ngiti nya.
"Hahaha...you're really cute when you're mad.." Nilapitan nya ako at kinurot ang magkabilang pisngi ko.
"Sige na..gabi na tutulog na ko..."tinanggal ko ang kamay nya sa pisngi ko at humilata sa kama.
Ilang minuto ang lumipas ay wala akong naririnig na pagsara ng pinto o kahit yabag man lang ni V na lumabas ng kwarto...Bumangon ako at nadatanan syang nakaupo sa may couch dito sa loob at may kung anong kinakalikot sa cellphone nya.
BINABASA MO ANG
Perfect Stranger
Teen FictionOne day , isang araw may isang Nerd....na aksidenteng.. . . . Nahalikan ng estranghero? But what if...hindi lng pala isang ordinaryong estranghero ang nakabingwit ng first ever kiss nya? What to do na? Tunghayan ang storya ng Nerd na puro trabah...