Chapter 26: He knows

59 1 0
                                    

[Drake's PoV]

Ang sakit ng ulo ko, putek. Ano ba nangyayari? Idinilat ko ang mga mata ko at ang nakikita ko lang ay puti. "Thank God your awake!" tumingin ako sa gilid ko at nakita ko ang isang babaeng nag pupunas ng mga mata niya. Sino to? "Ah, sorry. Who are you?" tanong ko. Hindi ko siya matandaan, familiar lang siya sakin, napaka familiar. "Y-you don't know m-me?" tanong niya. Umiling lang ako bilang sagot. Hindi ko siya matandaan, familiar lang talaga siya eh. Bigla naman siyang umiyak. Hala? Ano ginawa ko? "Ako yung G-girlfriend mo, Drake. Don't you remember me? I-im Lexi." she said while crying. Ah! Nga pala! Nakalimutan ko! "Ow! Yeah! I'm so so sorry babe." then I hug her thight. But she won't stop crying. What should I do?

"Please, stop crying. I don't know what to do." I said. She stopped but I can still hear her sobs. "Sorry..." she murmured. "Uhm, babe? Can you tell me, why am I here?" I asked, but she cry again! Damn! "Hey, please don't cry." i said that while I'm tapping her back. Sorry but I don't know what to do.

A minute pass, and she's not crying anymore. Thank God! Now, it's my time to asked why am I here. "Lexi, please don't cry, okay?" She nooded. "Why am I here?" she was about to cry again but I hug her first, I want to know why the hell am I here. "M-meron kang... Tumor sa utak, Drake." she said while sobbing. Wait.. I have what? "Tumor? What's that?" then she explain me everything what's 'TUMOR SA UTAK' all about. 

When she's done explaining to me that Tumor thingy, I was dumbfonded, hindi ko alam kung ano gagawin ko. Ano ba gagawin ko? Kailangan ko muna daw mag pagaling. But when? And how? Ito nanaman sumasakit nanaman ulo ko, sobrang sakit na parang gusto ko na tanggalin ang ulo ko! "Fuckkkk!!!!! Ahhhhhhh!!!!! It hurts!!!! Ahhhhhh!!!!!" I shouted. Tumingin ako kay Lexi na natataranta. I'm such a dumb boyfriend ever! Damn! "OMG! Nurse! Doc! Please! Help!" Lexi shouted to. Pagkatapos namin mag sisigaw ni Lexi, dumating na rin sa wakas ang mga nurse at doctor. 

Pati ang mga doctor nag papanic na din, pero hindi nila pinapahalata. "Ahhhh!!!! Fuck it!!! Just cut my fucking head of!!!! Please!!!" sabi ko sakanila. Pero hindi nila ako pinapansin. Putspa. Merong kinalikot ang nurse sa tray at nakita ko ang injection. Itutusok ba nila sakin yan? Puta! Takot ako jan! "Ayoko niyan!!! Puta!! Alisin niyo na ulo ko!" at sa huli, tinusok parin nila sa kamay ko. Saklap. 

Nakita ko si Lexi na natataranta na din, ayokong nakikita ko si Lexi na nagkakaganyan. Ang tanga tanga ko naman! Una, hindi perfect ang first date namin. Pangalawa, nakikita niya pa akong ganito. Pangatlo, nahihirapan na din siya, dahil sakin. Ano ba ang dapat kong gawin?

Maya-maya, lumabas na din ang mga doctor at nurse. Medjo nawala na rin ang sakit sa ulo ko. Salamat naman. Nakita ko si Lexi na  papalapit saakin at umiiyak, nanaman. "Everything will be alright, babe. Just stick with me, okay? Don't let me go. Don't let us go." she said while crying. "Don't worry, I won't quick on you, on us. I'll neve let us go, wheneve happens." gusto ko sabihin sakanya yun, pero wala akong lakas. kaya isa lang ang nasabi ko. "I love you.." then my eyes close.

Mr. Hearthrob Meets Ms. FamousTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon