{A/N: please do play the song}Third Person POV
"They are waiting for you, sweetheart...wake up..wake up.." ani ng isang magandang babae habang hinahaplos-haplos ang buhok ng kanyang anak.
"Pero...ayoko na...ayoko na, Mama...ang sakit...ang sakit maiwan at mabalewala ng taong gusto mo..." Tugon ng babae habang umiiyak...
"He will not do that without a valid reason...kaya para malaman mo ang totoo..kailangan mo nang magising...wake up and everything will be alright..." Unti-unti nyang binitawan ang kamay ng dalaga at naglakad palayo..
"Mama...saan ka pupunta?! Mama! Sasama na ako sa'yo!" Mas lalong lumakas ang hikbi ng dalaga ngunit ngiti lang ang itinugon ng kanyang ina..
"You can't ....marami ka pang kailangang gawin..at ang tatay mo, he's waiting for you..He needs you badly...so wake up..wake up my Siri..." kasabay ng pag-ihip ng hangin ay ang pagkawala ng kanyang ina..
"Mama! Mama!" Sigaw nya..ngunit natagpuan na lamang nya ang sarili na nag-iisa sa bukirin na iyon..
"Mama...paano ako magsisimulang muli? Kung huli na ako...huli na ang lahat..at wala na akong babalikan pa?"
Jk's POV
"Explain..." Maawtoridad na sambit ni Hyung habang narito kami sa isang kwarto ng ospital...
"I SAID EXPLAIN!"
"Aysantisimangmahabagin.." napalingon kaming lahat kay J-hope na nakahawak sa dibdib nya..Nagulat na naman ata ang ungas..
"Oh? Bakit sa'ken kayo nakatingin? Sige na..don't mind me,..continueee, mga bruu." Binatukan ni Jimin ang loko kaya agad itong nanahimik.
"Spill it, V...what's wrong with you?" Dagdag pa ni Rm saka muling tiningnan si V na nakayuko lang..
"I'm just..m-making things right."sa wakas ay nagsalita na sya.
"Making things right? You're nothing but an hopeless idiot! V, alam mo bang dahil sa ginagawa mo mas lalong nagugulo ang lahat...you're not making things right...you're messing up things right now." Sermon ni hyung saka napasabunot sa sarili nyang buhok.
"Paano na pag nagising si Siri? Paano pag nalaman nyang ikakasal ka na, ha? Sa tingin mo ba, masusulusyunan ng pagkakasal mo kay Jillah ang lahat?..Try to think harder and deeper, V...Kapag pinakasalan mo si Jillah without feelings attached, sa tingin mo, sasaya ka..sasaya sya? Sasaya si Siri? At ang anak mo..paano mo sasabihin sa kanya na wala kang nararamdaman para sa nanay nya? Na panakip butas lang ang nanay nya para matakasan ang lahat ng gulo na sangkot ang mismong ama nya? Do you think pupurihin ka ng anak mo dahil dun?" In some other point....tama si hyung...hindi solusyon ang gagawin ni V para mapalaya at pakawalan si Siri..
"AMEN." Sabay na sambit nina Jimin at J-hope at saktong bumukas ang pintuan at nakatanggap sila ng tig-isang batok galing sa kararating lang na si Suga...Malapit kase yung upuan nila sa pinto e..
BINABASA MO ANG
Perfect Stranger
Teen FictionOne day , isang araw may isang Nerd....na aksidenteng.. . . . Nahalikan ng estranghero? But what if...hindi lng pala isang ordinaryong estranghero ang nakabingwit ng first ever kiss nya? What to do na? Tunghayan ang storya ng Nerd na puro trabah...