Người con gái thông dâm phá nát vương quốc của Tôn Quyền

51 1 0
                                    

Tôn Quyền (182 – 252), tức Ngô Thái Tổ hay Ngô Đại Đế, tên tự Trọng Mưu, là người Phú Xuân, Ngô Quận (nay là Phú Dương, Chiết Giang), là ông vua đầu tiên của nước Ngô thời Tam Quốc trong lịch sử Trung Quốc.

Tôn Quyền là con trai thứ hai của Tôn Kiên, em trai của Tôn Sách; 18 tuổi đã được tiếp nối chức vụ của anh, đứng đầu Giang Đông. Có tài, lại chú ý đoàn kết lực lượng các phe, Tôn Quyền nhanh chóng giành được uy vọng, giữ ổn định cục thế Đông Ngô.

Khéo léo trong đối ngoại, khi thì gả em gái để tạo liên minh với Lưu Bị chống Tào, khi lại xưng thần với Tào Tháo để đánh Lưu Bị lấy Kinh Châu, Tôn Quyền duy trì được sự thống trị ở Giang Đông, lập ra nước Ngô và xưng Ngô Vương năm 222; ông xưng đế, đặt tên nước Đông Ngô năm 229. Nào ngờ...

Thê tử... hơn người

Trong cả cuộc đời, Tôn Quyền có 10 người vợ là Tạ phu nhân, Từ Phu nhân (sinh ra Tôn Đăng), Bộ phu nhân (sinh 2 con gái Tôn Lỗ Ban, Tôn Lỗ Dục), Vương Lang Nha phu nhân (thụy hiệu Đại Ý hoàng hậu, sinh Tôn Hòa, Tôn Bá), Vương phu nhân (thụy hiệu Kính Hoài hoàng hậu, sinh Tôn Hưu), Phan hoàng hậu (sinh ra Tôn Lượng), Viên phu nhân (con gái Viên Thuật), Triệu phu nhân (nữ họa sĩ tài ba, người phát minh ra màn chống muỗi), Trọng Cơ (sinh ra Tôn Phấn) và Tạ Cơ. Tôn Quyền có cả thảy 7 con trai và 4 con gái.

Trong 10 thê thiếp trên, Tôn Quyền rất sủng ái Bộ phu nhân. Bà này sinh hai con gái: con đầu là Tôn Lỗ Ban, nhũ danh Đại Hổ, con thứ Tôn Lỗ Dục, nhũ danh Tiểu Hổ. Đại Hổ nổi tiếng nhất, từ nhỏ đã thông minh, hiếu động, nghịch ngợm và ngang bướng.

Tôn Lỗ Ban có thể đoán biết mọi việc qua quan sát trạng thái tâm lý, hành vi, ngôn ngữ của cha. Khi Tôn Quyền về già, do uống nhiều rượu, mấy lần trúng phong, tính tình trở nên nóng nảy, vui buồn, giận dữ bất thường, những người xung quanh không biết chiều thế nào, chỉ có Tôn Lỗ Ban biết ý nên làm ông hài lòng và nghe theo.

Nhưng chính từ việc Tôn Quyền thuận theo ý người con gái này nên đã bị dắt mũi, đổi trắng thay đen, làm loạn triều chính, thái tử Tôn Hòa bị cha phế bỏ, Tôn Lượng được lập sau này nối ngôi cha, triều đình hỗn loạn, cơ nghiệp nhanh chóng bị mất.

Hôn nhân chính trị

Tôn Lỗ Ban sinh năm nào không thấy chính sử ghi chép, nhưng người ta đoán vào năm 210, sau trận Xích Bích. Cũng năm đó Chu Du bị chết bệnh, để lại 2 con trai, 1 con gái.

Đền ơn phò tá của Chu Du, Tôn Quyền cho con trai trưởng Tôn Đăng cưới Chu tiểu thư, hứa gả ái nữ Tôn Lỗ Ban cho con trai đầu của Chu Du là Chu Tuần.

Tuổi tác hai người chênh nhau quá lớn, phải đợi đến năm 225, khi Tôn Lỗ Ban qua tuổi 15 mới chính thức cưới nhưng chỉ 3 năm sau thì Chu Tuần bị bệnh chết, Tôn Lỗ Ban góa chồng lần đầu.

Năm Hoàng Long thứ nhất (229), Tôn Quyền xưng đế, trọng thần Vệ tướng quân kiêm Tả hộ quân Từ Châu mục là Toàn Tôn bị chết vợ. Gia tộc họ Toàn có thế lực lớn ở Tiền Đường và để lôi kéo, tạo quan hệ, Tôn Quyền gả Tôn Lỗ Ban cho Toàn Tôn – do đó bà còn được gọi là "Toàn công chúa".

Luận bàn về Tam Quốc Ngụy-Thục-NgôNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