[Lexi's PoV]
Ouch.. My head hurts. Ano ba nangyari? Dinilat ko ang mga mata ko pero, napakadilim. Bulag na ba ako? Waah!! Ayoko! May nararamdaman akong mahigpit sa kamay at paa ko, nakatali ako, ng kadena. Pero bakit? At pano?
Nakaupo lang ako maghapon sa napakadilim na kwarto. Nalaman kong kwarto to kasi may nakita akong bintana, pero nakatakip ng itim na kurtina. Asan ba ako? Bakit ba ako nandito?
Naalala ko na, pumunta ako sa CR para mag ayos ng sarili, pero ng aalis na ako para pumunta kay Drake, nakasalubong ko si Clyde. Yes, si Clyde Emmanuel Valdez, ang dati kong nakasabay sa elevator ng school. Bakit niya ba ako ginaganito? May kasalanan ba ako sakanya? Fvck! Ang daming tanong sa isip ko!
Narinig ko ang malakas na kalabog sa pinto, at bigla itong bumukas at iniluwa si Clyde.
"Oh, gising na pala ang mahal na princesa." sabi niya na may halong nakakabwisit na ngiti sa labi niya.
"Hayop ka! Nasaan ako? Anong ginawa mo sakin?!" Inis kong tanong.
Lumapit siya sakin at lumuhod para magkapantay na kami ngayon. Hinawi niya ang buhok na tumakip sa mukha ko. Nakatingin lang ako sa mata niya, at siya din. Ang hirap niya basahin! Hindi ko alam ang iniisip niya!
"Ano bang kailangan mo, Clyde?" mangiyak ngiyak kong tanong. Ngumiti siya at sinabing, "All I want is, you." He was about to kiss me, pero mabilis kong nilingon ang ulo ko sa ibang direksyon. Tumawa siya ng mahina, pero nagulat ako ng bigla niya akong sinampal. Napakasakit na sampal. Wala akong nagawa kundi ang umiyak.
Maya maya, may kinakalikot siya sa cellphone niya, narinig ko itong nag riring. Ng sinagot na,
[WALANG HIYA KA! PAKAWALAN MO SI LEXI!!] Si Drake. Tumingin sakin si Clyde ng naka ngisi. At bigla nanaman akong sinampal, pero mas masakit. Para akong sinuntok ng napaka laking tao. Wala nanaman akong nagawa kundi ang umiyak, pero mas malakas din.
[GAGO KA TALAGA! WAG MONG SASAKTAN SI LEXI! LEXI! LEXI NARIRINIG MO BA AKO? LEXI, SUMAGOT KA PLEASE!]
"D-Drake... T-tulong...." ako.
[PUTA! LEXI WAG KA MAG ALALA! ILILIGTAS KITA! HINTAYIN MO LANG AKO! ILALABAS KITA JAN! HINDI KITA IIWAN--] At dun na inend ni Clyde ang tawag.
Drake, I'm sorry kung pinapahirapan pa kita, I'm sorry.
[Drake's PoV]
Tang ina talaga! Sino ba yung gagong yun?!! Subukan niya lang saktan si Lexi, mamamatay siya!!
"Ser! Ser, nakoha ku na pu yong adres, ser!" Lanyang visaya to oh! Lalo pang pinapainit ang ulo ko eh! Kinuha ko na sakanya ang papel at mabilis na pumunta sa motor ko. Para mas mabilis akong makapunta sakanila.
Hintayin mo lang ako Lexi. Ilalabas kita jan. Wag ka magalala, hindi kita papabayaan.
[Clyde's PoV]
Lagot ka sakin Drake. Katapusan mo na ngayon. Wahahahahahahaha!! Mamamatay ka na! Wala nang gagambala samin ni Lexi! Ikakasal na kami!
"Clyde please. Stop this." sabi ni Lexi. Tss.. As if I'll stop?
"No. I want him dead." sabi ko sakanya. At dun din siya lalong umiyak ng umiyak. Sorry Lexi, I'm just doing this for me, I mean for us.
"No please. D-dont do it, please. I beg of you, please." nakayuko niyang sabi. Dahil ayokong nakakakita ng umiiyak, lumabas nalang ako at hinyaan siya dong mag iyak.
Pasasalamatan mo rin ako, Lexi. Sa tamang panahon. Magiging akin ka rin.
BINABASA MO ANG
Mr. Hearthrob Meets Ms. Famous
ФанфикSi Lexi Jade Guzman ay isa sa mga kilalang famous model sa Pilipinas. Isa siyang NBSB, well meron kasi siyang kasabihan 'Ang pakikipag relasyon ay isang sagabal sa buhay'. She never knew how to love before pero pag nagkakilala kaya sila Drake Agusti...