[3rd Person PoV]
December 25, 2013. Christmas, ang pinaka hinihintay ni Drake at Lexi. Hindi ko alam kung bakit Exited sila, basta daw exited sila. Weird no?
"OMG! Lori!!! Ano i-susuot ko??!!" sabi ni Lexi kay Lori na humahanap din ng damit para daw sa date nila ni Alex. "Aba'y ewan ko sayo!! Ikaw mag susuot, ako pinapapili mo?! Hayy!!" sagot naman ni Lori habang nag kakamot ng ulo dala ng pagiging frustrated. Parehas silang nag hahanap ng magarbong damit para daw sa date nila. Yes, nagka yayaan na, at um-oo naman sila.
*After 1 hour and 25 min.*
"Sa wakas!! May nahanap din akong matino na isusuot!!" sigaw ni Lexi. "Ikaw Lori? May nahanap ka na?" tanong ni Lexi kay Lori. "Tss.. Kanina pa! Ikaw na nga lang ang hinihintay ko eh." sagot naman ni Lori. Tumango nalang si Lexi at tumingin sa wrist watch niya, "OMG!!! Lori!!! 2 hours nalang ang natitira!! 5:05 p.m na!!" nag papanic na sabi ni Lexi. Tss.. mga ulul. "Hay nako, wag ka nga mag panic jan! Ano? Mauuna kang maligo o ako muna?" tanong ni Lori. "Ikaw muna, may aayusin pa ako eh." Tumango nalang si Lori sa sagot ni Lexi at dumiretso na sa banyo para maligo.
'Is this the time?' tanong ni Lexi sa sarili. Hahaha mga ulul talaga.
Nang matapos na maligo si Lori, sumunod na si Lexi. 1 oras nalang ang natitira bago sila sunduin ng mga escort nila. Nakakaingit.
Ginawa na nila ang lahat na pwede nilang gawin, magbihis, mag make up, at kung ano ano pa na etchetera sa pagmumukha nila. Ilang minuto nalang ang natitira susunduin na sila ng mga escort nila. Hay, sana ganyan din ako...
*Other side*
"P*ta!! Ano bang maganda dito??!!" inis na pinag babato ni Drake ang 4 niyang tuxedo sa kama. Parehas lang pala sila nila Lexi na nahihirapan sa pag pili ng damit, ano? Mga kabataan nga naman. Lumabas siya sa kwarto niya at tinawag ang driver nila. Ano naman kaya ang gagawin niya sa driver? "Yes boss?" masiglang sabi ng driver sakanya, pero binaliwala lang ito ni Drake at pinapunta sa kwarto niya, sumunod naman ang driver.
"Ano bang maganda jan sa apat na putangi*ang tuxedo na yan?" inis na tanong niya sa driver. "Hmmm... " humawak pa sa baba ang driver na parang napaka lalim ng iniisip. "Ito!" tinignan naman agad ni Drake ang tinuro ng driver. Nakita ni Drake yung tinuro ng driver nila, nakita niya yung pure black na tuxedo. Kaya ayun ang sinuot niya.
"Sir Alex, ilang oras po ba kayo matatapos jan?" tanong ng maid nila Alex. "Teka nga lang!" inis din na sabi ni Alex pabalik. Naka pili si Alex ng gray tuxedo. Natapos na isuot ni Alex ang tux niya, dali dali siyang pumasok sa kotse niya na tapos nasa ng lahat na dapat tapusin, mga 15 min. pa kasi ang byahe papunta sa bahay nila Lori kaya nag mamadali siya.
[Lexi's PoV]
"Hoy ano ba Lexi! Kanina ka pa paikot ikot jan ah? Nahihilo na ako sayo!" sabi ni Lori na mag kasalubong ang kilay. Hindi ko nalang siya pinansin, kanina niya pa ako pinagsasabihan niya eh.
Ikot ako ng ikot kasi, pinag iisipan ko kung pano ko sasagutin si Drake! And yes, malinaw na ang nararamdaman ko para sakanya, na mahal ko na siya. Pano kung, hindi naman siya seryoso sakin? Pano kung, pinapa asa niya lang ako? Pano kung---Aish!! I have to think positive!! Focus Lexi, focus. Seryoso siya sakin diba? Mahal niya rin ako diba? Hindi niya naman ako lolokohin diba? Tsk! Bat may 'diba'? LOL.
Maya maya may nag door bell, OMFG!! Sila Drake na ata yun! What to do?! Tumakbo ako papunta sa pinto at binuksan, at nakita ko si Dr--- P*tangina! Sino naman tong kumag na to?! "Sino ka?" tanong ko na naiirita.
"JOLLIBEE DELIVERY!" putanginangdeliverboynato!!!!
Tumingin agad ako kay Lori na mukhang papatay, bigla naman siyang nag peace sign at ngumiti. "Bakit? Nagugutom na ako eh! Hmp!" sabi niya then cross ng arms. Babatukan ko to eh! Kung wala lang talaga ako sa bahay nila, kanina ko pa to binatukan.
Kinuha ko na yung box at pumirma sa papel na inaabot niya, then umalis na siya. Buti nalang, kung hindi kinatay ko na yan. Padabog kong sinara ang pinto at umupo nalang sa tabi ni Lori na kumakain. Pesteng buhay, oo.
A/N
SORRY FOR THE LOOOOONG WAIT! KAKAUWI PALANG KASI GALING HONG KONG EH. FAMILY VACATION NANAMAN.
NEXT TIME NA YUNG OTHER UD HA? BUSY ANG LOLA NIYO EH.
ENJOOOOOOOY ~(≧v≦)~
BINABASA MO ANG
Mr. Hearthrob Meets Ms. Famous
FanficSi Lexi Jade Guzman ay isa sa mga kilalang famous model sa Pilipinas. Isa siyang NBSB, well meron kasi siyang kasabihan 'Ang pakikipag relasyon ay isang sagabal sa buhay'. She never knew how to love before pero pag nagkakilala kaya sila Drake Agusti...