Chapter 4: Ay, Shunga...

110 1 0
                                    

[Author's Note] 

Yehey! Nakapag UD din ^___^ Ginawa ko na ang best ko ahh readers ^__^ Sana kayo rin para FAIR ! Gue Enjoy !

--------

Palabas palang ako ng bahay, kasama si kuya, malamang sabay kami lagi eh! Well, yung plano ko? Makikita niyo nalang ay este mababasa niyo nalang.... Wahahaha!! Pero sana mag tagumpay Hihi ^__^

"Oh, anong nginingiti-ngiti mo jan?" tanong ni kuya. Sus pakelamero -___-

"Wala ka na dun." sabi ko. Wahaha! Exited na ko!

*SCHOOL*

Andito na kami ni kuya sa school, nag pababa ako kay kuya sa kanto ng school para hindi ako makita pero ang sabi ko kay kuya bibili ako ng shake, una gusto niya ako samahan kaya ang sabi ko may hihintayin pa ako mga friends ko, pero wala naman XD

Pagkapasok ko sa gate, tumingin muna ako kaliwa't kanan para sigurado ako na walang makakakita na tukmol, well exept for kuya :) 

Yun! Succes! Walang tao! So derederetso lang ako sa pag lalakad, may nakita akong anino ng mga estudyante so nagtago ako sa likod ng puno para sigurado, maaga pa naman so marami pa akong oras makapag tago ^____^

Nung nakita ko na wala na sila tumakbo ako hanggang sa hagdanan. Pwew! Buti nalang walang nakakita Hehehe ^___^

Paakyat palang ako ng may nakaupo pala sa hagdan nang nakita ko kung sino yun, NO, NO WAY, HINDI PWEDE! PERO PAANO?! AY SHUNGA!!!!!!!!! si Drake nakita niya ako !!!!!

"Galing mo mag tago ahh... Ano ka spy?" sabi niya. OMG! Napahiya tuloy ako! Akala ko walang nakakita, meron pala!!!! SHUNGABELS SHUNGABELS ALERT!!!!!

"Ahh...Hhehehe..A-ano kasi..."sabi ko. Naku! Ang awkward!!! Nakakainis naman ohh! Dapat pala sa kabilang hagdan ako pumunta!!! 

"Nagtatago ka ba sakin? Haha! Don't worry, hindi naman kita kakainin eh, tuturuan lang kita ng lection"sabi niya sabay evil smirk. OMG! Hindi ko na kaya to, parang nakapako sa sahig tong paa ko! Hindi ako makagalaw!! Gusto ko na umalis dito! Jusko po! Tulungan niyo ako!!!

"A-anong l-lection?" sabi ko. Teka, bakit yun ang lumabas sa bibig ko?! Letche! Ang malas ko ngayon!!!

"Kailangan mo lang naman gaawin lahat ng sinasabi ko in 1 month" sabi niya. Teka, 1 month?! Is he kidding me?! Langya!!

"Hoy! Ano ka boss?! Ayoko nga! Hindi ka chix uy!"sabi ko. HUH! Kala niya mag papatalo ako skanya ahh! Nagkakamaili siya!!

Lumapit siya sakin ng lumapit hanggang sa mabanga ko na yung dulo ng pader. Jusko ano nanaman bang gusto nito?! May balak nanaman ata to eh!

"H-hoy! A-ano ba! Lumayo ka n-nga!" saad ko. Grabe! Bakit ang init?!

"Hahahahahahahaha!!!!! Pffftt!!!!!! Ang epic talga ng mukha mo!!! Grabe!!!! Hahahahaha!!!!!" tawa niya. Kainis to! Mapapatay ko to eh!

"Langya ka!! Mapapatay kita eh!!" sigaw ko. Hinabol ko siya ng hinabol pero ang bilis niya tumakbo!

"Ano ba naman to? Naghahabulan pa sa oras ng klase!" sabi nung babae. Teka, speaking of classe, Ahhhhhh!!!!!!!! Late na ako!!!!!

"OMG! LAngya ka talagang Drake ka! Late na tuloy ako dahil sayo! Huhuhuhu!!" sabi ko habang nag iiyak iyakan, Hindi naman kasi ako iyakin eh, ginagawa ko lang to para lumapit siya sakin, at sasabunutan ko siya! Wahahahah! Umupo ako sa sahig at nag iyak iyakan! Haha! Best actres!

"Uy! Umiiyak ka? Hala! Sorry! I didn't mean t---Ahhhhhhh!!!! Lexi!!! Teka masakit!!!!! Aray!!! Ano ba!!!!" sigaw niya. Wahahahaha! Mission accomplish ;) Galing ko talaga, pag katapos nun, binitawan ko na siya at tumakbo ako papuntang classroom. Haha! Wala akong pake sakanya!

