Pag kadating namin ni Lori sa Detension room, may naamoy kaming usok ng sigarilyo...
"San ba naggagaaling yun? Ang baho naman ano ba yan!" sabi ko kay Lori. Nkakunot lang ang noo ni Lori habang sinusundan ang amoy ng sigarilyo.
"Teka, dito nanggagaling sa detension room eh!" reklamo ni Lori. Hindi ko nalang siya pinansin at pumasok nalang kami Detension room, may nakita kami na 1 lalaki at nang makita na namin siya, biglang nagbago aang mood ko naiinis ako sa ginawa niya kanina sakin!
"OMG! Andito din sya! Kyaah~!" sabi ni Lori. Tumili siya pero mahina lang.
"Ano ba! Umusug ka nga dun! Nahuhulog na ako dito oh!" suway ko sakanya. Pano ba naman kasi sumisilip siya kay Drake na naninigarilyo, tapos kinikilig pa ang bruha, teka? may bisyo pala siya no?
"Ay sorry! Ang pogi niya kasi eh! Kyaah~!" tumili nanaman siya. Buti nalang at naka earphones tong si tukmol, kung di kanina pa kami narinig neto.
"Umayos ka nga! Pumasok ka na! Dali!" sigaw ko! Ang gulo gulo niya bwisit!
At nung pumasok na kami, biglang lumingon si Drake sa inuupuan namin, at nag smirk pa siya ahh...
"Hey, Ladies" sabi niya. Hindi ko siya pinansin at nag roll nalang ako ng eyeballs sakanya. At ito namang si Lori parang tanga, maka kaway sakanya parang walang bukas, pati yung ngiti! sinaksak ko nalng sa tenga ko yung headset ko at nagpaatugtog.
Biglang tumayo si Drake at lumapit samin... Bigla namang tumayo si Lori at umusog. Teka? ano ginagwa nito? Bigla ko namang tinanggal ang headset ko at umusog ng konti para hindi ko siya madikitan. Mahirap na mamaya may germs siya eh!
"Hi, Lexi" sabi niya. Tss.. hindi ko nalang pinansin. I just rolled my eyes on him.
"Ang Hard mo talga Lexi! Siya na nga yung nag mamagandang loob eh!" sabi ni Lori. Wapakels? I DON'T CARE hindi ko siya kailangan.
"Oo nga naman, basta balang araw magiging akin ka rin" sabay wink. Ewwww!!!! Hinding hindi ako mapapasaknya no! Mas gugustuhin ko pa ang NERD kaysa sakanya! Pwe!
"Huh! A-S-A! Never akong mapapasayo! Dream on Drake!" sigaw ko and rolled eyes! Boom Panes!
"I love it when you call my name." sabi niya. Luh? Anyare dito? Tinawag ko ba ang pangalaan niya?
"Just shut your mouth and get out of here!" sigaw ko. Napipikon na talga ako sakanya!!!
"As you wish, my lady" saby wink ulit. Da hell?! At umalis na siya ayyy.. salamat!
Bigla namang umusog si Lori sa tabi ko at nakakunot na noo saking tumingin.
"Anyare sayo?" tanong ko. Nababaliw na ata to e.
"Ikaw nga dapat ang tanungin ko niyan eh!" saigaw niya. Anyare dito?
"Pwede ba! Wag ka ngang sumigaw! Bwiset! Ang sakit sa tenga!" sabi ko. tngna lang. -___-
"Ay.. Sorry. Kaw kasi eh, yun na yung blessing eh, binaliwala mo pa" sabay pout. Tss... uupakn ko to!
"Yun? Blessing? Eh karma yun eh!" sabi ko. ano namang blessing dun? Tss.. Shunga -__-
"Kaw naman Lexi eh, ang dami kayang naghahangad nun." sabi niya habang naka pout parin.
"Sila! Hindi ako, at WALA AKONG PAKE." saad ko. Diniinan ko pa yung last words ko para tumigil na siya, ang kulit eh!
Hindi nalang siya umimik at tumungin tingin nalang siya kay Drake. WAPAKELS!
Pag kadating naman ng teacher dun sa Detension room bigla nalang kaming pinalabas, ayy salamat ulit! Wala nang Drake!
BINABASA MO ANG
Mr. Hearthrob Meets Ms. Famous
FanfictionSi Lexi Jade Guzman ay isa sa mga kilalang famous model sa Pilipinas. Isa siyang NBSB, well meron kasi siyang kasabihan 'Ang pakikipag relasyon ay isang sagabal sa buhay'. She never knew how to love before pero pag nagkakilala kaya sila Drake Agusti...