[Lexi's PoV]
Pagkatapos kong i-explain lahat lahat ng nangyari, ikinulong nila ako sa kwarto! Oo, kinulong nila ako sa kwarto. Sabi ni kuya Im grounded daw for two weeks, kaya ito ako ngayon nag mumukmok sa higaan at nilalaro ang daliri ko. Ginawa ko lang naman yun kasi nabalot ako ng inis, galit at frustrated. Hindi man lang nila inisip ang kapakanan ko, okay Lexi, san mo naman nakuha ang ganyang salita? Waaa~! Nababaliw na ako dito! Nung una hindi ako pumayag na i grounded nila ako biglabigla, pero, wala eh, siya ng mas matanda sakin. Kainis ano po? Biro niyo, kinaladkad pa ako ni kuya dito sa kwarto ko! Nakakahiya grabe!! Nakakahiya kay Drake!
"Kuyaaaa!!! Palabasin niyo na ako dito!! Ginawa ko lang naman yun kasi naiinis ako sayo!!" sigaw ko sa harap ng pinto. Huhuhu!! Naiiyak na ako! San ba ako pwede lumabas? Hmm.. >.> none. <.< isa lang naman ang nakikita ko dito eh, bintana. "Youre still grounded!" sigaw ni kuya pabalik. Hays.. Hindi ko nalang siya pinansin at humahanap nalang ako ng pwedeng paglabasan. Bintana lang kasi ang bukas dito. Try ko kayang lumabas don? Tama! Bwahaha!!
Pumunta ako sa harap ng bintana at sinilip ang labas para walang makakita. Nakita ko sa labas si kuya na kausap si Drake. Aalis na ata si Drake, so who cares? Mabuti ng wala siya dito. Mahirap na. Nag fist to fist muna sila bago sumakay sa kotse si Drake, Tss.. ang dami niyong alam!
Nung naka alis na si Drake, pumasok na din si kuya sa loob ng bahay. Ito na ata ang time para subukan na maka alis dito sa pesteng bahay na to.
Pero bago ako tuluyang lumabas, inayos ko muna ang higaan ko. At dahil matalino ako, gumawa ako ng mukhang tao na unan. Wahaha!! Binalutan ko na ang unan ng kumot at dumirertso na sa bintana. Woohoo! Mukha lang akong natutulog oh! Malufet ka talaga Lexi!
Una kong nilabas ang kanan kong paa, isusunod ko na sana ang ulo ko ng may narinig akong footstep na papunta sa kwarto ko. Patay, si kuya! Dali dali akong lumabas ng binatana at nag duck. Kasabay nun ay ang pag bukas ng pinto ko. Hoo! Kala ko maabutan ako ni kuya eh!
"Lex-- Ay tulog na pala. Lexi pagkagising mo kainin mo tong pagkain ha?" sabi ni kuya. Pfft! Natatawa ako! Hindi ko akalain na succesful pala ang ginawa ko! Emeged! Pagkasara ng pinto, unti unti akong sumisilip sa bintana. Wala na pala si kuya, at nakita ko yung iniwan na niya pagkain. Sht! Bacon! Favorite ko! Nakakagutom! Lexi kalma lang, kailangan mong tumakas dito, mamaya ka na kumain. -_______-
Umiwas na ako ng tingin sa pagkain at huminga ng malalim. Nagugutom na ako. -____-
Tinignan ko muna ang nasa baba, yun! Meron akong pagbababaan! Naalala ko nun nong bumilin si kuya ng Giant Jumpee nung birthday ko. Hihihi! Yun nalang ang tatalunan ko! Ang talino mo talaga Lexi!
Nag ready na ako para tumalon, grabe ang taas. Kaya ko ba to? Geez! lakasan mo ang loob mo Lexi! Wag ka mag papatalo sa kuya mong ugok! Tama! Wag kang mag papatalo sa ugok/tukmol na yun! Okay... Inhale, exhale, inhale, exhale... Eto na!!!!! (JUMP)
"Waaaaaa--- Ouch! Sht! Ang sakit ng balakang ko!" sabi ko pagkatapos ko tumalon. Ang taas sht! Ay! Ang ingay ko pala! dali dali akong nagtago sa mga paso na malalaki. At yun, nakita ko si kuya na sumilip sa bintana na naka kunot ang noo. Hay.. Buti nalang hindi niya ako nakita. Nung hindi na nakatingin si kuya sa bintana, nag iingat akong lumabas sa mga paso. Nung naaninag ko na ang gate namin, tumakbo na ako na parang hinahabol ng sampung kabayo. Buti nalang nakalimutan isara ni kuya ang gate. Hihihi! Im saved!!
Nung naka lagpas na ko sa gate namin, huminto muna ako para habulin ang hininga ko. Nakakapagod tumakbo at tumalo. -______-
Pag katapos ko gawin ang maala 'feeling wonderwoman' ko, may isa pa pala akong problema. San naman ako pupunta ngayon?
A/N
SINO KAYA ANG MAKAKAKITA KAY LEXI? SIGE, BIGYAN KO KAYO NG CLUE. SI DRAKE OR SI CLYDE? YIII~! COMMENT NA DALI!
SHORT UPDATE ^_____^
BINABASA MO ANG
Mr. Hearthrob Meets Ms. Famous
FanfictionSi Lexi Jade Guzman ay isa sa mga kilalang famous model sa Pilipinas. Isa siyang NBSB, well meron kasi siyang kasabihan 'Ang pakikipag relasyon ay isang sagabal sa buhay'. She never knew how to love before pero pag nagkakilala kaya sila Drake Agusti...