Pumunta ako dun, wala si prof.! yey! I'm totally safe! Wahahaha! Pumunta na ako sa upuan ko, nakita ko si Lori na may sinusulat.

"Hey,Lori" sabi ko. Tumingin siya sakin at niyakap ako. Hala! Anyare nanaman dito?

"L-lori teka h-hindi ako m-makahinga!!" sabi ko sakanya. Binitawan niya naman ako agad, aaahhhh!! Air!!!!

"*Inhale Exhale* *Take a DEEP breath and done* Grabe ka ahh!! Muntik na akong mamatay dun!" sabi ko sakanya. Grabe naman to makayakap prang wala nang bukas!

"Ayy.. Hihihi! Na miss kita eh! Akala ko hindi ka na papasok! Teka, bakit ka nga pala na late?" tanong niya. Chismosa din pala to no. -______-

"Mamaya ko na sasabihin sayo pag recess na" sabi ko. tumango tango naman siya. Good Girl ^__^

*CAFETERIA*

"Uy! Sino ba hinahanap mo jan? Kanina ka pa ahh!" sabi sakin ni Lori. Oo, may hinahanap ako si Drake, mamaya atakihin ako nun eh, maganda na ang handa!

"Ahh..Wala. Tara na nga!" sabi ko. Hinila ko na siya sa cafeteria at nag orader. Nag order ako ng Burger at Sundae, wala akong ganag kumain ng rice eh. Si Lori naman nag order ng rice, ewan ko kung ano yung ulam niya.

"Uy! Ikwento mo na! Dali na eexite ako haha!" sabi niya habang nilalapag ang mga pagkain niya sa table.

At ayun! Kwinento ko lahat lahat hanggang sa MISSED CALL at sa SPY THINGY at sa HABULAN/SABUNUTAN THINGY..

"Gosh! Nagawa mo yun?! Grabe! Hangang hanga na ako sayo Lexi!" sabi ni Lori. Jusko, ano big deal dun?

"Oo nga! Ang kulit! Tsaka ano ba big deal dun? Sinabunutan ko lang eh." sabi ko with cool voice.

"Grabe ka! Ikaw lang ang nakagawa nun shunga!" sabi niya. Ahh so kailangan ba nating i-celebrate yan? -_____-

"Ahh. K" sabi ko with my famous poker face and my totally cool voice oh ha! *FlipsHair*

Busy si Lori sa  pagkain niya samantalang ako busy sa flappy bird ko ^___^ Haha! nakaka adik!

After 5 min. may nag titilian na naku! anjan na yung tukmol!

"Hi baby Drake!" sabi nung babae. Sus ichosera! 

Nung naka upo na sila Drake sa Harap ng upuan namin, tinitigan niya lang ako, at hindi lang titig yung parang sinasaksak ka na sa paningin niya? Yun!

Iniwas ko ang tingin ko sakanya and I'm doing my best not to look at his direksyon. Pero parang may nag tutulak sakin na tumingin sa dark brown niyang mata. pano ko nalaman na dark brown ang mata niya? Well, simple diba nga lapit siya ng lapit sa mukha ko? So yun! Nakita ko. Ang lame no? Yaan mo na!

"Uy! Lori bilisan mo please!" sabi ko kay Lori. Malapit naman na din siyang matapos pero pinapabilis ko na, feeling ko kasi matutunaw na ako dito eh!

"Oo, teka nga lang! Gusto mo ba ako mabulunan?" tanong nya. Sus, ano bang klaseng tanong yan?

"Malamang hindi, Ihh! Bilisan mo na kasi! Matutunaw na ako dito oh!" sabi ko! Haha ! what a lame reason -_____-

"Oo na, oo na, teka lang" sabi niya sabay higop sa milk shake niya. Sa wakas tapos na rin siya! Makakalabas na ako woohoo!!!

"Tara" sabi ko at tumayo na kami. Hindi ko maiwasang hindi tumingin sakanya, well, tumingin ako sakanya at nag belat! Wahahaha!! Galing ko talaga! Ang sama ng tingin niya sakin ^__^

"OH laki ng ngiti mo ah" sabi ni Lori. Wahaha!! Ang saya saya ko naman! Ang sarap sa feeling ^___^ Now this is what I called:  A GOOD DAY TO START TOMORROW. Boom Panes!

[Author's Note]

Hai! Enjoy ba? Well, sa susunod na chapter na po ang POV ni Drake ahh! Hope you like it ^____^

[Si Lexi nang nakita niya si Drake sa hagdan Hihi! Ang cute lang ---->]

Mr. Hearthrob Meets Ms. FamousTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon