Chapter 26 Sweetest Goodbye

68 2 1
                                    


Third Person POV





"V! STAY AWAY FROM HER! JUST TELL HER THE WHOLE TRUTH THAT SHE HAVE FORGOTTEN!! SABIHIN MO NA SA KANYA NA AKO ANG PINILI MO, NA AKO ANG PAPAKASALAN MO!!" Sigaw ni Jillah kay V habang nakatayo ito sa harapan nya...

Ilang linggo matapos magising si Siri mula sa pagkakacomatose nito ay palihim na pinasundan at pinamanmanan ni Jillah si V na parating bumibisita sa dalaga.

Nagpupuyos sa galit si Jillah nang makita ang mga larawang kuha nina V at Siri na magkasama..Ang buong akala nya ay sasabihin na ni V ang totoo kay Siri at iiwan na ito ng tuluyan ngunit base sa mga larawang kinunan mismo ng taong pinasunod at pinamanmanan nya sa fiance ay nalaman nyang nakikipagkita at dumadalaw ito sa ospital upang alagaan at samahan si Siri at hindi para ipagtapat rito ang totoo.

"I didn't mean to choose you....I did choose because you force me to do so.." Sambit ni V habang nakatingin sa bintana.

"But that's the same thing, V! Kahit ano pang sabihin mo, it's pretty clear na pinili mo ako over that bitc-" napapikit si Jillah nang maramdaman ang pamamanhid ng kanyang kanang pisngi.

"Don't ever call my girl by such name...and to tell you, yes I choose you but choosing you doesn't mean the same you we're thinking...Even if I'll try or what...Nothing's gonna change..You're just a friend to me and a mother to my child..I-im sorry, I can't love you back..My heart has already fallen so damn hard for someone else." Nagsimula nang umagos ang mga luha mula sa mga mata ni Jillah.

"B-bakit? B-bakit sya?........" Agad na nilapitan ni V si Jillah para patahanin ito pero itinulak sya ni Jillah palayo..." Bakit hindi na lang ako? Matagal na akong nasa tabi mo, V...pero kahit k-kelan...kahit kelan hindi mo 'ko napansin, kahit kelan hindi mo ako inalagaan katulad ng pag-aalaga mo sa kanya! Kahit k-kelan...." tuluyang lumakas ang mga hikbi ni Jillah habang pinaghahampas-hampas ang dibdib ni V na nakayuko lamang at nakikinig rito.

"Y-you kissed me, once and tell me you love me more than anyone else, pero ano? A-ako 'tong tanga, umasa at naniwala sa'yo kahit na impossible! Pero ano pa nga bang aasahan ko sa'yo? You just told me those sweet and flowery words after you get to know na may anak tayo!Just fuck...." napangiti ng mapait si Jillah at pinunasan ang mga luha sa kanyang pisngi.

"Now, you'll breaking your promise to your daughter and you'll intend to choose that girl again over me and your child?But pity you, I won't let you to do that...Kung kailangang sabihin ko na sa babaeng yun ang lahat-lahat para magkusa na syang lumayo sa'yo, I'll do it..at kung talagang ayaw mo pa ring bumalik sa'ken at sa anak mo, I'll be left with no other choice but to use my child against you."

"Baka nakakalimutan mo, V....may sakit si LJ at may taning na rin ang buhay nya,kung talagang gusto mo pa syang makasama habang nabubuhay sya, you'll choose us over that girl...just think and choose,..." Lumabas ito ng opisina at iniwan si V na nakayuko....














































--

{A/N: please do play the song}

"Anong balak mo?" Tanong ni Dylan kay Siri.

"Hindi ko rin alam...." ipinagpatuloy ni Siri ang pagsusuklay nya ng buhok habang inaayos ni Dylan ang kamang hinigaan nito...Ngayong araw nakatakdang makalabas ng ospital si Siri...

Perfect StrangerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon