Kabanata 3

1.1K 23 4
                                    

Rasheed Rivero's Point of view

Now, Riley and I are on our way pauwi sa bahay. He keep on talking at kinukuwento ang mga nangyari kanina sa enchanted kingdom even though kasama naman nila ako kanina doon. Hay nako baby.

Riley: grabe talaga kuya I'm so happy talaga kanina! Today is the best day of my life! I really enjoyed riding different rides sa enchanted kingdom! Lalo na yung massive boat! Woaaaah!

Napapatawa nalang talaga ako sa reaction niya habang nagkukuwento. Ang cute kasi niyang magkuwento kasi may actions pa. To be honest, ngayon, naiimagine ko na ang magiging anak ko habang pinagmamasdan ang bunso kong kapatid. At hindi ko naman namalayan na napapangiti naman ako dahil dun.

Riley: tapos dihia, I'm also happy kasi ate athena is with us pa! Tapos ang bait bait nya pa! I like her kuya! I really like her talaga!

You like athena? My God riley, you are too young for athena. Hahahaha iba nalang.

Ako: you're too young for ate Athena, sweetie *sabay haplos sa buhok neto*

Riley: I like her nga kasi kuya kulit ka eh.

Wow riley, ako pa talaga ang makulit ngayon? Nako ang bata bata mo pa.

Ako: hahahaha

Riley: i like her to be my big sister lang kasi dihia!

Habang nagdadrive ako, napansin ko naman na napatahimik na ang aking kapatid. Sinulyapan ko siya and nakita ko naman na nakabusangot na ito. Kaya to lighten up his mood ginulo ko ang buhok nito.

Ako: Hahahahaha Are you hungry? Do you want to eat something, honey?

Napatigil naman itong bunsong kapatid ko. Nako, basta talaga pagkain oh g na g ka talaga. Nako baby.

Riley: i want chicken nuggets! I also want to eat french fries! And chocolate sundae din!

Ako: okay, McDonald's here we come!!!

Kaagad ko namang ipinaharurot ang sasakyan papunta sa pinakamalapit na McDonald's Drive thru.

Nang makarating kami sa McDonald's inorder ko naman ang gustong kainin ng malusog kong kapatid.

When we got home, kaagad ko namang binuhat si Riley papunta sa kwarto nila kasi while we are on our way home, nakatulog ito. He sleeps even though he's tummy is full pa. Pagkatapos kong magbihis ay bumaba muna ako papuntang kusina para uminom ng tubig but i saw mom na umiinom ng gatas sa kusina.

Ako: mom, bat gising pa po kayo?

Mom: I can't sleep nak eh. Oh ikaw, bakit ka bumaba?

Ako: i just want to drink a glass of water lang sana.

Mom: by the way, how's your gala with riley Kanina? Where you did you go?

Ako: We went to enchanted kingdom with athena.

Mom: so, you sundo her to their house?

Ako: yup.

Mom: how was it then?

Ako: we really enjoyed specially riley. And then sumakay kami ng different rides.

Mom: halatang halata nga sa kapatid mo na talagang nag-enjoy sa pamamasyal niyo kanina tingnan mo ngayon, tulog na tulog.

My Mom laughed. Seeing my mom laughing, smiling and happy makes me happy also.

Mom: oh shot, i almost forgot to tell you na we will be gonna have out of town vacation next next day with Athena's Family.

Trapped (A Ricci Rivero Fan fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon