[Drake's PoV]
Nang narating ko na ang adress, dali dali akong pumasok sa pinto na yari sa yero. Sinipa ko ito at bumukas naman, walang tao, at madilim. "Lexi!!" sigaw ko sa loob pero wala paring sumasagot. Tawag ako ng tawag habang hinahanap ko sila, pero wala prin. Ng tumingin ako sa pinaka gilid ng abandoned house, may isang pinto doon. Tumakbo ako para buksan ito. Ng binuksan ko na, nkita ko si Lexi na nakatali sa upuan at nakayuko. Pinuntahan ko siya at "Lexi, Lexi. Nandito na ako." Tumingin siya sakin at bigla nalang siyang umiyak, kaya niyakap ko siya. Habang tinatanggal ko ang tali sa kamay niya sumigaw siya at sinabing, "Drake! Sa likod mo!" dali dali naman akong lumingon sa likod at nakita ko siya. Bakit siya? Bakit siya pa?! "Walang hiya ka Clyde!" sabi ko. Tumawa niya ng maala demonyo at "Oh? Hows my long lost childhood bestfriend? Wahaha!" sabi niya. Oo, childhood bestfriend ko siya dati. "Bakit mo ba to ginagawa?!" sabi ko. "Alam mo ba kung bakit? Kasi isa kang mangaagaw! Lahat nalang inagaw mo sakin! Pati ba naman taong mahal ko aagawin mo? Hindi na pwede! Masyado ka nang maraming naagaw Drake kaya ako naman!" may kinuha siya sa likod niya at nilabas niya ang baril.
"Oh? Gulat ka? Haha!" sabi niya. "Hindi mo to pwedeng gawin, Clyde." sabi ko. "At bakit naman? Kung gusto ko, kaya ko!" sabi niya. "Drake, just save your self. Please." bulong ni Lexi sa likod ko. "No. I wont leave you, until death." sabi ko sakanya habang nakatalikod. Hindi ko siya iiwan kahit ano mangyari, magkamatayan man.
"Clyde, stop this." seryosong sabi ko.
"Sure. But on one condition." sabi niya naman na masama ang tingin sakin.
"What is it?"
"You'll leave Lexi alone and break up with her, so that she's mine." Ano?
"Niloloko mo ba ako?"
"Im dead serious here, Drake. Do I look like im joking? Tss.. The choice is, you'll break up with Lexi and never come back again so that I will not continue this shit. Or you'll still love Lexi but, youre both dead." What the hell?!
"Damn you! What kind of choices is that?!"
"The clock is ticking Drake. The choice is yours. I'll be back for 10 minutes if you choose your decision." sabay labas niya sa pinto at sinarado iyon. Ano nanamang pagpipilian ko? Ang iwan si Lexi para hindi siya mapahamak? O ang pagmamahalan namin?
Putang ina! Ang hirap neto!
Mahal na mahal ko si Lexi kaya hindi ko siya kayang iwan, pero mamamatay siya at masasaktan kung pagmamahalan nmain ang uunahin ko.
Pesteng buhay! Oo!
--
AUTHOR
SORRY SHORT. WALANG TIME EH, MAY EXAM NA. SORRY TALAGA.
BABAWI PO SI AUTHOR, PWAMISE! MIANHE.
PARA SAYO PALA TO, NABITIN KA BA? SORRY HEHE! ENJOY.
BINABASA MO ANG
Mr. Hearthrob Meets Ms. Famous
ФанфикSi Lexi Jade Guzman ay isa sa mga kilalang famous model sa Pilipinas. Isa siyang NBSB, well meron kasi siyang kasabihan 'Ang pakikipag relasyon ay isang sagabal sa buhay'. She never knew how to love before pero pag nagkakilala kaya sila Drake Agusti...